Dumiretso si seth sa bar, agad siyang nag order ng hard drinks, wala siyang pagsisi sa nangyari, patas na sila ni nicole, sinira nito ang relasyon niya kaya tama lang ang ginawa niya dito.
So what kung virgin ito, siguro dahil ginagamit ang kagandahan para makuha ang mga gusto, well not for him, never siyang namilit ng babae pero deserve ni nicole ang nangyari. Sobrang galit na galit siya dito, pasalamat siya at di niya ito pinakulong, for sure nagtanda na ito.
Iniisip niyang baka maayos pa nila ni rhianna ang kanilang relasyo kaya He will go to cebu gamit ang private plane niya tomorrow para kausapin si rhianna, kelangan pa rin nilang magkalinawagan. Hindi siya susuko dahil lang sa gulo na dulot ni nicole. Uminom siya ng uminom mag isa, may palapit na babae sa kanya but he's not interested anymore, hinalikan siya nang babae pero biglang mukha ni nicole ang nasa isip niya, kumalas siya dito at umalis, no! he's not lusting for nicole, isa itong gold digger, gagawin lahat makaangat lang. Umalis siya agad sa bar at umuwi sa kanyang condo.
Early next morning ay papunta na siya sa cebu using their private plane, he knows kung saan ang bahay at condo ni rhianna, agad siyang nagpahatid doon sa condo nito baka nandoon saka pupunta sa bahay nila kung wala si rhianna doon.
Nasa harap na siya ng pintuan at kumatok siya, ang nagbukas ng pinto ay si brian, uminit ang ulo niya sa nakita, nakaboxer shorts lang si brian, agad niya itong sinuntok sumuntok naman eto pabalik pero nailagan niya. Sa isang iglap ay sinuntok niya ulit ito ng malakas, napahiga ito sa sahig at akmang susuntukin niya ulit.
" ano ba! seth stop it! " sigaw ni rhianna na nakarobe at agad hinarang ang katawan para ky brian.
" baby, tell me this is not true! don't believe those pictures, set up nila un" sabi niya dito.
" what pictures?! what are you saying?, si brian ang mahal ko I'm sorry pero hindi ko kayang mawala siya sa akin, pinilit ako ng parents ko na makipag date sayo nung nakita nilang nagkainteres ka sa akin, pero hindi ko kaya."
" what do you mean?!" tanong nito kay rhianna.
" Just go, please leave us, siya ang mahal ko." sabi nito at haplos haplos ang mukha ni brian.
Hindi niya matake na nakikita niyang iba na ang pinagtatanggol ni rhianna..
Napaatras siya sa sinabi nito at umalis, mabilis ang pagpapatakbo niya sa sasakyan at agad na sumakay sa kanyang private airplane pabalik ng manila.
Gumuho ang mundo niya dahil sa kagagawan ni nicole, di niya akalain na sa isang iglap ay magbabago ang lahat, wala na si rhianna, Agad siyang pumunta sa condo niya at uminom sa maliit niyang bar doon.
Nicole's POV
Buong weekend naman ay umiiyak si nicole, masakit ang mga paratang ni Seth sa kanya, dahil sa ambisyon, nasilaw siya sa offer ni brian kaya naman pumayag siya, pero masakit pala lalo na at natutunan niyang mahalin si seth, inalo niya ang kanyang sarili hindi pwedeng damdamin niya ang sisira sa mga pangarap niya.Ngayon ang balik niya sa trabaho pagkapasok na pagkapasok sa office nila ay agad siyang tumungo sa office ni brian, binuksan niya itong hindi kumatok.
May pasa ito sa gilid ng labi." welcome back nicole" sabi nitong nakangiti.
" nagawa ko na ang pinapagawa mo, promoted na ba ako?" straight niyang tanong.
Tumawa si Brian. " I'm afraid I can't give you the position dahil yung buong plano ay palpak, nagkabalikan na kami ni rhianna bago ko pa makita ang pictures at alam mo bang pinahuli ni seth ang photographer na hinire ko, na kay seth lahat ng pictures." sabi nito.
" you said palpak man o hindi eh ibibigay mo" galit niyang tugon.
" oo, pero beyond unexpected ang nangyari, threat na sa kompanya ko si seth, baka ngayon gumagawa na siya ng paraan para pabagsakin ako" paliwanag nito.
" so what now?"
" You can still have your job back, you're an asset to this company pero ung promotion at benefits eh di ko maibibigay"
" well I'm resigning, goodluck sa kompanya mo!" sabi niya.
Nagmartsa siya sa kanyang table at nilagay sa kahon ang mga gamit niya, nagmamadali niyang nilagay mga gamit niya. Ginamit lang siya ni brian, pinababa niya ang sarili niya tapos wala palang mangyayari maghahanap siya ng ibang kompanya.
" bessy, anong ginagawa mo? nagresign ka ba?" sunod na sunod na tanong ni catherine sa kanya at nadatnan siyang nag aayos ng gamit.
" oo bessy, maghahanap ako ng ibang kompanya, saka ko nalang ipapaliwanag sayo." sabi niya.
" bessy andito lang ako, tong nakaraang araw eh di na tau nakakapagkwentuhan, tawagan mo ako dalaw ako sa apartment mo" saad nito at niyakap siya.
Di niya napigilang umiyak sa balikat nito, matagal sila sa ganong posisyon, panay ang haplos ng kaibigan niya sa kanyang likod.
Kumalas siya sa yakapan nila at hinarap ito.
" tatawagan kita bessy, sorry di ko pa masabi sayo lahat." sabi niya at umalis na.
Nagtaxi siya pauwi, pag uwi niya ay binaba niya ang kanyang gamit at lumabas sa labasan ng kalsada nila, may mga nagtitinda doon ng mga newspapers, hahanap siya agad ng trabaho.
Seth's POV
Umiinom naman si Seth ng kape at nagbabasa sa kanyang laptop ng biglang pumasok ang kanyang ina." Tell me Seth? bakit mo ginawa yun sa kanya?! tanong agad nito.
" mama, ayoko siyang pag usapan besides di niyo kilala ang anong klase siya ng babae" tugon niya.
" malinis siyang babae seth, I saw the blood stains on the bed after you left, bakit ka ba nagkakaganyan?"
" please mama, I have know time for this, saka ginusto niya ang nangyari, marami pa akong gagawin" iwas niya at tinuloy ang ginagawa.
Umalis naman ang kanyang mama di pa nagpaalam di na nakipagtalo pa sa kanya, alam nitong di siya nito mapipilit. Kelangan na niyang magpa tuloy sa trabaho.
BINABASA MO ANG
Take a chance with me
RomanceSeth is one of the richiest bachelor in the country, he loves to play with girls at walang sineseryoso pero ng makilala niya si Rhianna ay nagbago ang lahat, naging seryoso siya dito pero iniwan siya ni Rhianna dahil sa kagagawan ni Nicole. Ambisyos...