Ngayong umaga ay agad siyang nagising at nag ayos, eight am siya susunduin ni Seth para sa birthday ni Marco, buong weekend silang nasa batangas kaya gusto niya ding mag enjoy.
Natatanggap na niyang magkaibigan lang sila pwede ni Seth. Narinig niya ang ugong ng sasakyan kaya agad siyang tumayo.
Paglabas niya sa kanyang kwarto ay tama namang paspasok ni Seth sa pinto.
" Good morning, nagbreakfast ka na ba?, we can pass by somewhere habang nasa biyahe." salubong nito at kinuha sa kanyang kamay ang bagahe niya.
" mabuti pa nga at di na ako nakakain kasi nalate gising ko."
" so let's go?, para we can drive slowly."
Ngumiti siya at sabay silang pumunta sa sasakyan. Inalalayan pa siyang makaupo ng maayos.
Halos sobrang kaba na naman ng puso niya lalo na ay dalawa lang sila na babyahe, tahimik silang nasa biyahe at minsan minsan ay nagtatanong ito.
Dumaan sila sa isang fasfood chain at kumain, asikasong asikaso siya nito habang sila'y kumakain at pangiti nagiti din si Seth sa kanya, nakakalimot na naman ang kanyang puso.
Pagdating nila sa Resort ay namangha siya sa ganda ng resort, Binati siya ng mga ibang kaibigan ni Seth kaya bumati din siya. Lumabas si Lara at Lucas kasama si Liam kaya agad silang ngkwentuhan ni Lara at umiinom naman ang magkakaibigan sa gilid.
Paminsan minsan ay sumusulyap siya kay Seth. Minsan ay nahuhuli din niya si Seth na nakatingin sa kanya.
Nang malapit na ang hapon ay dinala siya ni Seth sa kwarto niya at si Seth din ang nagdala ng mga gamit niya.
Agad siyang nahiga sa pagod at naantok. Obvious na rin ang kanyang tiyan at nararamdaman na niya ang paggalaw ng bata, sobrang nasisiyahan na din siyang makita ang anak, lalo na at nilaro niya kanina si Liam kaya lalo siyang nasasabik na masilayan din ang kanyang anak.
Nagising siya ng may naririnig siyang kumakatok sa kanyang pinto. Binuksan niya ito.
" Hi, it's dinner time.. may thirty minutes ka pang magprepare, I will for you in downstairs" si Seth.
Nakapolo shirt ito at loose pants, breathtaking ang porma nito kahit napakasimple lang." sorry, nakatulog ako., magpreprepare ako agad. " sabi niya sabay sara ng pinto.
Pumunta siya agad sa banyo at naligo saka kinuha ang isang maxidress na medyo hapit kaya kitang kita ang kurba ng katawan niya at ang tiyan, naglagay ng light make up saka humarap sa salamin. Nasiyahan siya sa nakikita niya sa salamin kaya agad niyang kinuha ang kanyang purse at lumbas saka pumasok sa elevator at pinindot ang down button.
Paglabas niya sa elevator ay nakita niya si Seth na nakaupo sa sofa, tumayo eto at lumapit sa kanya.
" you look beautiful" bati nito sa kanya.
" salamat, ikaw din you look handsome" sabi niya nakatingin dito.
Halos tumigil ang mundo sa pagtitig nila sa isa't isa, pero siya ang kusang nagbaba ng tingin.
" let's go, baka lalo tayong malate sa dinner party ni Marco."
" yes, let's go." sang ayon nito. at hinawakan ni Seth kanyang kamay, nagulat siya sa asal nito, panay ang sulyap ng mga ibang guest sa kanila, knowing Seth is handsome she knows some girls envies her lalo na at mukha silang magkasintahan.
Magkaupo sila sa table habang kumakain, nagbiburuan ang mga magkakaibigan kaya panay naman ang tawa niya at ni Lara sa mga jokes.
Tumayo si Lucas para sa magbigay ng message kay marco ng matapos ang dinner.
" let's make a toast for Marco, happy birthday bro at sana eh you will be the next one na tumino" pasaring ni Lucas. Tumawa lang naman si Marco.
Habang lumalalim ang gabi ay umalis na agad si Lucas at Lara dahil iniwan lang nila sa yaya si Liam, Si Marco naman at ang dalawa nilang kaibigan ay lumipat sa bar malapit sa restaurant kung saan sila nagdinner. As usual kaagad na may kanya kanyang kadate na ibang guests din sa hotel.
" want to walk near the beach o pagod ka na?" tanong ni Seth sa kanya.
" sure, di pa naman ako naaantok." sagot niya at nakatingala dito. Halos fairytale ang nangyayari sa kanya ngayon, ang pag asikaso ni Seth sa kanya, ang pagtitig nito sa kanya ay parang ang lalim. Pakiramdam niya ay may pagtingin din ito sa kanya.
Habang naglalakad sila ay biglang tumigil si Seth at pinisil ang kanyang kamay.
" pwede ko bang hawakan ang tiyan mo, I want to feel kung malakas na bang gumalaw si baby."
Niliyad niya naman ang kanyang tiyan paharap dito.
Lumuhod naman si Seth at hinawakan ang kanyang tiyan saka nilapit nito ang kanyang ulo. Hinalikan ni Seth ang kanyang tiyan saka Tumayo at inalalayang siyang umupo sa bench malapit sa dalampasigan at umupo sa kanyang tabi si Seth." I can't believe na magiging daddy na ako in few months, when I ask Lucas the feeling about it, he said it's unexplainable, I agree kasi I don't how I feel now, I'm excited and at the same time I'm scared. " paliwanag nito sa kanya.
" at first, I was also surprised pero ngayon tanggap ko na and I'm ready to be a mother." simpleng paliwanag niya.
Matagal silang nagkwentuhan dahil sa dami ng tanong ni seth sa kanya, pamilya niya, mga karanasan niya sa buhay at kung ano ano pa. Di naman eto masyadong nagkwento tungkol sa sarili. Siguro di pa ito handa, parang normal silang magkasintahan sa nangyayari.
Alas dose na ng gabi ng marating nila ang hotel, umaapaw ang kanyang damdamin dito, at di siya pumalag ng halikan siya ni Seth sa labi ng nasa pintuan na sila ng kanyang kwarto. Tumugon siya sa halik nito at naudlot lang ang halikan nila ng may mga ibang guests na dumadaan.
Namula ang pisngi niya sa hiya pero parang amuse pang nakatitig si Seth sa kanya.
" goodnight, see you bukas." sabi niya dito at binuksan ang kanyang pintuan.
Pero biglang hinalikan siya ulit ni Seth at pumasok sila sa kwartong naghahalikan. Di niya namalayan na nasa kama na sila at wala na siyang saplot. Si Seth naman ay nakapantalon pa rin pero wala na ang pang itaas nitong poloshirt.
She gave in to him with no inhibitions, tumugon siya sa bawat halik at haplos nito sa kanyang katawan, careful ang bawat galaw ni halik ni Seth sa kanya, may pag iingat at banayad. Panay ang ungol niya ng mapag isa ang kanilang katawan at halos sabay nilang narating ang langit.
Pagkatapos ay humiga si Seth sa kanyang tabi at niyakap siya nito. Sa pagod ay agad naman siyang nakatulog. Di naman makatulog si Seth, tinititigan niya si Nicole, hindi siya sigurado kung ito na ba ang tunay na pagmamahal pero alam niyang ung satisfaction na hinahanap niya ay naibibigay ni Nicole at siguro tama ang kanyang mama na pakasalan niya ito, he's planning of proposing to her before the baby arrives, gusto niyang maayos at pormal sila sa lahat, sa pamilya ni Nicole and he can't wait to tell Nicole he loves her.
BINABASA MO ANG
Take a chance with me
RomanceSeth is one of the richiest bachelor in the country, he loves to play with girls at walang sineseryoso pero ng makilala niya si Rhianna ay nagbago ang lahat, naging seryoso siya dito pero iniwan siya ni Rhianna dahil sa kagagawan ni Nicole. Ambisyos...