"AYOKO NA VY! IATRAS MO NA! HUMANAP KA NG ABOGADO!" Napabuntong hininga ang manager ni Serena. "Walang gagawing masama sa'yo si Mr. Saavedra, Serena. You're just overreacting." ika nito.
Nag-init ang pisngi niya. Naalala niya ang ginawang paghalik ng binata sa kanya noong huli nitong pagkikita. Naiinis siya. Hindi niya alam kung anong ginagawa niya. She should be angry, she should be sad and all! Dapat ay malungkot siya dahil sa panglolokong ginawa ng ex at dating kaibigan nito sa kanya! But no, she's still thinking about what Jairos did, what they did.
"P-per---"
"But he's really hot. I thought Mr. Saavedra is an old man." Nakita niya ang pagkinang ng mata ng kanyang manager. Napakunot-noo siya.
"Stop it Vy! Nakakadiri ka! Hindi naman siya kagwapuhan!" Nakangising humarap sa kanya si Venus.
"Hon, 'wag mo nang itanggi. Alam nating lahat na guwapo siya, he's also hotter than your ex."
'Yes, he is.'
Jairos.
Kanina pa niya ipinaiikot-ikot ang ballpen na hawak. He can't help but think about her. Her face. Her lips. Her eyes. Damn. He knew it! It's a poisonous kiss. Once you kiss those lips, there's no turning back. He's craving to own it again.
"Sir, naipadeliver na po iyong inorder niyo na bulaklak. May I ask? Para kanino po iyong bulaklak?" His secretary said.
"You don't need to know." He simply said. Gusto niyang malaman kung anong reaksyon ng dalaga sa ipinadala niya. He wants to know it.
"Pero Jair--"
Nainis siya. "I said you don't need to know and don't call me Jairos. You're fired!" Mangiyak-ngiyak na ang kaniyang sekretarya este-- dating sekretarya sa rinig niya. Ayan. Landi pa more sa boss. Charot.
Gusto niyang malaman ang reaksyon niya. He wants to see her!
"That's right, I'm coming for you baby."
Serena.
Kanina pa ako nakatingin sa bulaklak na nasa table ko. Kanino ba 'to nanggaling? Is this from my ex? Oh. My. Gosh. Humihingi ba siya ng patawad? Baka naman death threat ito o 'di kaya'y bomba talaga! Kanina pa siya kinakabahan. Wala pa kasing nagbibigay ng bulaklak sa kaniya simula nang nagkaroon siya ng kasintahan.
"May bago ka ba Serena?" Nagtatakang tanong ni Venus. Napailing agad siya.
"Wala siyempre! I'm still in pain, Vy! Bakit naman ako magkakaroon ng bago? Gosh." Napakunot-noo siya. May kumatok sa pintuan nila. Sino kaya ito? Ito kaya ang nagbigay sa kanya ng bulaklak? Yung papatay sa kanya? Yung ex niya? Yung magpapasabog sa kanya? SINO?!
"V-vy. Natatakot ako. Baka kung sino 'yan. Baka iyan na yung magpapasabog sa'tin Vy! 'Wag mong bubuksan ang pinto!"
At huli na. Huli na ang lahat, nabuksan na ito.
JAIROS SAAVEDRA!
Bakit naman nandito ang lalaking ito? "What are you doing here?" Tumaas ang kilay niya. Akala niya kung sino. Iyon lang pala. Iyon ngalang ba? Lang nga ba? Hindi niya maintindihan pero may kung anong naramdaman siya. She can feel her heart racing.
Nakangiti lang ang lalaki habang naglalakad patungo sa kanya. Si Venus naman ay kilig na kilig na nakatitig sa kanilang dalawa. "U-uhm, bye! Later nalang ha? 'Wag mo akong kakalimutang itext ha! Sabihin mo kung anong mangyayari. Hihihi." Umalis na ito ng kay tulin-tulin.
Sinubukan niyang pigilan ang manager niya pero tila ba napaatras siya ng makitang kakaunti nalang ang layo nila ni Jairos sa isa't isa.
"What are you doing here? Paano mo nalaman na nandito ako? How did you even find my location?" Pinalakas niya ang kaniyang loob. Patanong tanong lang siya ng ganyan pero tuwang tuwa na talaga siya dahil nandito si Jairos. Isang linggo na nitong hindi siya nakita kaya naman hindi niya maintindihan ang tuwa niya ng makita ang binata!
"Did you like it?" Nakangiti pa din ang binata.
"Like what?" Napa-tsk ang binata.
"The flowers I gave you." Nagulat siya. Siya pala ang nagbigay nito! Bakit hindi niya naisip agad?
"A-akala ko si--" Nandilim ang mukha ni Jairos.
"Sino? Yung manliligaw mo? Ibang lalaki? Sino ba?" Umigting ang panga niya.
'Bakit ba nagagalit 'to? Lakas naman ng tama.'
Tama sa'yo. Charot. "Hindi ah! Akala ko yung murderer ganon! Alam mo sa mga pelikula kasi ganiyan e. Kapag may nagpabigay ng bulaklak, kung hindi manliligaw o kaya jowa ay yung mga killer naman ganon. Kunwari bulaklak pero bomba talaga ganon."
Natawa ang binata sa kanyang eksplanasyon. She felt her heart racing. Hindi niya mapigilang isipin ang itsura ng binata habang ito ay tumatawa. He's fcking handsome. Noong bumuhos ba ng kagwapuhan ay sinalo lahat nito?
"Damn it. You never fail to amuse me, Serena." Kumabog ng malakas ang dibdib niya. It's hot when her name is coming from him. She can feel butterflies in her stomach when he said that.
"Ang dami mong alam, Jairos. Sa'yo ba talaga nanggaling 'yan? Para saan? Jinojoke joke mo ba ako ha? Peace offering ba 'yan dahil doon sa nangyari sa bar o baka naman---" He put his index hand on her lips.
"Shhh. It's for you babe." He winked.
"Tigilan mo nga ako Mr. Saavedra! We just met! Goodness gracious!" He grinned.
"And? I don't care Serena." Napaatras siya ng naramdaman niyang papalapit nanaman ang binata sa kanya
"Don't you dare Saavedra! Don't come near me!"
They're just a few inches apart. Naaamoy niya na ang binata. He smells good. Sa mga oras na iyon ay hindi na siya makapag-isip ng matino.
"Are you still gonna push me away?" He barely whispered. Hinawakan niya ang baba ng dalaga at onti-onti itong itinaas hanggang sa magkatinginan silang dalawa.
"N-no." Halos wala na itong boses pero sapat na para marinig ng lalaki. "Okay." He smiled widely again. Hindi niya alam na palangiti pala itong tao dahil noong unang kita niya rito ay seryosong-seryoso ito.
"Can I kiss you?" She knows that it isn't right but pushing him away even though she wants it is not right either. "Yes." And there. She can feel his lips on her. Again.
She can feel his tongue inside her mouth. Pigil hiningang tinugunan ito ni Serena. She wants it. She wanna have it all. There's this sensation in her body that she can't stop. Para itong alak na nagpapalasing sa kanya. He's kissing her softly. He caressed her face. Napahawak naman ang dalaga sa batok ng lalaki. Paikot-ikot ang dila ng dalawa. Minsan ay napapaungol nalang ang dalaga sa matinding sensasyon na nararamdaman. After a while, they stopped. Lust is written all over their face.
"I want you now."
BINABASA MO ANG
Her Greatest Downfall
General Fiction[ SAAVEDRA TWINS - JAIROS ] Serena is living a peaceful life. Mayroon siyang magandang trabaho at nakasuporta ang pamilya niya sa lahat ng ginagasa niya higit sa lahat ay mayroon din siyang kasintahan na anim na taon na niyang kasama. She's contente...