Nhạc xập xình tại một club đêm quen thuộc, nơi có ánh đèn muôn sắc dao động thay đổi liên tục, có một bóng dáng thanh mảnh ngồi lặng yên như tượng tại một góc bàn.- Quyên!
Huy bước đến kéo ghế ngồi bên cạnh. Hôm nay anh đã hẹn Quyên đến đây.
- Anh đến trễ 3 phút.
- Ồ, anh xin lỗi.
- Hẹn hò với phụ nữ không phải anh nên đến sớm hơn để chờ người ta sao?
- Anh xin lỗi. Đáng ra anh nên đến đón em!
Quyên im lặng không nói thêm gì, cô khẽ nhấp môi ly rượu nồng trên tay.
- Em nên uống cocktail thay vì uống rượu đó Quyên.
Cô quay đầu nhìn anh, tay lắc lư ly rượu. Một lúc lâu cô cũng không lên tiếng.
Huy gọi phục vụ đổi hai ly cocktail. Anh vừa định gỡ ly rượu trên tay Quyên thì cô đã nhanh chóng giật lại, uống cạn.
- Quyên!
- Đủ rồi! - Cô gằng giọng.
- Đủ rồi Huy.
- Em sao vậy?
- Anh hẹn tôi ra đây làm gì? - Quyên tiếp tục uống ly rượu khác.
- Có phải anh đã sai rồi không?
Huy đứng tựa vào thành quầy, anh không nhìn Quyên. Cô vẫn giữ trạng thái im lặng.
- Ngay từ đầu anh đã sai rồi. Anh cố chấp. Giờ anh bắt đầu hối hận sao?
Huy nhắm nghiền hai mắt. Đó không phải điều anh muốn nghe. Nhưng nếu không nghe những điều đó, liệu anh sẽ đi xa đến mức nào?
- Giờ còn kịp không Quyên?
Giọng Huy khẩn khoản. Anh đang muốn khẳng định điều gì?
- Kịp hay không kịp, ảnh phải tự biết. Nếu ngay cả bản lĩnh uống một ly rượu mạnh anh cũng không có. Thì anh chính là đáng đời.
Nói đoạn, cô uống cạn ly rượu thứ hai, à... cũng không biết rõ là ly rượu thứ mấy.
Huy hít thở khó khăn. Anh nghiêng đầu nhìn về hướng người con gái trước mặt. Cô ấy, không ngờ có thể mạnh mẽ đến vậy. Anh tự hổ thẹn, tự trách mình. Mày đang làm gì vậy Huy?
- Quyên, sao em không trách anh?
- Vì tôi thích uống rượu, không thích cocktail.
- Hình như có chút oán trách?
Quyên cười, nụ cười mang chút mỉa mai.
- Hôm nay tôi không vui, anh biết không?
- Em không thích cocktail, hay em chưa từng thử cocktail?
Có chút gì đó khiến Quyên rùng mình. Cô không trả lời Huy. Những suy nghĩ mông lung cố chấp ùa về khiến cô không kịp kiểm soát.
- Chúng ta đều giống nhau. Nên mới tìm thấy nhau.
- Anh thôi đi Huy.
- Thôi cái gì? Anh đang muốn nói rõ ràng mối quan hệ lùm xùm của chúng ta.
- Gì mà lùm xùm?
- Nghe nói em thích Ngọc, đang thả thính cô ấy.
- Cái gì???
Quyên giật bắn người, bao nhiêu rượu phun ra hết, như những làn sương bao phủ lên mặt Huy.
- Quyên à em đừng chơi dơ vậy chứ?!
- Ai đồn ác ôn vậy?
- Anh không biết. Nhưng anh cũng nghi ngờ. Em thích Ngọc à?
- Anh khùng quá Huy.
- Thôi rồi, không ngờ chúng ta là tình địch...
- Anh xỉn rồi đúng không? Bớt giỡn đi.
- Thật ra... anh thấy hai người cũng rất đẹp đôi.
Cái tên điên này đang nói gì vậy? Muốn chết sao? Cô cào chết anh. Người ta đang buồn đến nao lòng mà đâm xuồng kiểu gì không biết.
- Thôi nào người yêu của anh. Anh giỡn xíu mà!!!
- Người yêu gì ở đây.
- Chúng ta đang yêu nhau mà?
- Thôi cái giọng điệu đó đi.
Huy cười sặc sụa. Cô gái này bình thường lạnh lùng khó hiểu và luôn tỏ ra nguy hiểm. Nhưng không hiểu sao nhắc đến Ngọc lại mất tự chủ như vậy nhỉ?
- Đừng buồn nữa. Người thông minh sẽ tự khắc quay về. Quyên...cảm ơn em.
- Không cần cảm ơn. Nhưng người thông minh cũng sẽ không ngồi một chỗ mà đợi người ta trở về đâu.
Trong phút chốc, cả hai rơi vào trầm ngâm. Dường như Huy và Quyên đều theo đuổi suy nghĩ riêng của mình. Trên đời này có những chuyện, rõ ràng luôn nắm giữ trong tầm tay, lại vẫn cố chấp đi tìm một điều khác không thể nắm bắt. Đến khi nhìn lại, thứ quý giá trong tay mình đã duộc mất khi nào không hay. Đến lúc đó mới thấy đáng tiếc, quá muộn.
- Quyên, hôm nay anh sẽ thử uống ly rượu này.
- Okie, vậy em sẽ uống thử cocktail.
———————————————————Hãy vote và cmt thảo luận với au đi mọi người????? Cho au có động lực xíu xiu nè huhu 😭😭😭
YOU ARE READING
[Huy Ngọc Fanfic] Mơ màng cưới người dưng
Fanfic- Author: Patricia - Ngày viết: 1/10/2019 - Thể loại: Tình cảm, nam nữ, nữ cường, nam cường - Nhân vật: Huy x Ngọc *Câu chuyện mang tính giả định, họ vẫn là họ, nhưng nhân vật thuộc về tác giả. - Tình trạng: Đang viết - Không copy, reup dưới mọi hì...