Chương 1: Gặp mặt

927 86 1
                                    

Một năm qua đi, năm học mới bắt đầu ở Hogwarts.

Tại đại sảnh đường, Harry cùng Ron đang thảo luận về sự việc bỗng dưng họ không thể xuyên qua bức tường ở nhà ga:

- "Chuyện này thật quá kì lạ, Harry!"

- "Mình biết nhưng mà thật may mắn khi người phụ nữ đó giúp chúng ta tới nhà ga đúng giờ. Bồ thật sự không biết đó là ai sao?". Trong mắt Harry mà nói, Ron không gì là không biết ở thế giới phù thủy này(về những chuyện mà tất cả mọi phù thủy khác đều biết, những chuyện vốn dĩ đã là như vậy).

- "Không" Ron nhăn mi và cố gắng nhớ lại "Có lẽ là mình đã nhìn thấy bà ấy ở đâu đó vì mình thấy bà ấy trông quen quen.." Ron định mở miệng nói thì nghe thấy tiếng nói của giáo sư Mcgonagall. Cậu nhanh chóng im lặng, ngoan ngoãn ngồi cùng Harry, cậu không muốn bị chủ nhiệm nhà mình phạt ngay ngày đầu tiên.

Bà vẫn nói y chang như ngày đầu tụi nó vào trường, tam giác vàng Gryffindor buồn chán nhìn vào màn phân loại nhà trước mắt. Cho đến khi Hermione nghe thấy: "Dasha Green Diggory"

- "Diggory? Khi nào thì huynh trưởng Diggory có em gái vậy?" Hermione hỏi với vẻ kinh ngạc. Cả Harry lẫn Ron đều thấy hứng thú với vẻ mặt này của cô.

- "Thật ra thì mọi người đều biết nhà Diggory có 2 người con nhưng mọi người không thường thấy đứa con gái nhỏ thôi". Fred lên tiếng nói, hiển nhiên là tông giọng của cô gái tóc nâu xoăn khi hỏi khá lớn. Hermione hơi ngượng ngùng nhưng cô không có thời gian cho việc đó vì...

- "Gryffinor"- tiếng nói già nua từ Chiếc nón phân loại khiến mọi người có chút bất ngờ, một khoảng không gian vắng lặng xảy ra trong chốc lát nhưng ngay sau đó vang lên những tiếng vỗ tay nhiệt liệt đến từ bàn dài Gryffindor và có xu hướng tăng dần lên khi Dasha bước xuống bàn dài.

Mỹ nữ a! Tiếng nói trong lòng của nhiều chàng trai bây giờ chắc chắn là như vậy! Mái tóc đen pha nâu nhạt dài thẳng óng ánh, đôi mắt xám sáng màu giống hệt Cedric nhưng khác ở chỗ ánh mắt ấy tỏa ra sự lạnh nhạt, bình tĩnh và một màn mỏng thanh lãnh. Dáng người cao ráo, ngũ quan hoàn mỹ như tạc tượng. Mọi người không khỏi cảm khái gen của nhà Diggory quả thật là quá tốt. Phỏng chừng cô gái này cũng sẽ trở nên nổi tiếng giống người anh trai tài giỏi đang ở nhà Hufflepuff.

Dasha vẻ mặt không đổi cúi đầu chào các anh chị năm trước rồi ngồi vào chỗ của mình. Chỗ ngồi của tân sinh Gryffindor năm nay cũng giống năm ngoái vị trí theo thứ tự từ đầu bàn và trùng hợp thay Harry cùng 2 người bạn ngồi ngay vị trí kế bên tân sinh. Chỉ trong chốc lát sau đó Harry liền cảm thấy cô gái này có chút đặc biệt. Trước những lời chào hỏi có phần nhiệt tình quá mức của các học sinh năm trên, Dasha cũng không có thay đổi cảm xúc gì nhiều vẫn hoàn hảo chào hỏi, bắt tay với mọi người. Harry cũng không thấy con gái nhỏ nhà Diggory nhìn mình một lần nào khiến cho Harry cảm thấy khá dễ chịu. "Ít nhất còn có người không nhìn mình như sinh vật lạ", Harry thầm nghĩ. 

Em gái của Ron – Ginny Weasley cũng vào nhà Gryffindor. Trái với vẻ lạnh nhạt ban đầu, Dasha nở nụ cười với Ginny và còn nhỏ giọng nói chuyện khi dùng bữa khiến Ron có chút bất ngờ và thầm nghĩ phải tìm cơ hội để hỏi em gái về việc làm sao để kết bạn với Dasha. 

Harry Potter đồng nhân - The Boy who lived and SheNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ