Tuy vị thế của gia tộc không còn như trước nhưng từ nhỏ Dasha vẫn được tiếp thu những lễ nghi, phép tắc cùng cách nói chuyện lịch sự, hoàn hảo nhất, không khác gì so với anh hai. Những thứ tốt đẹp thì luôn được truyền lại kể cả khi hoàn cảnh không mấy thích hợp nữa. Từ "máu bùn" này đặc biệt chói tai, làm sao mà một quý tộc nhỏ tự xưng có thể bình luận khiếm nhã về một cô gái như vậy! Ba mẹ cô chưa bao giờ truyền cho cô cái suy nghĩ Muggle là cặn bã cả, từ "Máu bùn" đối với nhà cô mà nói chẳng khác nào một cách chửi tục, rất không văn minh. Muggle là cách nói tôn trọng nhất. Cái suy nghĩ nực cười về dòng máu cao quý "thuần huyết" khiến họ trở nên huênh hoang, kiêu ngạo và không xem ai ra gì như thế bao giờ mới hết?
Dasha tức đến bật cười, giữa không gian yên lặng nồng nặc mùi thuốc súng thì âm thanh ấy trở nên vô cùng rõ ràng và... bắt tai. Gần như ngay lập tức, mọi người quay đầu nhìn về phiá cô. Dasha đi từng bước xuống bậc thềm, không hề ném cho Slytherin một cái nhìn nào, cầm sách vở đi thẳng. Lúc gần đi ngang qua nhóm người ở giữa sân thì lạnh lùng mở miệng:
"Từ khi nào mà một quý tộc lại có thể dùng những từ ngữ hạ đẳng và thái độ bất nhã để nói chuyện với người khác như thế? Cái gọi là lễ nghi mà các người luôn tự hào đâu rồi? Hay tôi có thể cho rằng các người chỉ nói mà không làm, luôn miệng nói mình cao quý hơn người khác mà hành động thì chẳng khác gì một kẻ tự đại, nhìn người khác bằng lỗ mũi?", cô cười khẩy.
Mặt mũi của mấy Slytherin đều đen hết cả rồi, đặc biệt là Draco Malfoy , cậu ta vô cùng tức giận, ý của cô chẳng phải là đang nói hắn sao! Draco tiến lên định đáp trả lại thì tiếng bước chân của một nhóm người và rì rầm nói chuyện của những người xung quanh thu hút sự chú ý của cậu. Là Cedric và nhóm bạn của hắn, một đàn anh bên cạnh chạm nhẹ tay cậu, Draco hiểu ý hậm hực lùi xuống, cũng không nói gì. Mà Cedric như vô tình xuất hiện, thấy Dasha thì mỉm cười đi lại, nói nhỏ với cô mấy câu rồi sau đó rời đi cùng cô và Colin, trước khi đi còn cười cười với mọi người.
Mọi việc xảy ra trong chớp mắt khiến mọi người vô cùng bối rối. Chuyện gì vừa xảy ra vậy?
Draco Malfoy khinh thường Hermione Granger là máu bùn sau đó Dasha Diggory nói Draco Malfoy là quý tộc giả tạo? Tiếp theo Cedric Diggory lại xuất hiện chặn Draco Malfoy đáp trả lại, chính xác là làm chỗ dựa cho em gái! Tuy rằng vị thế của Diggory cách Malfoy một khoảng khá xa nhưng Cedric là đàn anh năm 4, tiếng tăm lừng lẫy lại còn phá vỡ quy tắc khi trở thành Huynh trưởng nam sinh đầu tiên học năm 4 mà theo đúng lẽ thường thì học sinh năm 5 mới được chọn vào vị trí này, địa vị cao ngất trong Nhà. Có thể xem như là đại diện cho Hufflepuff, Draco dù có là quý tộc nhỏ cũng không thể công khai gây khó dễ cho Dasha được, Draco phải tôn trọng anh vì anh lớn hơn cậu về tuổi tác lẫn vị thế ở trường học, huống chi Cedric lại còn là anh trai của cô. Làm vậy vừa ngu ngốc vừa làm rạn nứt quan hệ giữa 2 gia tộc. Draco chính là tức nghẹn họng mà không làm gì được!
Mọi người vừa xem xong một bộ drama cực kịch tính trước mắt mà lòng phấn khích! Mà ai là học sinh nhà Gryffindor thì cảm thấy vô cùng tự hào! Trận này Gryffindor thắng vẻ vang! Không nghĩ tới Dasha bình thường nhìn lạnh nhạt, không mấy quan tâm tới xung quanh hôm nay lại lấy lại công bằng cho Nhà mình một trận hoành tráng như vậy! Ừhm.. tuy rằng còn có sự giúp sức của anh trai nữa. Lời nói sắc bén, thần thái lạnh lùng lại toát ra khí chất nữ vương mạnh mẽ tới như vậy thật khiến ai cũng đều mê mẩn. Dasha chính là sẽ không ngờ được mình lại vừa thu thập thêm không ít fan.. .
Cedric đuổi đi đám bạn vừa chọc ghẹo mình cùng em gái, lại vẫy tay chào tạm biệt bạn của Dasha. Cuối xuống nhìn em gái thì thấy khuôn mặt nhỏ nhắn trầm mặc, Colin vừa kể từ đầu câu chuyện cho mọi người nghe. Ai nấy cũng đều tấm tắc khen ngợi Dasha quá ngầu, quá mạnh mẽ lại còn không quên chọc anh biết che chở em gái. Chỉ có anh mới biết vừa rồi em gái chắc chắn là đã bị chọc giận rồi! Em gái anh ghét nhất là đám người quý tộc dùng những từ ngữ bẩn thỉu ấy để nói về một Muggle. Nếu hôm nay là một người Nhà khác thì có lẽ Dasha cùng lắm là an ủi, giúp đỡ người đó một chút chứ không bùng nổ như hôm nay. Em gái anh cực kỳ trung thành, đã nhận định mình là người của Gryffindor thì chắc chắn sẽ bảo vệ Gryffindor tới cùng. Người đó lại là một cô gái yếu đuối nữa chứ! Dasha chính là một bụng tức bùng nổ ra a.
Anh dịu dàng xoa đầu em gái.
"Được rồi! Đừng buồn phiền nữa! Anh trai vừa xả giận giúp em rồi! Anh trai làm đám người kia không nói được gì nữa kìa!"
Dasha chưa bao giờ nghĩ mình là một người hiền lành và cũng không phủ nhận bản thân là người có chút độc miệng. Cô không có cái suy nghĩ làm người hùng hay cao cả đến mức hy sinh thân mình để bảo vệ người khác. Nhưng Colin cũng là một Muggle, thậm chí một trong những người bạn thân của Cedric có xuất thân không chính thống, cả ba lẫn mẹ đều là Muggles. Cô có thể lạnh nhạt trước những lời bàn tán của người khác về bản thân nhưng sẽ không bỏ qua cho ai đụng tới gia đình và bạn bè của mình. Hơn nữa, cô ở cùng Nhà với Hermione. "Máu bùn" là một cách gọi vô cùng miệt thị đối với những người không mang dòng máu phù thủy. Việc này có thể xem là Slytherin làm Gryffindor mất hết mặt mũi, gọi một cô gái là "Mudblood" trước mặt bao nhiêu người chẳng khác nào là chửi rủa cô ấy. Dasha là một Gryffindor, cô sẽ bảo vệ người Nhà.
BẠN ĐANG ĐỌC
Harry Potter đồng nhân - The Boy who lived and She
SaggisticaTác giả: Khanh Khanh Tác giả truyện gốc: Nhà văn J.K Rowling Thể loại: Đồng nhân HP, nam x nữ, 1x1, ngôn tình (?)