an: [Major Revision] may makikita kayong changes ng ibang word or whatever it is. Pero hindi naman makakasira sa flow ng story. Thank you.. ( Remove it and add again to refresh the changes.)
*Oo o Hindi?*
Andrea POV
Habang nakasakay ako sa taxi papunta sa company. Iniisip ko na kaya lang pala sya naging mabait sakin kasi may kailangan sya.
Oo, OA na kung OA tsaka kahit pagpapanggap lang ba ee.
E sa NBSB ako ee. Gusto ko ang magiging first boyfriend ko ay ang last ko na and I want real.
Kaya mahalaga sakin yun..
Naniniwala kasi ako sa First love na yan. Kasalana ko ba yun?
Pagdating ko palang sa tapat ng company nang may tumawag sakin..
"Hel-- (di ko pa natatapos ng may magsalita na)
"andrea! Kailangan mong pumunta sa hospital! (bigla naman akong kinabahan)
"bakit?!
"ang nanay mo! Isinugod!
"osige sang hospital ba yan?!
"sa ******* hospital ! Bilisan mo!
Pinatay ko na yung cp ko.
Nanginginig na nilagay ko sa bag yun.
Lord sana walang nangyaring masama..
Pumara ako ng taxi. Agad kong sinabi yung pupuntahan ko kay manong..
Mabilis lang din kaming nakarating. Nang makapagbayad ako agad ko hinanap si nena. Sya yung kapitbahay namin.
Agad ko din syang nakita. Hay salamat..
Nanginginig na ang buong katawan ko.
"N-nena . Asan ang nanay ko??!.
Biglang tumulo yung luha ko.
"Nasa emergency room sya.
Tara puntahan natin.Tumakbo kami..
Pagdating namin syang labas ng doctor.
"Sino ang kamag anak ng pasyente
"ako po doc!
Lumapit naman ako sa doctor. Tulo pa rin ng tulo luha ko.
"Dahil sa hindi pagdala ng pasyente sa hospital ng maaga ang naging dahilan ng pasyente nag karoon sya ng damage sa ulo may namuong dugo na sa loob pero..
Kailangang maging maganda ang beat ng heart nya para maoperahan. Meron namang nilalagay sa ganung case..
"Mag kano po ang kakailanganin doc??.
"Mahigit isang milyon ang kailangan. Di pa kasali yung operasyon. Dahil para sa mga kakailanganin lang ang halagang iyon.
"DOC ..ang laki naman nun..!!
"Pasensya na pero sa ibang bansa pa kasi yun galing. Kaya kailangan maoperahan ang pasyente sa lalong madaling panahon. Baka tuluyang mamuo ang mga dugo nya sa ulo..
Nilipat na ang pasyente sa isang room.
Sge maiwan ko na kayo.Sa sinabi ng doctor nanlumo ako..
Napahagulgul ako..
Inalalayan naman ako ni nena. Tumayo na ko para puntahan si nanay..
Maraming nakakabit sa kanya.
Binalingan ko si nena.
"nena anu ba *sob * nangyari??.
"Dapat kasi magbibigay ako ng ulam sa inyo. Katok ako ng katok pero walang nagbubukas kaya pumasok ako sakto bukas ang gate nyo.
Pagdating ko sa kusina nyo..
Nagkalat ang mantika sa sahig tapos ang nanay mo naman nakahiga na sa lapag..Kwento nya..lalo akong naiyak..
"Ginigising ko sya kasi wala namang dugo kaya kala ko inataki, humingi ako ng tulong para madala sya sa hospital.
Pagdating dito. Ayun nga.
May namuo na pa lang dugo tapos sumabay pa ang atake sa puso nya..Huhuhuhu..
Hindi ko na mapigilan ..
Wala akong pera. Pero tatawagan ko muna si kuya..
*****
To be continue..
May part 2 pa po..
Tnx.
Vote and comment.
BINABASA MO ANG
He's the father of my Twins
RomanceIsang tahimik na buhay. Nang dahil sa isang pangyayari bigla na lang magbabago. Lalo na ng magkaroon ng...... Anu kaya ang mangyayari sa kanila??. Read. BCover by: @AbbyLicudan