Nhặt được một tiểu soái ca lạc đường!Cp: Lam Vong Cơ x Nguỵ Vô Tiện.
Hiện đại AU, niên hạ và có chút OOC.
Tùng: Đột nhiên muốn nhìn thấy cảnh Lam nhị chủ động theo đuổi tiểu Nguỵ, đã nhiều lần thấy tiểu Nguỵ mặt dày không xấu hổ bám dính người ta, còn Lam nhị nếu như chủ động thì sẽ ra sao?
———————
1.
Nguỵ Vô Tiện trên đường đi làm về có ghé qua một tiệm ăn nhanh để giải quyết bữa tối của mình, sau đó mua một chút đồ ăn vặt, vừa đi vừa hát lắc lư về nhà.
Trên con đường vắng không mấy người qua lại, giọng hát khủng bố của Nguỵ Vô Tiện là thứ lấn át tất cả các loại âm thanh ở đây. Có vài người đi qua nhìn hắn bằng ánh mắt kỳ quái, bất quá tên này mặc dù tính cách có chút hoạt bát thái quá nhưng mà dung mạo thì không thể chê được, nên người ta chỉ đành lắc đầu tiến rẻ - Tội nghiệp, đẹp trai vậy mà bị khùng!
Mà tên khùng là Nguỵ Vô Tiện cũng không quan tâm lắm tới ánh mắt dòm ngó của người khác, hắn vẫn vô tư hồn nhiên mà hát, lúc đến gần khu nhà thì lại thấy một hình ảnh khá là hay ho.
2.
Lam Vong Cơ nói mình bị lạc, không nhớ rõ lắm vì sao lại lang thang đến tận đây, chỉ nhớ là tham gia một cuộc triển lãm, sau đó thấy thành phố cảng Vân Mộng này quá đẹp nên muốn đi dạo một chút, đi dạo kiểu gì mà lạc luôn, đến giờ vẫn chưa thấy được đường về khách sạn.
Điện thoại y hết pin, trong người lại quên mang theo ví nên không thể bắt xe về lại nhà ở tận Cô Tô. Nguỵ Vô Tiện nhìn y một thân bạch y quý giá sang trọng, lại nhìn đến khuôn mặt đẹp trai nghịch thiên không chút biểu cảm kia, đột nhiên lại nghĩ, không chừng y sẽ không phải người chủ động đi tìm sự giúp đỡ, chắc lang thang ở đây thử vận số, hên thì có người giúp, xui thì ngủ ngoài đường một phen vậy!
Bất quá Nguỵ Vô Tiện là ai a, là một công dân gương mẫu ba tốt (tự nhận) của thành phố, thấy người gặp khó khăn không thể không giúp, đành phải cắn răng bấm bụng thuê taxi cùng Lam Vong Cơ trở về khách sạn mà y đã đến. Trong đầu không ngừng nhẩm tính xem phải đòi y bao nhiêu tiền mới được?
Vậy nên nói, cái gì gọi là công dân ba tốt đều là lừa đảo!
3.
Nguỵ Vô Tiện có phải lừa đảo hay không thì tạm thời không nhắc tới, hắn không những không lừa đảo mà còn bị mất không ít tiền với lý do vô lý nhưng rất thuyết phục sau - đoàn triển lãm của Lam Vong Cơ đã trả phòng và lên xe trở về Cô Tô từ chiều rồi!
Đồng nghĩa với việc Lam Vong Cơ bị bỏ lại ở một nơi xa xôi không chỗ nương tựa, không tiền bạc người thân, không nhà không cửa, điện thoại hết pin, mà cho dù có mượn điện thoại để gọi về nhà thì cũng không có nhớ số.
Rốt cuộc thì dưới sự chỉ trích của nhân viên khách sạn - anh nỡ lòng nào để một người như quý ông đây phải ở ngoài đường? Giúp người thì giúp cho trót, đem người ta về nhà ngủ một đêm cũng coi như làm ơn. Cho dù sau đêm này xảy ra chuyện gì thì cũng không sao, cứ để người ta lấy thân báo đáp là được!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Ma Đạo Tổ Sư Đồng Nhân] Những Chuyện Sau Nguyên Tác.
FanfictionMa Đạo Tổ Sư đồng nhân, fanfiction viết về những cp Tùng yêu thích trong truyện. Nhân vật và nguyên tác Ma Đạo Tổ Sư thuộc sở hữu tác giả Mặc Hương Đồng Khứu. LƯU Ý: Tùng cuồng các cp như Vong Tiện, Truy Lăng, Nhiếp Dao, Hi Trừng,... nên vị nào khôn...