2 : D - D A Y !

48 9 0
                                    

CHAPTER 2

|LUMIPAS ANG ILANG BUWAN|

HYUNJIN's P.O.V
*KRINGGG* *KRINGGGG* *KRINGGGG*

"AISH! HYUNJIN, Sino bang tumatawag sa'yo sa oras na ito!", naririnig ko na sigaw ni kuya Changbin. Bumangon ako sa aking pagkahiga at tiningnan kung sino yung tumatawag.

"Pasensya naman po, alarm ko lang po iyon.", tugon ko.

"Bakit sobrang aga naman yang alarm mo?", tanong ni Kuya Bangchan.

"Wala lang po, excited lang po ako sa debut natin", sagot ko sa kanya.

"Sige po, pupunta lang po ako sa labas at magp-practice lang po ako ng sayaw natin", pagpapaalam ko sa kanila.

"Oyy, matulog ka kaya para may energy ka pa para mamaya. Bahala ka, ma-aantok ka niyan mamaya", sabi ni Seungmin.

"Hindi yan, sige na. Good night", umalis na ako kahit alam kong may magsasalita pa sa kanila.

Lumabas ako sa kwarto namin at pumunta sa lugar kung saan malawak ang espasyo para ako'y makapagpractice nang maayos.

Lumipas ang ilang oras...

Hays! Mukhang inaantok na ako ah pero anong oras na at maya-maya ay magre-ready na kami. Hala.. Hindi naman yata masama na maidlip muna ako diba? Hahahaha! Mag-aalarm lang ako at pagkatapos non ay iidlip na ako.

Lumipas ulit ang ilang minuto...

Morning! So, ngayon ang aming debut stage sa MCountdown. Kailangan ko nang bilisan kasi maya-maya dapat nasa studio na kami.

(★^O^★)

"Hoy, kumain ka na ba ng almusal?", tanong ni Felix.

Grabe naman 'to maka-'hoy'.

"Hindi pa. Sandali lang", sagot ko.

"Bilisan mo, mauubusan ka na ng Tteokbokki at Kimchi Fried Rice", ani Felix.

⊙︿⊙

Teokbokki at Kimchi Fried Rice, yan yung paboritong kainin namin ni Lia. Hays, naalala ko nanaman siya. Pero matagal na rin ang nakalipas noong nakipagbreak ako kay Lia, kamusta na kaya siya?

10 minutes later...

Papunta na kami sa studio.

5 minutes later...

Narito na kami sa studio. Magr-rehearse lang muna kami.

After 8 minutes..

Tapos na kaming mag rehearse. Pupunta na kami sa room namin at para make-up-an na kami.

After few minutes...

Nice! Tapos na kaming make-up-an, mas naging gwapo kami hahahahaha! Nagtipon-tipon kami at nagdasal. May lumapit na saamin na kami na raw next na magp-perform. Hays, kinakabahan na ako hahahahaha! Itawa nalang natin 'to. Kaya namin 'to, Fighting!

☆*・゜゚・*\( ^ O ^ )/*・゜゚・*☆

End of Hyunjin's P.O.V

LIA's P.O.V
Meron daw bagong boy group sa JAT na magp-perform mamaya. Sa tingin ko, kasama riyan si Hyunjin.

Ayan na! Pinapananood ko na ang debut stage nila. So, totoo nga na kasama si Hyunjin sa Stray Kids.

Yan na pala yun boyfriend ko rati, mas naging mature na. I hope he's doing well these days. Biglaang pumasok si Yeji sa kwarto ko at nakita niya yung tv screen.

"Uy, Di'ba si Hyunjin yan? Nag-iba na siya ah", gulat na tanong niya.

"Ahh, oo hahahahha", natatawang sagot ko.

"So, totoo pala yung sinabi niya. Akala ko nagdadahilan lang siya kasi akala ko may iba na siya. Hindi ko lang sinabi sa'yo kasi baka mas lalo kang masaktan", ani Lia.

"Talaga? Hahahahaha", sagot ko na may awkward na tawa.

Yan nalang ang nasabi ko. Wala akong masabi sa nakita ko ngayon sa tv screen, nagbago na yung Hyunjin na kilala ko rati, yung mahiyain na Hyunjin. Naging mas confident na siya ngayon, masaya ako para sakanya. I hope masaya rin siya sa ginagawa niya. Hihintayin kita na matapos ang dating ban. 'Wag kang mag-alala mahal pa rin kita. Sana mahal mo pa rin ako. See you next time, Hyunjin, my love!

♡〜٩( ^ ▿ ^ )۶〜♡

End of Chapter 2

To be continued....

| T R O U V A I L L E | :  THE BEGINNINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon