Hermione bắt đầu tránh mặt Draco nhiều hơn, cô bắt gặp Draco rồi cố lướt qua hắn như không quen biết, điều đó làm hắn rất khó chịu.
"Drakie? Anh sao thế?" Pansy lo lắng nhìn Draco rồi lại nhìn theo hướng hắn đang nhìn.
Pansy nghiến răng khi hiểu ra việc gì đang diễn ra, nhỏ đuổi theo Hermione với tư thế sẵn sàng giết ai cản đường mình.
"con máu bùn ngu ngốc kia!" Pansy túm lấy tóc Hermione, giựt mạnh rồi hét lên.
"mày sao thế! Thả tao ra!" Hermione bực mình cào tay Pansy trong hoảng loạn.
"mày! Con khốn!" Pansy sờ nhẹ lên cái tay bị xước của mình rồi phóng cả tỉ lời nguyền vào Hermione nhưng cô đã kịp dựng khiên.
"cảm ơn khóa huấn luyện địa ngục của giáo sư McGonagall" Hermione thì thầm rồi phóng giải giới vào Pansy làm cây đũa của nhỏ bay ra xa.
Pansy bối rối rồi nhào đến Hermione với tình trạng không có đũa. Nhỏ đang phi đến thì đụng trúng bóng lưng ai đó.
'Cút mẹ mày ra thằng khốn!" Pansy hét lên rồi lại ngạc nhiên khi thấy Draco đứng trước mặt nhỏ.
"Drakie? Sao anh..." Pansy bối rối thu người lại.
"cô kêu ai tránh ra hả Parkinson?" Draco kiêu ngạo hừ lạnh một tiếng.
"em... Em... Phải đi đây" Pansy bối rối chạy đi.
Draco cười khẩy rồi quay lại đỡ Hermione lên, cô cau mày nhìn cậu rồi chỉ bỏ đi như không có chuyện gì.
"GRANGER! Đứng im cho tao! Nếu mày lết cái xác của mình thêm một bước thì sẵn sàng vào bệnh thất đi!" Draco gằn giọng, hắn lúc đó bị pha lẫn giữa tức giận và cô độc, hắn chỉ cần Hermione dừng lại, một phút thôi.
"sao Malfoy?"Hermione lạnh lùng quay lại với bộ mặt khó chịu.
"sao mày lại tránh mặt tao" Draco hạ giọng làm Hermione cảm thấy mình quá đáng với hắn.
"tao... Tao không biết" Hermione bối rối tiến lại gần Draco, cả hai ngước mặt lên rồi lại đỏ mặt cúi xuống.
"để xem... Học độc dược xong thì đến đại sảnh để chuẩn bị dạ vũ" Hermione tự nhắc bản thân mình nhưng lại hét lên để Draco nghe thấy sau đó lại chạy một mạch đến nhà kính.
Draco ôm mặt cười khi thấy dáng vẻ đáng yêu của Hermione, cô lúc đó như một con chim cánh cụt nhỏ.
Hắn cau mày khó hiểu khi nghĩ mình lại thấy con nhím dơ bẩn đó dễ thương.
"sao rồi anh bạn?" Blaise vui vẻ khoác vai Draco.
"tao thấy tao bị bệnh rồi! Tao mới chạm vào con máu bùn đó xong" Draco hoạn loạn lay lay người Blaise làm cậu khó chịu hất Draco ra ngoài.
"mày sao thế! Mày mới sướng vì Granger như thế mà!" Blaise cau mày nhìn thằng bạn thất thường của mình rồi chán nản lắc đầu.
"nghe đây Draco! Mày đang yêu đó thằng óc bã đậu kia!" Blaise tát Draco làm hắn cáu gắt ôm mặt.
"thằng kia! Bố mày không yêu!" Draco đấm Blaise khiến cậu ngã ra đằng sau.
"thằng khốn nạn! Mày đang yêu!" Blaise bật dậy lao vào Draco.
Hai người cấu xé nhau cho đến lúc kiệt sức, họ nằm trên sàn nhìn nhau cười. "tao không muốn nói về việc này nữa. Con chó máu bùn đó mới làm ta đánh nhau đấy!"Draco nhìn Blaise.
"tao chả quan tâm. Tao thấy cô ấy dễ thương. Và nếu mày ghét cô ấy thì giúp tao đến với cô ấy đi" Blaise bình thản phát biểu làm Draco ngạc nhiên. Trong lòng hắn bắt đầu nhói nhói rồi lại ậm ừ đồng ý.
"tao cần đến đại sảnh đây" Draco phủi phủi áo chùng rồi phi đến đại sảnh, nơi đang có một con người muốn bùng nổ vì phải chuẩn bị cả đống việc một mình.
Hermione tức giận vẫy từng đợt đũa như mưa giông bão táp đang kéo đến ngay trong đại sảnh. Cánh cửa cót két hé ra để lộ một mái tóc bạch kim óng ánh.
"mày làm cái khỉ gì đấy Máu Bùn" Draco sợ hãi hé đầu vào chộp lấy đũa của Hermione.
"tao đang dọn dẹp. MỘT MÌNH" Hermione bực tức gắt lên.
"mày bị cái gì thế! Con máu bùn như mày mà cũng muốn đòi hỏi hả!" Draco ngạo mạn hét lại, bỗng từ đâu một đợt nước bay thẳng vào mặt hắn làm hắn đơ ra. Hermione tinh nghịch cầm cây đũa xịt cả đống nước vào mặt Draco làm hắn ngớ người chịu trận. Hắn dựng khiên rồi phản công. Cả hai đang đùa giỡn thì một lần nữa, cánh cửa gỗ khổng lồ ghé ra.
Tia nước từ đũa Hermione bắn thẳng vào mặt vị giáo sư McGonagall đang ngạc nhiên, bà vừa thu hồi sự ngạc nhiên của mình lại vừa từ từ hong khô cơ thể mình.
"hai trò cần đến Hogsmeade mua đồ ăn, và tất nhiên là hai trò chỉ có thể rủ thêm một người bạn của mình" vị giáo sư nói xong ,lắc đầu đi ra, bỏ lại sự hỗn độn của trận bắn nước mở rộng của hai vị thủ lĩnh trang nghiêm.
"dọn dẹp cái mớ hỗn độn này rồi về thôi" Hermione thở dài vẫy cây đũa của mình.
"mày cứ làm đi, tao đang cố đây" Draco bình tĩnh ngồi xuống một cái ghế nào đó, lần này hắn mang theo một quyển sách trộm từ thư viện. Khi đang lướt những dòng chữ, đôi khi hắn lại ngó lên nhìn Hermione vừa cầm chổi vừa ngân nga đoạn nhạc nào đó của muggle.
Cả hai quay trở lại phòng sinh hoạt chung, người vào nhà tắm, người vào phòng ngủ. Nhưng cuối cùng cả hai vẫn sẽ chạm mặt nhau cho dù cố né nhau đến cỡ nào.
"mày định mang đứa bạn ngu ngốc nào đi cùng?" Draco chiễm chệ gác chân lên cái bàn.
"tao sẽ không mang ai đi cả. Đơn giản là họ phiền quá" Hermione chăm chú làm bài tập.
"yeah. Tao nghĩ tao sẽ mang-" Draco đang định nói sẽ mang Blaise đi cùng nhưng lại ngừng lại rồi sửa câu nói của mình. "tao cũng sẽ không mang ai đi cùng"
Draco nằm xuống giường suy nghĩ lại tính tình của mình hôm nay, thật lạ lùng. Đáng lẽ hắn nên thấy vui khi hai đứa phiền phức ở cạnh nhau chứ! Draco chằn chọc rồi thả lỏng cơ thể, có lẽ chỉ đơn giản là hắn thấy hai đứa không hợp nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
BÓNG TỐI TRONG CẬU|Dramione|Kokonut
Fanfiction"cô sao thế Granger?" Draco đột ngột xuất hiện sau lưng Hermione làm cô giật mình, cô vội vàng lau đi nước mắt rồi cố gắng bình tĩnh trả lời Draco. "tôi... Tôi... Tôi đang ngắm cảnh" cô luống cuống trả lời. "cô định lừa ai thế? Mắt cô sưng lên rồi k...