CHAPTER 10
=WIAL=
MINULAT KO ang mga mata ko at bumungad sa'kin ang isang lugar na sobrang ganda. Maraming bulaklak, puno, and animals.
"Welcome to my place, Irriasty."
Napalingon ako sa nagsalita at nakita ko ang isang napaka-gandang babae na nakatayo ngayon sa harap ko.
"Who are you? And where am i?"-tanong ko sa kanya.
"I'm Aphrodite goddess of love, and beauty. I'm here to warn you."-sabi niya ng seryoso.
Warn me?
"What do you mean?"-takang tanong ko sa kanya.
Seryosong tumingin sa'kin.
"Don't let Izailone kiss you on the lips, you already kissed his brother. And if you let Izailone kiss you....
Izailone and his brother will be in danger."-seryosong sabi niya.
I don't get her! Ano bang sinasabi niya?
"What? I don't get you."-naguguluhang sabi ko sa kanya.
Ngumiti sya at lumapit sa'kin ng kaonti.
"You need to choose one of them, isa lang ang pwedeng mabuhay sa kanilang dalawa at ikaw ang pipili kung sino ang gusto mong mabuhay."
Pagkasabi niya no'n bigla nalang syang naglaho.
•*~.~*•
BUMANGON AKO sa pagkakahiga.
Panaginip lang? Pero bakit parang totoo?
Totoo kayang mapapahamak si Fial and Axtro sa oras na mahalikan ako ni Axtro?
Pinilig ko ang ulo ko.
"Panaginip lang naman 'yon eh."-sabi ko sa sarili ko.
Panaginip nga lang ba?
Aist! Nevermind!
"HEY, AI! You're spacing out."
Nilingon ko si Axtro at ngumiti.
"Wala 'to! May iniisip lang ako."-nakangitikong sabi.
Ngumiti lang rin sya sa'kin.
Iniisip ko kung totoo ba talaga yung babala ni Goddess Aphrodite sa'kin o hindi. Pero paano kung totoo? Ayokong mawala si Axtro sa'kin pero ayoko ring mawala ang bestfriend ko, parehas silang mahalaga sa buhay ko at ayokong mawala ang isa sa kanila. Paano kung totoong isa lang ang pwedeng mabuhay sa kanilang dalawa? Anong gagawin ko?
Tinitigan ko si Axtro na nakangiting nakatingin sa'kin.
Ayokong mawala ang taong mahal ko, ayokong mawala ang mga ngiti na ibinibigay niya sa'kin ngayon, at ayokong mawalay sa kanya. Dahil sya ang buhay ko.
"Jagiya? Can I ask you?"-panimula ko.
Tumango sya.
"Of course, what is it?"
Magpapaka-selfish muna ako ngayon, pero anong magagawa ko mahal ko sya eh.
"Can you promise me na hindi mo ako iiwan? Na kahit anong mangyari hinding-hindi mo ako sasaktan at pababayaan?"
BINABASA MO ANG
BEAUTY IN DISGUISE 1 : The Curse Beauty
Teen Fiction[AUTHOR: I made this story two years ago bago ko maisipang gumawa ng story about music and this is actually almost complete and I am just changing some parts.] Wrosprodite Irriasty Axialmesa Lazdiamess was born with a natural beauty and loved by eve...