"Dasha, cậu không đi thật sao?"
"Uhm... Ửhm...? Ừm, không đi đâu, mình buồn ngủ chết đi được, giáo sư sẽ không điểm danh đâu. Cậu đi vui vẻ nhé! Colin đang đợi ở dưới đấy."
"Đi vui vẻ!", từ trong đống chăn lòi ra một bàn tay lắc qua lắc lại cùng giọng nói hướng về phía cửa.
"Vậy cậu ngủ đi nha!", Ginny nói rồi nhẹ nhàng đóng cửa lại.
Dasha dành cả đêm đọc một cuốn sách nói về những điều kỳ lạ, không tưởng của thế giới pháp thuật. Những pháp thuật từ thời xa xưa, các câu thần chú đã thất truyền không biết lý do. Có cả một chương nói về linh hồn của một phù thủy nên cô bất chấp trời càng lúc càng tối đọc hết cuốn sách đó. Đêm qua thì hoàn toàn không thấy mệt mỏi nhưng hậu quả là ngay sau khi cô gập quyển sách lại thì cả người mềm oặt, đầu óc đảo lộn, vừa đặt người xuống thì ngủ không biết trời trăng mây gió. Cũng may hôm nay là cuối tuần, thời gian buổi tối thì có một buổi đấu tay đôi do Lockhart tổ chức. Ở đó đông người nên có thể sẽ không điểm danh do đó Dasha mới có thể "trốn học" mà ngủ bù.
Dasha không hề biết rằng, đêm nay sẽ xảy ra một chuyện khiến cô liên tục vài đêm không ngủ được...
Colinn đã đợi sẵn dưới phòng sinh hoạt chung, thấy Ginny đi xuống một mình thì hỏi:
"Chỉ có mình cậu thôi sao? Dasha lại không ra à?"
"Uhm, cậu ấy nói vẫn còn muốn ngủ. Đêm qua cậu ấy thức khuya lắm!"
"À, vậy mình đi thôi!"
"Uhm."
Colin nhìn người đang đi phía trước, gần đây cậu cảm thấy cô nàng giống như đang cố tình xa cách với cậu, ít nói hơn hẳn, mỗi lần cậu nhắc tới anh Harry thì chỉ lẳng lặng nhìn cậu. Khác hẳn lúc trước, Ginny dạo này ít ra ngoài, thường thấy cậu ấy ở một mình, không đi cùng ai. Colin không biết Dasha có cảm thấy như vậy không, dù sao thì Dasha cũng ở chung phòng với Ginny, hơn nữa người ta chẳng phải vẫn bảo con gái nhạy cảm hơn sao? Colin quyết định sẽ kiếm cơ hội nói chuyện này với cô bạn của mình.
Lúc Dasha hoàn toàn tỉnh táo đã là khi kết thúc buổi tập được một lúc. Cô vì đói mà tỉnh, Ginny có đem về cho cô một ít bánh và sữa cho buổi sáng nhưng cô không dậy nổi. Thần chú giữ ấm đã hết tác dụng từ lâu, cả thức ăn lẫn nước uống đều nguội ngắt. Quay sang Ginny thì thấy cô ấy đã ngủ rồi, lạ nhỉ! Hôm nay Ginny có vẻ ngủ sớm hơn thường ngày, mới hơn 9 giờ một chút thôi mà. Nhưng Dasha hiển nhiên là sẽ không hỏi Ginny có thực sự ngủ chưa rồi. Trực giác cho cô biết Ginny đang giấu cô và Colin chuyện gì đó, vì không muốn nói nên hạn chế đi cùng tụi cô rất nhiều. Thậm chí George còn từng hỏi Colin rằng Ginny có phải có chuyện gì không?! Dasha không muốn ép Ginny phải nói ra, dù là bạn bè thì ai cũng cần có không gian riêng. Nếu Ginny cảm thấy không đủ thoải mái để nói với tụi cô thì cô sẽ không bắt buộc cô ấy.
Dasha cố gắng không tạo tiếng động, đi vào nhà vệ sinh rửa mặt, chỉnh sửa đầu tóc. Đơn giản mặc áo thun quần jean rồi cầm bữa sáng ra ngoài. Mà ngay sau khi cửa khép lại, người vốn dĩ đang nằm trên giường lại ngay lập tức ngồi dậy, hướng về phía bàn học ngồi xuống...
Dasha không ngạc nhiên khi thấy phòng sinh hoạt vẫn còn rất nhiều người. Nhóm sư tử hoàn toàn không có khái niệm đi ngủ sớm hay là trời đã tối rồi nên về phòng nghỉ ngơi. Nhưng cô nhạy cảm nhận thấy bầu không khí dường như có chút căng thẳng. Mọi người ngồi thành cụm, nhỏ giọng thảo luận, nét mặt ai nấy đều nghiêm túc bất ngờ. Cô thấy được Colin trong đám người nên nhanh chóng ra hiệu, cậu bước ra khỏi ghế sofa, đi tới bên cạnh cô.
"Ăn tối?", cô gật đầu.
"Ra ngoài rồi nói."
"Cái gì? Cậu nói anh Harry có thể nói được Xà ngữ á?", Dasha không thể tưởng tượng nói.
"Thật sự đấy! Chính tai tớ nghe thấy, tớ định chụp ảnh nên đã đứng rất gần anh ấy, tớ nhìn thấy khẩu hình miệng của anh ấy rất kì lạ hơn nữa âm thanh phát ra rất đáng sợ.", bây giờ kể lại mà cậu còn thấy nổi da gà nữa là.
"Nhưng mà có thể đó không phải Xà ngữ thì sao? Cậu cũng đâu có biết Xà ngữ đâu. Ngôn ngữ của động vật là một điều rất bí ẩn."
"Tụi Slytherin đã đồn ầm lên rồi. Tụi nó là "rắn" mà! Chắc chắn là bọn nó đã được nghe hoặc biết chút gì đó về ngôn ngữ đó thì sao?", Colin nghi hoặc hỏi.
Một con sư tử biết nói tiếng rắn. Không phải là điềm lành gì.
"Thế sao?", Dasha nói.
Colin không trả lời mà lấy tay rờ rờ trái lê trước một bức tường, trái lê vang lên tiếng cười khúc khích rồi bức tường mở ra.
Dasha và Colin không vào trong mà đứng bất động trước cửa, người trước mặt...
BẠN ĐANG ĐỌC
Harry Potter đồng nhân - The Boy who lived and She
Não FicçãoTác giả: Khanh Khanh Tác giả truyện gốc: Nhà văn J.K Rowling Thể loại: Đồng nhân HP, nam x nữ, 1x1, ngôn tình (?)