"Lát nữa em có tiết Độc dược đúng không Ginny?"
"Vâng, nghe nói là học ở hầm ạ? Em phải xem lại bản đồ thật kĩ mới được, Hogwarts thật sự rất rộng!", Ginny nói khi đang dùng bữa sáng.
"Thật ra thì anh nghĩ điều em cần chuẩn bị là tinh thần chứ không phải nhìn bản đồ đâu! Với lại hình như quý cô Diggory đây rất giỏi về phương hướng mà đúng không?", Fred trêu đùa nói.
"Em chỉ là nhớ vị trí khá tốt thôi ạ", Dasha khiêm tốn nói.
"Được rồi, thật ra thì chúng ta đều muốn có trí nhớ giống như của quý cô đây đúng không Fred?"
"Chính xác. Nhưng mà trước khi điều đó xảy ra thì em nghĩ chúng ta nên rời khỏi đây vì ánh mắt của nhiều người khác đang đốt cháy chúng ta rồi!?"
"Vì chúng ta đang nói chuyện với.. uhm "Tân sinh xinh đẹp nhất" vừa mới được bình chọn đây sao?", George làm bộ như kinh ngạc lắm hỏi.
"Đúng vậy!! Và chắc chắn là mấy đứa đó đang ghen tị chết đi được ấy, tụi nó còn chả dám bắt chuyện với quý cô xinh đẹp đây mà!", Fred vừa nói vừa nhẹ nhàng chỉ vào Dasha khiến cô cảm thấy thật sự rất buồn cười.
"Các anh có thể gọi em là Dasha! Đừng nói quý cô gì đấy như thế! Thật kỳ lạ!"
"Ồ, được chứ, Dasha!"-trông George hớn hở ra mặt.
"Ừm, bọn anh phải đi trước rồi" Fred vừa nhìn ra cửa vừa nói.
"Nhớ kỹ, nói ít làm nhiều và cố gắng cách xa mấy đứa trông có vẻ sẽ làm nổ vạc nhiều chút. Thật ra thì hai đứa có thể làm trái lại để trải nghiệm một chút điều mới lạ ở tiết Độc dược", George đứng dậy, đùa cợt nói.
Dasha không thể không nghĩ là có lẽ hai anh em nhà này chẳng có lúc nào đứng đắn được.
"Colin lại đi chụp ảnh nữa rồi à?" Dasha hỏi Ginny.
"Đúng vậy, cậu ấy nói là nhất định sẽ chụp được ảnh chính diện của anh Harry đó!", Ginny vừa nói vừa cười hạnh phúc.
Dasha thật sự chỉ biết lắc đầu, trải qua mấy ngày cô đã có thể chấp nhận việc Colin và Ginny là hai fan trung thành của Harry Potter. Colin lúc nào cũng cầm máy ảnh với ước muốn dữ dội là chụp cận mặt Harry dù đã chụp rất rất nhiều rồi. Còn Ginny thì luôn luôn đầy mong chờ với những tấm ảnh ấy. "Chỉ mong là cậu ấy sẽ không đến muộn", Dasha thầm nghĩ.
Trong lớp học,
Cuối cùng thì cô cũng biết là tại sao Fred à hình như là George hay là Fred??. Cô cũng chả biết nữa!! Nói chung là một trong hai người nói là tụi cô phải chuẩn bị tinh thần rồi. Haizz... Cách đây chỉ vừa mới 5 phút một học sinh Gryffindor làm nổ vạc và giáo sư Snape.. bùng nổ:
"Ngươi!!! Tên ngu ngốc này! Ngươi không biết là phải khuấy 3 vòng bên phải trước rồi mới khuấy bên trái sao??? Điều đó đã được ghi trên bảng đen !! Vì sai lầm ngớ ngẩn của ngươi và cả bạn làm chung với ngươi nữa. Trừ Gryffindor 10 điểm!!!"
Áo choàng đen, mái tóc đầy dầu, lời nói đầy dao găm cùng hành động mạnh mẽ khiến cho không ít bọn sư tử nhỏ bị dọa sợ. Điều đó càng khiến chúng rối loạn hơn và.. liên tục làm sai... "Phải cắt cành Liễu ra thành đoạn 5cm chứ không phải 10cm!!", "Ta không biết là trên mặt của ta có viết công thức mà không phải là trên bảng đó!! Cậu Creevy!", "Tay không được run khi cho nguyên liệu vào!! Có lẽ cậu Prin sẽ muốn chép 50 lần những quy tắc khi làm Độc dược đấy nhỉ!!"
Dasha nhanh chóng chụp lấy bàn tay đang run rẩy định cho bột răng rắn vào vạc của Ginny. Phải cho vào từng muỗng bạc nhỏ chứ không phải là một lần như thế. Dasha im lặng làm lại cho đúng và cầm lấy tay của Ginny từ từ vuốt nhẹ an ủi. 2 tiết Độc dược gồm 90 phút của tất cả học sinh năm nhất Gryffindor cuối cùng chỉ có thể cho ra 2 lọ độc dược, 1 lọ A và 1 lọ O. Trước khi ra khỏi lớp Dasha không khỏi run người khi nhớ lại ánh mắt của giáo sư khi kiểm tra độc dược của bọn họ, đôi mắt ấy nhìn lọ độc dược như diều hâu nhìn con mồi: chăm chú, soi mói và khiến cô cảm thấy áp lực.
Kinh nghiệm cô rút ra sau khi học xong 2 tiết Độc dược đầu tiên chính là: nên chọn vị trí vạc thật cẩn thận và không được lơ là từng phút giây nào !!! Còn giáo sư Snape.. chính là không chọc được ah !!!
BẠN ĐANG ĐỌC
Harry Potter đồng nhân - The Boy who lived and She
NonfiksiTác giả: Khanh Khanh Tác giả truyện gốc: Nhà văn J.K Rowling Thể loại: Đồng nhân HP, nam x nữ, 1x1, ngôn tình (?)