4

221 8 0
                                    

Hierra's POV

Iminulat ko ang mata ko nang magising ako. Tiningnan ko ang paligid at agad na napabalikwas nang mapansing hindi namin ito bahay.

Where am I?

At naalala ko na may thief palang pumasok sa mansion kaninang madaling araw kaya ako ipinunta ni Ford dito. Nahuli na kaya ang magnanakaw?

I saw a paper bag in front of me so I grabbed it. There's a letter kaya binasa ko ito.

Good morning. You can change into this when you wake up.
-L

"L? Who's L?" Kumunot ang ulo ko sa taong nagbigay.

Napailing nalang ako at saka hinanap ang rest room dito sa living room nila. Nang mahanap ko iyon ay pumasok ako doon. May towel na nakalapag sa isang table at isang bath robe. So, I guess, someone prepared this.

Inilabas ko ang mga damit and I saw some undergarments too. What the fvck? Isinukat ko ang tube bra and it's a little big for me. Napailing nalang ako at saka nagsimulang maligo.

Pagkatapos kong maligo ay tiningnan ko ang suot ko. Whoever gave me these clothes have a good taste. I'm wearing an off-shoulder top and high-waist shorts. May heels ring kasama which is color red.

Kitang kita ang tattoo na nasa ibaba ng right collarbone ko. Till now, I'm still wondering kung sino ang naglagay sa akin nito. I don't have this when we entered some sort of a bar but when I woke up I already have this.

Omg. Posible kayang ang L na nagbigay ng damit na ito ay pareho sa L na naka-tattoo sa akin? Is it possible that this L is the owner of this fvcking gorgeous mansion?

Inilibot ko ang aking paningin only to find out na walang suklay dito. Lumabas ako ng rest room at nagtungo sa lugar kung saan ako nakarinig ng ingay.

"Hindi na lalabas iyong si Boss." Rinig kong sabi ni Aldrex. Who's he pertaining to?

"Huwag ka ng umasa, Vryl." Kuya is here?

"He went out already. May business meeting daw." Agad akong pumasok sa kitchen at napatingin sila sa akin. Even Ford who's cooking shifted his gaze to me. Marunong siyang magluto?

"May lakad ka?" Kyle asked me. Umiling ako.

"Wala." I said and handed them the letter. Nang mabasa nila ito ay ngumiti si Aldrex ng pagkaloko-loko.

"May sumisimple!" -Aldrex

"Ano kayang sunod na gagawin niya?" -Kyle

"Pabasa!" Sabi ni Ford at hinablot ang papel. Pagkatapos niyang basahin ay ngumisi siya sa akin.

Silang tatlo ay nakangisi maliban kay Kuya Vryl na seryoso lang na pinapanood kami.

"Wala sa inyo ang nagbigay?" Inosenteng tanong ko at umiling silang lahat. Tumunog ang phone ni Kuya kaya sinagot niya ito. Ako naman ay umupo sa isang stool at hinintay matapos sa pagluluto si Ford.

"Hierra. Your secretary." Iniabot sa akin ni Kuya ang phone kaya inabot ko ito.

"Hello?"

"Miss Hierra. Should I move your appointments for today?"

"And why?" Mataray na tanong ko. Why would she?

"Mr. Lincoln of Lincoln Corporation called and said that you're not yet in contact with him." Natigilan ako nang maalala ko iyon. Napatingin ako sa aking orasan and it's already 9:30 in the morning. He's already waiting for 30 minutes!

The Mysterious Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon