Chapter nineteen

9 0 0
                                    

Sabado...

at gaya nga ng napag usapan.. tuturuan ako ni Drey ng mga namiss kong lesson..

"tara na, sakay?"

"oh san tayo pupunta diba tuturuan mo ko ngayon"

nasa gate ko at nasa harapan ko si Drey sa kanyang new red innova...

" oo nga, may sinabi ba akong sa bahay nyo?"

" wala"

" oh yun naman pala eh, get inside the car little princess, sa bahay namin tayo mag aaral"

" anu?,, bakit don nakakahiya nam-"

"gusto mo po bang turuan kita oh wag na lang"

may pagkairita na sa tono ng boses nya

"eto na nga po eh sasakay na"

"good sasakay din naman pala dami pa sinasabi"

" anung sabi mo!"

"wala, i love you Sey"

"che"

"sungit naman,, pero seriously, Sey" pause....."always remember that what ever happens, my love for you is real" seryoso ang muka nya...nakatingin lamang ito sa daan..

"oo naman" weird naman nito..

kanina ang kulit tapos ngayon seryoso..

"andito na tayo baby"

" h-ha!! alin?,,,saan?,, wag mong sabihing-"

"yup eto nga ang bahay ko, :-)"

"b-bahay nyo?,eto?"

itinuro ko ang bahay sa loob ng gate napakaganda at not to mention na napakalaki at mukhang napakalinis..

automatic na bumukas ang gate nito..

at pumasok na kami sa loob ng gate..

"Drey ang ganda naman ng garden nyo" di ko mapigilan ang paghanga sa naggagandahang bulaklak dito.. mukang alagang alaga dahil napakapresentableng tignan ng mga ito..

"yeah si mama ang personal na nag-aalaga sa mga yan, minsan yung hardinero namin ang nagdidilig kapag may lakad si mama"

"wow ang galing naman nya mag-alaga"

"oo, magaling talaga, kaya nga napakapogi ng anak nya eh" kunwaring inayos ayos nito ang kwelyo at sinuklay ng kamay ang buhok,,,

" Drey labas na tayo sa kotse nilalamig na ko eh, masyado atang humahangin" aktong niyapos ko ang katawan ko at kunwari'y nilalamig...

"hahaha, ang cute mo talaga, lika na nga"

nang makababa kami, pinagbukas kami ng pinto ng isa sa kasambahay nila, naku nakakahiya naman tumungtong sa sahig nila.. ang kintab..

"feel at home baby, ah wait lang ha..upo ka muna dyan sa sala"

"ok sige"

habang naghihintay, ginala ng aking mata ang paligid... hindi maikakailang napakayaman nga ng mga ito..

"Sey, i wan't you to meet my mother, mama she's Sey my girlfriend"

:O...

ang ganda ng mama nya, actually parang magkapatid lang ang dalawa

"Good afternoon po, ako nga po pala si Seyuki"

"hello hija, so ikaw pala ang laging naikkwento sakin ni Drey, alam mo ba ikaw pa lang ang babaeng dinala nya dito at ipinakilalang girlfriend nya",,

Setting FreeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon