Chương 7: Bắt đầu

444 54 0
                                    

Dasha trở lại ký túc xá đã là chuyện của 2 tiếng sau, cô cùng anh trai đi dạo xung quanh trường. Anh trai kể cho cô một loạt những điều mới lạ ở trường, kể cả những trận quidditch đình đám ở Hogwarts. Khi Dasha bước vào phòng thì thấy Ginny đang ngồi ở bàn học, tay cầm viết lông ngỗng, có vẻ đang viết gì đấy.

"Cậu đang làm luận văn Độc dược à? Tớ làm chung với nhé?", Dasha vừa nói vừa tiến lại gần Ginny.

Bất ngờ thay Ginny trông giật mình, vội vàng gấp lại cuốn sách trước mặt, xoay người đối diện với Dasha:

"À à tớ chưa làm nữa! Tớ chỉ đang đọc sách thôi! Tớ cùng cậu đi gặp Colin rồi chúng mình cùng làm nhé?", Ginny có chút lắp bắp nói.

"Ồ, được thôi! Nhưng mà nếu đó là sách của thư viện thì cậu không được viết gì vào đấy nhé! Nếu không sẽ bị bà Prince trừ điểm và phạt đấy!", cô không quên lúc nãy bạn cô đang viết gì đấy vào cuốn sách.

"Đó là sách của mình nên không sao đâu! Chúng mình đi nhanh đi! Nếu không thì không biết Colin lại chạy đi đâu nữa!", Ginny vừa nói vừa khoác tay Dasha rồi cầm lấy sách cùng da dê trên bàn, sẵn tiện đem cuốn sách lúc nãy bỏ vào trong hộc bàn, khóa lại.

Dasha nhìn thấy hết loạt hành động vừa rồi, trong đầu suy nghĩ chắc là nhật kí của cậu ấy. Nghĩ thế nên cô cũng vứt chuyện này ra sau đầu, nói:

"Đợi tớ lấy đồ nữa nào!", cô cầm lấy phần đồ đã được để sẵn trên bàn rồi cùng Ginny ra khỏi phòng.

Rất nhanh tìm được Colin nên cả 3 đi tới Thư viện làm tổ. Ba người chọn một vị trí gần cửa sổ rồi bắt đầu làm bài. Mọi người đều có cách học riêng của mình nên không ai làm phiền ai nhưng một lúc sau đó.

"A! Thật khó quá đi! Sao giáo sư Snape lại giao bài tập cho tụi mình khi tụi mình chỉ mới học hai tiết đầu chứ?", "Thậm chí mình còn không nhớ là mình đã học gì nữa?", Colin lẩm bẩm nói câu sau.

"Việc này thật ra cũng bình thường thôi! Fred nói năm nào giáo sư cũng vậy!", "Nhưng mà thật sự khó đó!", Ginny thở dài nói.

Bài tập lại còn đặc biệt khó khi mà trong hai tiết đầu tiên tụi nó chẳng học được bao nhiêu, chỉ lo.. làm nổ vạc và bị mắng...

"Thôi nào! Chúng ta cũng chẳng thể chờ đợi vào việc thầy ấy sẽ thay đổi cách làm việc của mình sau ngần ấy năm dạy học mà! Cũng không khó lắm đâu, lúc trước tụi mình chỉ thực hành thôi, luận văn này chủ yếu là về lý thuyết. Đọc kỹ lý thuyết trong sách rồi nêu ra suy nghĩ của mình.", "Nào! Để mình chỉ các cậu!", "Trong đây nói người ta tạo ra độc dược này là vì......."

Hermione ngồi đằng trước cách họ một dãy bàn vô tình nghe được cuộc trò chuyện, còn nghe được loáng thoáng Dasha giảng bài cho Ginny và Colin. Hermione cảm thấy mình sắp có thêm đối thủ nữa rồi. Lý lẽ thuyết phục, suy nghĩ logic, lại còn rất ham học nữa chứ. Thư viện chính xác là nơi được xem như ký túc xá thứ 2 của cô, 10 lần Hermione vào đây thì hết 9 lần đã thấy Dasha ngồi ở đó rồi. Nghĩ như thế, Hermione cảm thấy máu trong người sôi sục, Gryffindor không có mấy người thích đọc sách nên cô thường tới thư viện, tự học một mình. Harry và Ron thì chỉ có thể kéo đi khi kì thi tới gần mà thôi, thời gian này thì họ chỉ muốn đắm chìm trong quidditch, tuy rằng Ron còn chưa vào được đội Gryffindor. Nay thấy có người cùng sở thích giống mình nên Hermione cực kì muốn làm quen, trở thành bạn bè rồi bọn họ sẽ cùng nhau thảo luận nhiều thứ. Nhưng mà... Hermione xoay nhẹ đầu để thấy được bàn phía sau, cả 3 bọn họ đều đang trong trạng thái nghiêm túc, chăm chỉ làm bài nên cô không thể đi quấy rầy được. Thế nên trong tình huống Dasha không biết gì hết, hình tượng của cô trong lòng vị học tỷ xinh đẹp, thông minh này chính là vô cùng tốt đẹp. Mà cô cũng không biết rằng Hermione sẽ chính là "người dẫn dắt" tuyệt vời trong tình duyên và là người khiến cô đến gần hơn với người ấy.. người mà cô được giao trọng trách phải lấy hết sức để giúp đỡ.

Harry Potter đồng nhân - The Boy who lived and SheNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ