CHAPTER 4
=WIAL=
I CAN'T believe it! Napahawak ako sa labi ko.I.... I kissed him!
"KYAAAH!!!"-Tili ko habang nagpapagulong-gulong sa kama.
Bumangon ako at hinawakan yung mukha ko. Feeling namumula ako.
*knock* *knock*
"Wial? Are you okay?"
Nagulat ako ng magsalita si mommy sa labas ng kwarto ko.
"A-ah... Yes mom, I'm so much fine than okay!"-sigaw ko pabalik.
"Ano yung narinig kong sigaw? Are you really okay? Baby, please open the door."-rinig ko sa boses ni mom ang pag-aalala.
Lumapit ako sa pinto at nakita ko ang nag-aalalang mukha ni mom pagbukas ko sa pinto.
"I'm really okay mom, don't worry."-nakangiting sabi ko kay mom.
"Are you sure?"
Tumango ako.
"Yes mom."
Pagkasabi ko no'n nginitian niya ako tsaka sya umalis sa harap ng kwarto ko.
Workaholic si mom at minsan lang siya magkaroon ng oras sa'kin, pero I understand her mas pinili ni Dad yung iba kesa sa'min ni mom. Hindi naman ako madamot para ipagkait si Dad dun sa pamilya nyang nasa Europe eh, ako ang unang anak ni Dad at ako ang magmamana sa kompanya.
KASALUKUYAN AKONG nagbabasa ng manga, katulad lang din nung araw na nag-transfer si Fial dito.
"Hi Wroxial!"
Napalingon ako sa lalaking tumawag sa'kin at sa kasama niya, pero agad rin akong nag-iwas ng tingin.
"Good morning, Prince Fal."-bati ko pabalik kay Prince Fal.
"Eh ako? Hindi mo ba ako babatiin?"
Napalingon akp kay Fial ng bigla syang sumabat.
"No."-masungit na sabi ko sabay irap sa kanya.
"Bakit ba angsungit mo sa'kin?"-seryosong tanong niya.
Tinignan ko sya ng matalim.
"For some personal reason, tsaka mukha ka kasing di mapagkakatiwalaan... Kaya ayoko sayo."-seryosong sabi ko.
"Pfft.. *laugh* It's okay bro., ganyan lang talaga si Wroxial."-natatawang sabi ni Prince Fal habang tinatapik yung likod ni Fial.
Patatawarin ko na sana siya kahapon kung hindi niya lang ako hinalikan. Tsk! Right! Ako pala yung humalik sa kanya. Argh! I'm so stupid!
"Wroxial? Okay lang ba sayo na sa'min sumabay mamayang lunch?"-Prince Fal.
Napatigil ako bigla.
BINABASA MO ANG
BEAUTY IN DISGUISE 1 : The Curse Beauty
Teen Fiction[AUTHOR: I made this story two years ago bago ko maisipang gumawa ng story about music and this is actually almost complete and I am just changing some parts.] Wrosprodite Irriasty Axialmesa Lazdiamess was born with a natural beauty and loved by eve...