(ZINC IZAILONE AXTRODITE LIONZEIL 👆)
CHAPTER 6
=WIAL=
NGAYONG ARAW ko mami-meet yung FIANCE kuno ko, papunta kami sa restaurant kung saan kami magkikita-kita.
"Where's the reservation table of Ms. Zia?"-tanong ni mom sa isang waiter na babae pagkapasok namin sa resto.
"This way Ma'am."-sabi ng waiter.
Sinundan namin siya ni mom hanggang sa makarating kami kung saan yung table nila.
Halos lumuwa tung mata ko ng makita ko si Fial na naka-upo katabi ng bakanteng upuan.
Siya ba yung fiance ko?
Nakita ko rin kung paano manlaki yung mata niya.
"Wial?"-gulat na sabi niya.
"Oh? Magkakilala pala kayo?"-tanong ng isang lalaking medyo may edad na.
Tinignan ko si mom.
"M-mom? S-siya b-"
"No baby, hindi sya."-sabi ni mom na hindi pinatapos yung sasabihin ko sana.
"C-cr lang po ako."-paalam ko sa kanila.
Kung hindi si Fial, sino?
=FIAL=
SAKTONG PAG-ALIS ni Wial ay sya namang pagdating ng magaling kong kuya.
"Oh? Zial honey, andito ka na pala? Have a sit, antayin nalang na'tin yung fiance mo... Nag-cr lang sya sandali."-his mom said.
Magkaiba kami ng ina, pero iisa lang ang ama namin.
Si Zial, siya ang nabiyayaan ng Medusa Charm sa pamilya namin, ako hindi ako nabiyayaan no'n pero hindi naman umeepekto sa'kin 'yon.
"Sorry kung natagalan ako."
Sabay-sabay kaming napalingon sa nagsalita.
Nakita ko kung paano manlaki yung mata ni Wial habang nakatingin sa Half brother ko.
"Bakla?!"-gulat na sabi ni Wial habang nakaturo kay Zial.
"Pfft."-pigil ko sa tawa ko.
Mas matanda sa'kin si Zial, pero buwan lang naman ang tanda niya sa'kin.
Tinignan niya ng masama si Wial.
"Miss disturber girl? What are you doing here?"-tanong naman ni Zial.
"To meet my FIANCE kuno, hindi ko naman alam na isang bakla pala yung fiance ko."-masungit na sabi ni Wial habang umuupo sa tabi ng mommy niya.
"What?!"-inis na sigaw ni Zial.
Woah! Ngayon ko lang sya nakitang na-inis sa isang babae. Alam ko kasi ayaw na ayaw niya sa mga babae.
"See? Bakla na nga bingi pa! Defensive pa!"-pa-irap na sagot ni Wial.
And also, ngayon ko lang nakitang mang-asar ng ganyan si Wial.
"Wial?"-pagbabanta ng mommy niya.
"Yes mom."
Pagkasabi ni Wial no'n tumahimik na siya.
I can't believe na ang dalawang may kakaibang Charm ay magiging mag-fiance.
=WIAL=
INAAMIN KONG mas gwapo at HOT si Axtrodite kesa kay Fial pero napaka-suplado naman niya at nakakainis. I'm so not attracted to him, pero may desira ako sa kanya....
BINABASA MO ANG
BEAUTY IN DISGUISE 1 : The Curse Beauty
Teen Fiction[AUTHOR: I made this story two years ago bago ko maisipang gumawa ng story about music and this is actually almost complete and I am just changing some parts.] Wrosprodite Irriasty Axialmesa Lazdiamess was born with a natural beauty and loved by eve...