twenty-two

6.3K 126 6
                                    

22

RHYCK’s pov

Nagising ako sa panggugulo ni kuya nhycko.”oi raychel…bangon na jan…”yugyog niya sa akin.

ano? Kaaga naman kuya..di k aba napagod sa party?”simangot ko sa kanya.

sanay ako sa puyatan diba? Labas tayo…jogging…”pagyaya niya sa akin. naupo siya sa bed ko.”tayo ka na kasi…”

I check on my phone. 6:30. Mag-4 am na ako nakauwi.tapos yayayain niya akong magjogging? Damn.”kuya…ang-aga pa..masakit ang ulo ko..”pagpapalusot ko sa kanya.

sige na nga…” tumayo siya at akmang lalabas nan g kwarto ko.”MARAMI PA NAMANG CHICS DUN…”pagpaparinig niya sa akin.

kahit isang libo pa….”sigaw ko sa kanya.

Anong akala niya sa akin?chics lang suko agad? Ano ako, siya? kahit poste na nakapalda papatulan niya.

Makatulog na nga ulit.

JANE’s POV

Sabi ni liam maganda raw magjogging ditto. Ibinilin ko muna si jmay kay mama kailangan kong maexperience ang sinasabi niya.hindi ko naman siya makukulit na samahan ako ngayon dahil malamang busy siya with my dear cousin.

Napaupo ako sa may bench after jogging. Napatingala ako sa langit. Sighed. Magkasama a ulit sina jm at liam. Happy ever after? If naging faithful lang si warren maybe we will have a happy family.

walang mga bituin pag ganitong oras…”naupo si nhycko sa tabi ko.

goodmorning…”ngiti ko sa kanya.

Tumingala rin siya.”anong iniisip mo?”

“wala…mukhang masaya yung lovey-dovey noh? Buti sinundo mo si jm agad..”sagot ko sa kanya.

kaya nga e..may true love pa pala…”he smirked.

Umayos ako ng upo at pinanood ang mga batang nagtatakbuhan,”para kang kapatid mo..parang hindi naniniwala sa true love…”

Nag-de-kwatro siya ng upo,”siguro dahil sa pinagdaanan ng pamilya namin..lam mo na?”

I nodded. “pero diba nagbalikan rin sila? Kaya may true love pa rin…”

“ikaw ba? gusto mo pa rin bang magkabalikan kayo ni warren?” seryoso siyang napatingin sa akin.

ewan ko…ayokong saktan si rhyck…”tugon ko naman sa kanya.

buti naman….akala ko e makikipagbalikan ka pa sa warren na yun…after ng ginawa niya sa kapatid ko? he sighed.”kahit angtagal na nun igaganti ko pa rin si rhyck.”

Napatingin ako sa kanya. I just said that kasi I was thinking na baka nanghuhuli lang tong si nhycko sa totoong sitwasyon namin ni rhyck.”anong ibig mong sabihin?”

“I thought you knew…”inilahad niya sa akin ang side ni rhcyk tungkol sa nangyaring pustahan nila ni warren. “she never trusted women mula ng araw na yun..hindi nga ako makapaniwalang kaharap ko ngayong yung babaeng dahilan ng pagiging chicboi niya ei..”natatawa niyang paglalahad sa akin.

“warren told me the other way around..”I softly said.

tuso si warren…kung hindi ka niya nakuha sa santong dasalan..diba mas effective yung ginawa niya? you trusted him so much at nakaligtaan mo nang pakinggan ang side ni raychel….”saad niya sa baritono niyang boses.

why is the becauseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon