AN: oh musta po kayo? hihi. ang-imba ng mga nakaraang araw ko ei. hays. sana maging ok ang mga susunod na araw-linggo-buwan para sa lahat.^____^v
--------------------------
26
RHYCK’s pov
Tsss. Isa siyang naglalakad na temptation. After we ate, sinamahan namin si jmay na manood. Knadong niya sa jmay kaya hindi ako makaporma sa kanya. Tsss. Titingin siya sa akin at ngingiti ng nakakaloko.
“ano?” tingin ko sa kanya.
“bitin?”she grinned.
“tsss..”saka ko binalik ang pansin ko sa panonood.
Kinuha naman ni jmay ang kamay ko at hinawakan nang mahigpit.”tita…sama ka sa manila ha?”
Nakatinginan kami ni jane.
“sige na tita..tapos hatid mo ako araw-araw sa school.busy na naman si mommy e…” paglalambing niya.
“busy rin si tita baby..mag-aaral na siya sa Bacolod ei..”pinat ni jane ang ulo ni jmay.
Lumipat sa akin si jmay at kumandong. We stayed that way hanggan sa nakatulog siya. inihiga siya ni jane sa kama and went back sitting beside me.
“anong pinakain mo sa anak ko at parang close kayo masyado?”nangingiti niyang tanong sa akin.
I shrugged my shoulders.”ikaw? gusto mo akong magstay sa Bacolod talaga?”
She sighed.”sinabi ko na diba? Ikaw na lang magdecide..kung ano ang desisyon mo susuportahan na lang kita…”
Sumandal siya sa balikat ko.
“babalik nang manila si olive bukas…”I broke the silence.
“ihatid mo siya..”utos niya sa akin.
“if ihahatid ko siya baka tuloy na kong Bacolod…”tugon ko naman.
“ingat…”tipid niyang sagot.
Napatingin ako kanya.”ANO?GANUN LANG? HIDNI MO AKO PIPIGILAN HA?!”
She smirked. And hold me on my cheeks.”ayoko na munag maging bossy raychel..okei? ihatid mo siya and think things over…I will just wait until you come back…kung babalik ka pa…”then she kissed me on my lips. “siguro naman babalik ka pa diba?” tinampal niya ako s noo.
JANE’s POV
Back here in manila. Haven’t heard any news from Raychel. Maybe she had decided to stay in Bacolod for good.ayoko siyang tawagan mamaya isipin niya patay na patay ako sa kanya. But Damn. I’m missing her.>_<
Marami ring nangyaring hindi inaasahan. I received a call from jm na hindi raw nag-enroll si liam. Hindi magkandaugaga si jm sa paghahanap s kanya pero wala ring nangyari. PAANO MO MAHAHANAP ANG TAONG AYAW MAGPAHANAP DIBA?
Lalabas kami ngayon ni jmay para mamili ng mga school supplies niya. but I wanted to go to jm’s house first.
“tita si jm po?” tanong ko sa mama niya.
“maagang umalis…mukhang bad mood.”tugon nila sa akin.
“where on earth is liam kasi…anong pumasok sa isip niya at hindi na siya nagpakita.”napahawak ako sa ulo ko.”kung kailan ok na silang dalawa saka magkakaganito…”
BINABASA MO ANG
why is the because
Teen Fictionck-mode presents raychel rhyck Sy Villanueva ang chicboi ng barkada