pakiramdam ko namumula naman ang pisngi ko dahil dun..
natameme naman ako at di ko alam kung anu ba ang irereact ko
" kuya sasapakin kita pag si Sey umiyak... atungal baka pa naman yan hala ka" pangunguna ni Trish ng mahalata nya na di ako makaimik alam nya kasing di pa ko nagkaka boyfriend
" hoy hindi no-"
" iha,,, magpalit na kayo ng damit tawag ng mama ni Trish
" mag sisimula na tayong kumain magpalit ka na muna.. ikaw din sweety"
nun ko na lang din napansin na ako na lang pala mukhang gusgusin dito pati na din si Carl
since alam ko na ang pasikot sikot sa bahay nila Trish eh di na nila ako sinamahan.. at home na at home na kasi kami dito..
" gusto mo bihisan kita,,, ughhhh"
siniko ko lang naman sya sa tyan
"mukha mo... manyak" eyeroll at tinalikuran ko na sya.. bago pa man ako makapasok eh may pahabol pa
"you know what,, ang cute cute mo talaga" nag init naman ang pisngi ko at alam kong namula na naman ako..
"Che.."
utot mo... cute cute-in mo muka mo.. lakas talaga ng trip nya.. ggggrrrr magkapatid nga sila ni Trish..
paglabas ko dumeretso na din ako sa baba sa may garden kung saan lahat sila nagkkwentuhan na
" oh ayan na pala si Sey eh,, iha here" naks ha ang ganda lang ng view katapat ko lang naman si Carl.....
kakaupo ko palang
"ok lets pray"
Aaaaahhhhwwwchh ang sakit... kung di lang nagdadasal napasigaw na ko.. may tumadyak sa binti ko at alam kong si Carl yon... tinignan ko sya at parang wala lang nangyari mukang anghel lang na nag dadasal..pero deep inside impakto....
"-Amen, ok lets eat i know all of you were starving for food"
" yeah mommy nakakagutom talaga"
while they're having their conversation may isang lahing kabayo ang sipa ng sipa sakin... pag eto lang talagang binti ko eh nagkapasa makakasakal ako ng tao...para kaming tangang nag sisipaan na ng paa sa ilam ng lamesa.
" oh Carl, bakit kanina ka pa tahimik,,, nakaharap mo.lang si Sey tumahimik ka na" naku tita help leche tong si Carl minamaltrato na ang binti ko
" ah wala ma, I'm just enjoying the food, masarap naman talaga,,,,,, diba Sey" sabay ngiti ng bongga basagin ko lahat ng ngipin mo eh..
" ah oo nga ang SARAP nga eh" sarap manggulpi....ayoko na lang magsalita pa dahil pag sinabi ko ang totoo, tatadtarin lang ako ng tukso...
so after mamin kumain.. nagstart na kaming manood ng movie sa loob ng kwarto ni Trish....
"toktoktok"
ay wait lang may kumakatok.. since ako yung malapit sa pinto eh binuksan ko na..
" hi,, may i join in?"
" naku sorry bawal pumasok walang ticket"
" ahw,,, little sisi panu ba yan ang higpit ng guard sa room mo.. miss pa naman kita oh, di daw ako pwedeng pumasok"
parang batang nag mamaktol na nagsusumbong sa nanay tong si Carl at syempre may magagawa pa ba ko.... haiiiii ewan ko lang sana di sya mang gulo gggrrrrrrr....
BINABASA MO ANG
Setting Free
Teen Fictionwalang permanente sa buhay.. lahat nagbabago, walang kasiguraduhan lung kailan darating at kung kailan mawawala nasasa tao na rin kung pano nya mapanghahawakan ang sitwasyon all you need is to trust God.. be strong,,and give love even though it may...