Dasha dùng xong bữa cùng lúc với Hermione vì khẩu phần ăn của cô lúc nào cũng nhiều hơn một chút so với khẩu phần trung bình của các cô gái. Cả 2 hoàn hảo trở thành bạn tốt và thậm chí là đã hẹn nhau đi thư viện vào ngày mai khiến Colin choáng váng. Tốc độ này cũng nhanh quá đi? Từ hai người không quen biết lại chỉ trong thời gian dùng bữa ngay lập tức kết thân. Colin không thể không cảm thán trước sự nhiệm màu của cả hai (haha).
Ở hành lang phòng ngủ nữ sinh,
Dasha chào tạm biệt Hermione rồi vào phòng, hôm nay cô hơi mệt nên không muốn vào thư viện. Cô nhìn Ginny đang đắp chăn ngủ, hơi nhíu mày, tiến tới cạnh giường đặt tay lên vai Ginny:
"Cậu không sao chứ?"
Ginny không quay người lại mà dùng một tay đặt lên tay cô:
"Tớ vẫn bình thường mà, đừng lo lắng."
"Ừhm, có chuyện gì cứ việc nói với tớ. Vậy, ngủ ngon."
"Ngủ ngon."
Sáng hôm sau,
Dasha sâu sắc cảm nhận số lần người khác quay đầu nhìn cô hôm nay cao hơn thường ngày khá nhiều. Bình tĩnh đi tới lớp học cổ ngữ Runes như thường ngày, Dasha có thói quen vào lớp học ngay sau khi ăn sáng, cô thà ngồi trong lớp trước chứ không muốn phải canh giờ rồi chạy vào lớp học.
Giáo viên tất nhiên vẫn chưa vào nhưng đã có bóng dáng vài con ưng nhỏ đang ngồi đọc sách rồi, quả nhiên là chăm chỉ! Cô cảm thán. Nhưng sau đó cô không còn thời gian để tiếp tục cảm thán nữa vì tất cả ưng nhỏ đều ngẩng đầu lên nhìn cô. Dasha có chút cứng người nhưng vẫn nhanh chóng vào chỗ ngồi. Cổ ngữ Runes vẫn luôn được mệnh danh là "sát thủ ăn điểm" của đám động vật nhỏ vì độ khó và phức tạp của nó. Thế nên lớp học này vẫn luôn nằm trong top những lớp có ít người đăng ký nhất, bên cạnh Số học huyền bí. Năm nhất tham gia chỉ có 3 con ưng nhỏ và 1 sư tử là cô, cả lớp chỉ có 4 học sinh. Điều khiến Dasha thích nhất ở lớp học này là các ưng nhỏ trước giờ đều chỉ quan tâm đến học hành, không nhiều chuyện hay tò mò. Bọn họ không nhìn chằm chằm vào cô, cũng không trò chuyện hay làm việc riêng trong giờ học khiến giờ học trở nên cực kì hiệu quả cùng không gian vừa thoải mái vừa khiến người ta tập trung.
Thế nhưng sao hôm nay ngay cả bọn họ cũng nhìn cô!!
Mười phút trước khi giờ học bắt đầu, con ưng nhỏ cuối cùng cũng chính là bạn của cô – Lylia Blue bước vào lớp. Gần như với tốc độ ánh sáng, cô kéo Lia ngồi xuống rồi lập tức hỏi cô có biết chuyện gì đang xảy ra không, tại sao ngay cả học sinh nhà Ravenclaw cũng nhìn cô.
"Ồh? Cậu không biết rằng có rất nhiều nam sinh Nhà tớ nhìn cậu sao? Bọn họ đều rất thích cậu đó, đừng hiểu lầm là không có ai ở Nhà tớ thích cậu chứ?", Lia chính là vô cùng thích đùa giỡn a. Nhìn bề ngoài thì cũng như bao con ưng khác, thích học, trầm mặc nhưng chỉ cần rà trúng đài thì như biến hình thành một con người khác: cực thích đùa, vô cùng năng động cùng vui vẻ. Nhìn vậy chứ không phải vậy.
"Đừng chọc tớ nữa! Mau nói cho tớ biết chuyện gì?"
"Thế cậu không biết à? Chuyện ngày hôm qua cậu giành lại công lý cho chị Hermione ở sân sau đã lan truyền khắp nơi rồi. Đặc sắc nhất chính là phần bọn họ miêu tả màu sắc khuôn mặt của đám người Slytherin. Ahh! Tiếc là tớ không có đi coi, hôm qua tớ có tiết."
Dasha cũng có đoán được việc hôm qua sẽ được kể lại cho nhiều người vì hôm qua "khán giả" ở đó khá nhiều. Nhưng cũng không đến nỗi khiến cô nổi bật đến thế chứ? Nếu như Huynh trưởng Weasley hay Huynh trưởng Blaise ở đó thì họ cũng sẽ làm vậy thôi.
Nhưng điều Dasha không thể đoán được chính là danh tiếng của cô trước lúc việc này xảy ra đã khiến người ta chú ý rồi. Việc này chỉ giống như đòn bẩy khiến cô lại nổi bật hơn thôi!
Ngay khi bước lên xe lửa ở sân ga thì cô đã được người ta bàn tán rồi.
Có người nhìn thấy ông bà Diggory dẫn theo con trai lớn cùng cô con gái nhỏ tới sân ga để chuẩn bị nhập học. Cô con gái hiếm khi xuất hiện lập tức hấp dẫn sự chú ý. Dasha ngồi ở toa trống mà không ở cùng anh trai nên không biết bên ngoài đã có nhiều lời bàn tán. Thậm chí còn có người đặc biệt đi tới toa của Cedric để nhìn cô nhưng mà đành thất vọng đi về.
Vẻ ngoài của Dasha khiến cô một lần nữa trở thành tâm điểm khi phân loại Nhà. Trên đời này có rất nhiều kiểu xinh đẹp, kiểu càng nhìn càng thấy đẹp, kiểu chỉ góc nghiêng mới đẹp, kiểu nhìn xa mới thấy đẹp. Dasha chính là vừa nhìn liền khiến người ta sáng mắt, vẻ đẹp làm người ta động lòng. Cô xem như được kế thừa tất cả những gì trang nhã, thanh tao nhất của nhà Diggory. Bởi vì cử chỉ rất có chừng mực cùng cách ăn nói biết trên biết dưới mà khiến nhiều người yêu thích, thậm chí được bình chọn là "Tân sinh xinh đẹp nhất".
Nhưng mà vẫn chưa hết.
Sau một tuần nhập học, bầy sư tử cực kì phấn khích vì Nhà bọn họ lại có thêm một thiên tài bên cạnh Hermione. Chuyện này kể ra khá dài: năm nhất Gryffindor ở lớp học Biến hình phải biến lông ngỗng thành que diêm, trong lúc mọi người còn đang luyện tập thần chú cùng vẫy đũa phép chính xác thì Dasha đã thành công ngay trong lần thử đầu tiên. Người phát hiện là giáo sư McGonagall và Gryffindor được cộng 10 điểm. Cô cũng trở thành người làm bay lông ngỗng nhanh nhất và trở thành nhóm duy nhất có điểm O của Gryffindor trong lớp Độc dược của giáo sư Snape. Dasha không chủ động trả lời câu hỏi nhưng chỉ cần giáo sư gọi cô thì chắc chắn cô sẽ nói đúng - một kinh nghiệm được rút ra từ lớp Thảo dược học khi giáo sư Pomona chỉ vào người đứng gần bà nhất là Dasha khi không ai giơ tay trả lời câu hỏi. Trong tuần học đầu tiên, Dasha đem về 20 viên hồng ngọc cho Nhà, lập tức trở thành truyền kì đối với nhóm động vật nhỏ. Vừa đẹp vừa giỏi chính là lời đánh giá của nhiều người dành cho cô. Chỉ có Dasha lựa chọn thu hẹp phạm vi quan sát cùng nghe ngóng của mình nên không biết mà thôi.
Thế mới nói việc đáp trả lại Draco Malfoy tạo điều kiện để thúc đẩy danh tiếng của Dasha và giờ thì gần như không ai không biết Dasha Diggory của Gryffindor không những xinh đẹp, giỏi giang mà còn cực kỳ bảo vệ người cùng Nhà. Khiến đám ưng nhỏ không quan tâm việc của người khác cũng phải ngẩng đầu quan sát cô bạn này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Harry Potter đồng nhân - The Boy who lived and She
Literatura FaktuTác giả: Khanh Khanh Tác giả truyện gốc: Nhà văn J.K Rowling Thể loại: Đồng nhân HP, nam x nữ, 1x1, ngôn tình (?)