"N-nikko?! Aray!"
Bakit siya nandito?! Nasan si Irene?!
Lumapit siya dala yung gamit ko ng di umiimik.
"Here's your things. Walang sipagin magdala para sayo. What happened to your arms huh?"
"Wala ka na don"
"Really? One second you're saying sorry then another second you're giving me the cold treatment"
"Hindi ako nagssorry sayo"
"Kunwari bingi ako ganon? Can you just tell me what the fck is happening?!"
Ang sakit. Kailangan ko na yung gamot pero hindi ako pwedeng magpahalata. Kinuha ko yung bag ko para kunin yung gamot. Hindi ako nagsalita. Irene nasan ka na ba dai?!
"Tin!! Fcking talk to me!"
"Wag mo nga akong sigawan!" Sabi ko pagkatapos kong uminom ng gamot. Fck these medicines. Pwede ba laklakin ko na lahat para tapos na?!
"Then talk to me!"
"Hindi ba nag-uusap na tayo?!"
"Ano ngang nangyayare sayo?? Ha??"
"I won't tell you"
"Why?"
"Dahil ayoko... ayokong maawa ka"
"Ha?"
"Ayoko lang bakit ba? Saka matagal na tayong tapos bakit ba concerned ka pa?? Ha??"
Magmove on ka na Nikko please...
"If only I can control my feelings Tin, pero tangina hindi! Hanggang wala akong nakukuhang sagot sayo bakit mo ko hiniwalayan hindi ako makakamove on!"
"Di ba sinabi ko na sayo?! Hindi na kita mahal Nikko! Ano pang rason ang gusto mo?!"
"I don't believe you"
"Yes doc opo ok po pipilitin ko po. Ang hirap kumbinsihin kasi ehh sige po salamat po" Irene
"Nikko?! Anong ginagawa mo dito?!"
"I brought her things."
"Yun lang ba sige salamat balik ka na sa klase"
"Why are you talking to a doctor Irene?"
"Ha? Wala ano magpapacheckup kasi si Tin sa m-mata oo tama! Nanlalabo na kasi paningin ehh"
"Mata?"
"Oo"
"What happened to her bakit siya may pasa? Siguro naman ikaw sasagutin mo ko di ba? I can't get an answer from her"
"Nako napahampas lang yan sa kung saan, alam mo naman napakaclumsy niyang si Tin"
"Irene!"
"Hindi pa rin ako naniniwala"
"Edi wag kang maniwala kung ayaw mo. Pwede ba umalis ka na?!"
"Fine"
Umalis na nga siya sa clinic
"Dai san ka ba nanggaling ha?!"
"Kinausap ko yung doktor mo! Kung hindi ka pupunta sa clinic niya siya na daw pupunta sa bahay mo"
"Ano?! Wag na nga!! Mamatay na lang kung mamamatay!"
"Dai. Just let me decide this one time. Please. I need to know. Kahit ako na lang makaalam hindi na ikaw. I don't even know what stage your illness is"
"Tataas at tataas din naman bakit aalamin mo pa?!"
"Dahil gusto ko! Hindi ko alam hanggang kelan kita makakasama dai parang awa mo naman na"
BINABASA MO ANG
L.O.V.E. - Love... Our Very End
FanficThe feelings faded from the first time. Will love still be able to get them back? Will love be the finish line for two broken hearts to be whole again? Or it will never be able to reach that line? What if the things you thought that was never there...