Sau khi trường TW trở về bình toạ an yên ở chốn thành phố phồn hoa của mình, tất cả bắt đầu vùi mặt vào việc học. Mọi thứ xung quanh vẫn bình thường, sau khi cô hào phóng thanh toán tất cả chi phí về nước của cả Trường TW, đến bây giờ các học viên đều bắt đầu có thiện cảm với cậu, còn trong những tháng học qua, rất nhiều nữ sinh khác lớp đều lập thành một Fanclub chủ đề Du Trịnh Nghiên - Du Thiếu Soái. Hàng ngày các học viên đó đến trường rất sớm, mục đích chủ yếu là chào buổi sáng đón Du Trịnh Nghiên.
Du Trịnh Nghiên chính là viên kim cương của Du Gia, và là công tử bảo bối của Lâm Tiếu, Bình Tỉnh Khương, Danh Thái, Thấu Kỳ Lương, Chu Bình Thúc. Các ông ở trên thường trường đều giữ nguyên vẹn bộ mặt uy lãnh nghiêm túc, đến gặp Du Trịnh Nghiên thì trên môi đều nở nụ cười. Vào một ngày bình yên như nước suối, các ông nghe tin các cô con gái mình đến Du Gia huỷ hôn ước, quyết định kết hôn với Điền Lôi. Cho nên các ông tức giận, dạo gần đây nhờ Quản gia Trịnh điều tra thẻ khoản của các nàng mới biết các nàng chi rất nhiều tiền cho tên kia, Lâm Tiếu lập tức khoá hết các tài khoản của các nàng.
Lâm Nhã Nghiên, Bình Tỉnh Đào, Danh Tỉnh Nam, Thấu Kỳ Sa Hạ, Chu Tử Du sau khi về đến căn biệt thự của mình, nếu không phải nhờ các đại phu nhân thì các ông đã không nhu nhược mà mở lại thẻ cho các nàng. Còn về phía Điền Lôi, vừa về đến đã gồng gánh khoản nợ của mình, còn bị chính cha mẹ của mắng cho một trận, nhưng vẫn tìm cách giúp hắn trả hết số nợ và âm mưu tham vọng trong người bọn họ không thể bỏ. Cha của Điền Lôi là Điền Hải, ông lúc trước có kết hữu nghĩa với một Tổng giám đốc của tập đoàn Lâm Thuyết, nghĩ đến có thể nhờ người này giúp một chút đỉnh. Thế nhưng ít người biết, Lâm Thuyết chính là công ty con của Du Thị - Du Cảnh.
Lâm Thuyết là công ty chỉ có thể được xem là công ty loại Trung, ở đây còn có ngân hàng riêng, nghiệp vụ của công ty là đa dạng, xuất nhập khẩu của các thương hiệu nổi tiếng từ nước ngoài về, trước khi quảng cáo ra thị trường, Du Hiển còn mời đến luật sư, cảnh sát đến tham khảo kiểm tra. Sau khi nhận được kết quả các món hàng nhập khẩu của các ông và những nhãn hàng sản xuất không có vấn đề khả nghi gì, cho nên Du Hiển mới bắt đầu tung sản phẩm. Các hiệu quả, phúc lợi, chính sách được hưởng đãi ngộ với nhân viên rất tốt, là một công ty con đang dần sánh vai với công ty mẹ.
Công ty con này khác với những công ty chi nhánh khác, công ty con có được đại diện độc pháp nhân độc lập của mình, ngân hàng giữ vốn lẫn lời lãi đều là của riêng chính công ty con, lỗ lãi thế nào quản lý của công ty con tự chịu trách nhiệm. Công ty mẹ nhất quyết không can thiệp, nhưng đến chính sách quan trọng hoặc chọn nhân sự quan trọng, tài chính thương lượng lợi ích cho công ty đều do công ty mẹ quyết định, công ty không tự ý xen vào giữa.
Công ty con giống Lâm Thuyết đều ở mức trung, ở dưới trướng điều hành của Du Trịnh - Du Cảnh, nhưng các công ty con khác đều có tên riêng, người ngoài nghề có điều tra không biết rõ.
. . .
Trong nháy mắt đã đến lễ tốt nghiệp của các học viên Trường TW, các học viên đều diện cho mình bộ đồng phục mà Trường TW thiết kế chỉ dành riêng cho ngày như hôm nay, học viên nam là một bộ vest đen, áo sơ mi trắng, ở viền cổ có đính dây xích nhỏ dài xuống phía dưới ngực gắn liền với dòng chữ trung 'Trường Học TW', ở phía sau đặc biệt khoác lên một cái áo choàng màu đỏ viền vàng lấp lánh, mặt áo choàng có in chữ TW. Còn về học viên nữ là váy xếp ly caro đen, áo sơ mi trắng, ở viền cổ có đính hai viên ngọc màu đỏ, cũng như học viên nam khoác trên người một cái áo choàng màu đỏ, cho nên ai nhìn vào, cứ nghĩ đây là trường học phép thuật trong bộ phim Harry Potter nổi tiếng.
Du Trịnh Nghiên và Phác Chí Hiếu đã vận trên người đồng phục, xong liền ra xe đi đến trường của mình dự lễ. Cô uể oải ngồi trên xe:" Chị muốn ở nhà ngủ cơ."
Phác Chí Hiếu lấy trong cặp một cái khăn mát, lau mặt cho cô tỉnh ngủ:"Hôm nay là lễ tốt nghiệp, không đi cũng phải đi."
Chẳng mấy chốc xe của Du Gia đã dừng lại ở ngoài cổng trường TW, vừa bước xuống cũng phải bị khung cảnh trước mắt làm cho tỉnh ngủ. Các học viên đã có mặt đầy đủ, giảng viên, đổng sự trưởng đều có mặt ở bục giảng, bây giờ chỉ mới 6 giờ 35 phút, đến 7 giờ 15 phút mới bắt đầu lễ. Sau vài phút, cách khoảng Du Trịnh Nghiêm 2 mét là một chiếc Limoushine được độ lên phiên bản Ferrari bao gồm 7 chỗ ngồi, bên ngoài phủ một lớp sơn vàng tươi. Cánh cửa mở ra, từ bên trong bước ra đầu là Điền Lôi, tiếp theo là Lâm Nhã Nghiên, Bình Tỉnh Đào, Danh Tỉnh Nam, Thấu Kỳ Sa Hạ, Chu Tử Du bước xuống sánh đôi bên cạnh hắn.
Du Trịnh Nghiên nhìn thấy, nhưng lại không tiếp tục nhìn nữa, quay sang kéo Phác Chí Hiếu đi vào sân trường, ở sân trường được che mắt bởi ngôi nhà mái phía trên không được làm bằng gỗ lớp lên, lớp dưới là hai tấm vải bông không thấm nước, vì nó có thể làm giảm độ nắng nóng và thổi xuống những tầng sương hạt li ti nhỏ, giúp cách học viên không đổ mồ hổi cũng trở nên sống động đi. Còn các hàng dãy ghế đều được làm bằng gỗ, dài đến 5 mét cho một dãy, ghế gỗ được thiết kế như sô pha hiện đại, bên trên có lót một tấm đệm êm ái, phía dựa lưng cũng được lót tấm đệm dày, trước mặt là cái bàn gỗ sứ nhìn rất đẹp mắt. Còn về phía Hội học sinh chính là chiếc sô pha tân cổ điển dành cho đủ 6 người ngồi được đặt ở bên bục cao, bàn cũng được làm bằng gỗ nhưng lại cao cấp hơn những cái bàn phía dưới, Điền Lôi ngồi chính giữa, Lâm Nhã Nghiên, Bình Tỉnh Đào ngồi bên trái, Danh Tỉnh Nam, Thấu Kỳ Sa Hạ, Chu Tử Du ngồi bên phải.
Lần thứ oan gia ngõ hẹp, Du Trịnh Nghiên lại ngồi phía trước bàn của các nàng, vì bàn ghế được đặt ở bục cao cho nên nhìn xuống một cái cũng có thể nhìn Du Trịnh Nghiên được. Tuy nhiên Du Trịnh Nghiên không để ý đến 5 ánh mắt đang dán lên người mình, ngồi vắt chéo chân nghiêm túc nhìn về phía nơi Đổng sự trưởng phát biểu đôi lời, nghe xong cũng muốn ngủm.
Sau 3 tiếng phát biểu, trình diễn văn nghệ, thì cuối cùng lễ tốt nghiệp trường TW cũng đã kết thúc. Chuẩn bị ra về, c học viên nam nữ đột nhiên tụm lại một chỗ đứng xung quanh, làm cho Phác Chí Hiếu đang ăn bánh cũng có tính tò mò mà chú ý đến, lập tức nắm tay kéo Du Trịnh Nghiên chen vào xem cho bằng được. Du Trịnh Nghiên bị kéo đi bất ngờ vào đám đông, liền nhìn thấy Điền Lôi quỳ một chân xuống đất, tay cầm bó hoa hồng đỏ cực lớn hướng về phía Lâm Nhã Nghiên, Bình Tỉnh Đào, Danh Tỉnh Nam, Thấu Kỳ Sa Hạ, Chu Tử Du.
" Nhã Nghiên, Tỉnh Đào, Tỉnh Nam, Sa Hạ, Tử Du, các em đồng ý bên cạnh anh nhé? Điền Lôi anh thật tâm thương các em, trong lòng đều chỉ có hình bóng của các em. Đồng ý, nha.?"
Không biết có phải hay không, các nàng bất ngờ, sau đó lộ ra biểu cảm cảm động vì lời tỏ tình của hắn, nhanh chóng đỡ hắn lên rồi ôm chầm lấy hắn, đồng thanh hô:" Em đồng ý, đồng ý mà."
Điền Lôi sung sướng, đứng im ôm các nàng, xung quanh các học viên đều vỗ tay chúc mừng nồng nhiệt. Hắn cười khẩy khinh bỉ khi nhìn thấy Du Trịnh Nghiên đang nhìn về phía mình.
Du Trịnh Nghiên đương nhiên nhìn thấy, tâm đột nhiên thắt lại đau lòng, trong lòng cô vẫn còn lưu giữ tình cảm với các nàng, sau đó thở dài, nắm tay Phác Chí Hiếu kéo đi. Phác Chí Hiếu biết rõ người này còn có tình cảm với các cô nàng kia, không ghen tức ngược lại càng thấy thương cô hơn, bà đây hận, hận không thể cầm kéo cắt đứt lưỡi của cái tên thối tha kia. Lấy lưỡi hắn đem cho chó ăn, moi lục ngũ phủ tạng ném cho cá ăn!
Về đến Du Gia cũng đã gần trưa, cô và nàng đều rã rời cơ thể, nên vừa vào đến sảnh đã đi thẳng lên phòng mà nằm lăn ra giường ngủ ngon lành. Du Hiển nhìn Cảnh Bạch, lắc đầu ngao ngán nhìn hai đứa nhỏ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllJeong] Trở Thành Thiếu Công Tử Bá Đạo Sau Khi Xuyên.
FantasyTác giả: Effshion Tên Gọi Khác: Sát Thủ Xuyên Không - Câu Chuyện Bắt Đầu. Tên Gọi Thứ Hai: Xuyên Đến Thế Tài Phiệt. Thể loại: Nhất công đa thụ, HE, hiện đại, Bách hợp tiểu thuyết, Xuyên Không Nhân vật chính: Du Trịnh Nghiên - Lâm Nhã Nghiên - Bình T...