1.

437 29 1
                                    

Cơn mưa rơi xuống tầm tã, bầu trời đen kịt không một bóng chim. Trên một chiếc xích đu có một cậu nhóc khoảng mười một tuổi đang một mình ngồi đó.

Mọi người đi qua mà chẳng ngó ngàng gì đến cậu, trông thật lạnh lẽo và cô đơn.

Cho đến khi...

Một chiếc ô từ đâu che chắn cho cậu...

Một cô bé có mái tóc vàng giống cậu đang cầm chiếc ô đó...

- Này!

- Hử?

Cậu ta ngước mặt lên nhìn cô bé sáu tuổi nhưng đôi mắt lại lại chẳng rực rỡ của trẻ con mà chỉ có sự lười biếng.

- Ngồi đây làm gì?- Cô bé đó lười nhác hỏi.

- Biến đi! Tôi không cần ai thương hại!

Cậu ta quay mặt đi, chối bỏ lòng tốt của cô bé. Cô nhóc trông lười biếng đó cũng nhún vai, kéo chiếc ô lại phía mình, nhưng không bỏ đi mà chỉ đứng nhìn chằm chằm.

Mãi một lúc sau, vì cảm thấy chướng mắt nên cậu ta hỏi.

- Nhóc cứ đứng thế không thấy mỏi chân à?

- Thế anh ngồi mưa như thế không thấy lạnh à?- Cô trả lời bằng cách hỏi lại.

Cậu ta im bặt, lại né tránh ánh nhìn của cô bé. Một thằng nhóc mười một tuổi mà lại không cãi được một con nhóc sáu tuổi.

Cả hai cứ như thế cho đến khi trời tạnh mưa.

- A! Hết mưa rồi này! Đỡ phải cầm ô!

Cô bé đó vội đóng ô của mình lại, rồi nhìn đàn anh trước mặt.

- Hắt xì!

Cảm rồi! Chắc là do dầm mưa nãy giờ ấy mà!

- Có ai điên như anh mà lại ngồi đây tắm mưa không?

Cô bé đó lại hỏi như mỉa mai.

- Cầm đi!

Chiếc áo khoác màu hồng được cởi ra, cậu nhóc đón nhận lấy nó trong khi vẫn đang rất bất ngờ.

- Khoác đại vào đi! Tôi về đây anh giai ngốc nghếch.

Cô bé đó lười biếng vẫy tay, xong chống ô đi về như mấy ông già thường chống gậy ngoài đường. Để lại cậu nhóc vẫn đang thẩn thơ nhìn theo.

- Thơm quá!- Cậu ta khẽ ôm lấy cái áo và cảm nhận mùi hương.

=====================

- Thật là...! Rin con để thẻ học sinh ở đâu thế?

Một người phụ nữ đang chống nạnh hỏi con gái.

- Chắc đâu đó quanh nhà thôi mà!- Thay vì tìm kiếm món đồ thất lạc, Rin chỉ đứng một chỗ mà nhìn theo bóng lưng của mẹ.

- Con mau nhớ lại xem con đã để đâu?

- Con...

Rin đang định nói, nhưng dường như nhớ đến chuyện gì đó lại trả lời...

- Con làm mất rồi!

- Trời ạ! Hết áo khoác, giờ lại là thẻ học sinh. Từ khi nào mà con lại đãng trí như thế?

-...

- Con cũng không biết nữa!

[Kagamine RinLen] [Full] Em Yêu Anh.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ