Chapter II: We must know them

1.5K 75 14
                                    

*SORRY PO SA GRAMMATICAL ERRORS AT TYPOS. AGAIN, I DO NOT OWN THE FOLLOWING CHARACTERS THEY ARE BASED FROM THE WORK OF HIRO MASHIMA-SENSEI PLEASE DO NOT SUE.

Ang kanta para sa chapter na to click the youtube video para feel nyo ang pagbabasa >>>


Brave by Sara Bareles ♫♫♫



Levy's POV

Nakauwi kami ng bahay na puro dismayado, oo sa dami ba naman ng nangyari sa araw nato ay pagod ang namayani sa amin. Daig pa namin ang nagsaka sa buong araw. :3 Biruin n'yo hindi man lang kami pinag-explain nong principal namin, kesyo mali daw yung ginawa namin, kesyo kahit na daw ang mga lalaking yun ang nag-umpisa. WT.. Hula nga namin ba ka nasulsulan yung principal na yun sa isa sa sa mga kumag na naka-engkwentro namin sa school kanina eh. Sabi pa ni Erza na sigurado daw siyang yung may pangalang Jellal ang may kagagawan nun. Kaya naman napagpasyahan naming kilalanin ang mga binangga namin. Ito kami ngayon at nakaharap sa laptop ko at nag reresearch ng makukuha naming impormasyon tungkol dun sa mga lalaki kanina. -_- Naiisip ko pa lang ang mga pagmumukha nila ay parang-aabot sa boiling point ang dugo ko.


"Oh Levy, may nakuha ka na ba dyang impormasyon bilis at magpaplano pa tayo kung pa'no sila gagantihan." Sabi ni Erza na kanina pa palakad-lakad at hindi mapakali. Kilala ko si Erza, kapag ganyan yan ka seryoso sa isang bagay talagang pagtutuunan n'ya yan ng pansin. At kapag gusto n'yang gumanti, gaganti talaga yan.

"Oo, Erza-san saglit na lang toh may mga na-load ng data patungkol sa kanila at alam kong accurate lahat ang makukuha natin." Sagot ko naman kay Erza.


Ilang sandal pa ay...


"Oh ito na."

Isa-isang naglapitan ang apat sa tapat ng laptop ko. Ini-scan kung maiigi ang bawat data at isi-nave ko na at ipina-print nang mahimay-himay namin isa-sa ang impormasyong nakuha namin.

"Ayos! Oh total lima naman ang bilang ng mga unggoy bawat isa sa atin kailangang pag-aralan ang impormasyong nakuha ni Levy ok? Baka makakita pa tayo ng posibleng maging kahinaan nila, kaya talasan ang pag-iisip." Mahabang saylaysay ni Mira.

"Gaya nga ng sabi ni Mira lima sila at lima din tayo, ganito ang hatian. Levy ikaw kay Gajeel." - Erza sabay bigay sa'kin ng mga papel na naglalaman ng impormasyong tungkol kay Gajeel.

"Areglado! Sagot ko naman.


"Alamin mo naman ang tungkol kay Laxus Mira." - Erza sabay abot nung print outs.

"Oo ba!" pananabik na sabi ni Mira

"Lucy, aasahan namin sa'yo ang tungkol kay Natsu." Sabay patong ni Erza sa ibabaw ng mesa nandun kasi si Lu-chan kumakain.

"Oh-Khay," sagot ni Lu-chan habang nilalantakan ang kinakain nyang letchong manok.

"Ang baboy mong tignan -_-" pahabol na sabi ni Erza.


*pout* -Lucy

Jerks Meet Their Slayers (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon