39

6.9K 127 3
                                    

39

JM’s POV

I’m with scendy. Niyaya ko siyang bumili ng pizza. Gusto ko lang naman makapag-usap yung dalawa. Kung makakakapag-usap sila ng maayos ha. (^_+)

scends, mutsa na si sandler?” baling ko sa kanya habang nagmamaneho.

ok na siya… thanks sa inyo… paano ba ako makakabawi sa inyo?”she asked sincerely.

palakihin mo nang maayos ang kapatid ng pamangkin ko…”ngiti ko sa kanya.”how does It feel to see warren again?”

“wala na akong naramdamang kahit na ano…”she sighed.”hindi niya kayang pangatawanan ang pagiging ama kay sandler… naging waldas siya sa pinamana sa kanya ng mga parents niya… then she left us when we needed him most”

“kaya niya ngayon ginugulo ang pinsan ko.”I bluntly said.”thank you for cooperating scendy”

“wala yun…” tipid niyang sagot.

----------flashback-------

That day I saw scendy’s picture with warren and sandler nagkaroon ako ng hinala na may ugnayan ang dalawa.

scendy… naiwan mo to sa library…”abot ko sa kanya paglabas niya ng classroom nila.

Nakatingin lang siya sa akin at halatang nagulat sa hawak kong picture.

kailangan kitang makausap..”I seriously saud.

Hindi na kami pumasok sa next class namin and headed to their house. Katamtaman lang ang laki ng bahay nila. bungalow typea. Pagbukas pa lang ng pinto ay sinalubong na siya ng isang batang lalaki. Kung titingnan ay halos magkasing-edad sila ni jmay.

Nakatingala lang sa akin ang bata.

sandler…she’s tita jm….magmano ka sa kanya…”pakilala ni scendy sa akin.

Lumapit si sandler at nagmano. “I’m sandler vera cruz… good afternoon po…”

Pinat ko siya sa ulo.”im jm reyes..good afternoon din….”

Saka siya tumakbo at nanood ulit.iginiya ako ni scendy na maupo sa may sofa then she went to the kitchen to get some food.kalmado lang si sceny na pinagmamasdan si sandler.

yung lalaki sa picture…”I broke the silence.

daddy siya ni sandler…”tipid niyang sagot.

how well do you know him”tanong ko naman.

I know him too much and I hate him…”tugon niya.

you mean? Hindi na kayo nagkikita?”usisa ko pa.

Umiling siya.”we separated when sandler was one year old…akala ko maaayos pa namin…pinakasalan pa niya ako para lang ipamukha na sinira ko ang buhay niya.namababae siya nalulong sa bisyo..”” parang wala ng kahit anong lungkot na mababakas kay scendy.”ang nakakatawa pa diyang he denied sandler infront of her friends…”

“sorry…. “tangi ko lang nasabi.

wala na yun…that was 4 years ago… I felt guilty rin… I know he’s committed that time pero still minahal ko siya… “she smirked.

why is the becauseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon