6

225 6 0
                                    

Hierra's POV

Nandito na ako ngayon sa harap ng mansion ng kaibigan nila Ford. Ibabalik ko kasi ang kotse na hiniram ko. Tinawagan ko si Ford at tinanong kung kaninong kotse ang nakuha ko at sinabing sa kaibigan pala nila ito. And I want to meet their friend. Simula noong ipunta ako ni Ford dito ay hindi ko siya nakita.

Nagdoorbell ako at lumabas ang isang guard.

"Yes, Ma'am?"

"I'm here to bring back the car." Nilingon niya ang sasakyan na nasa likuran ko at nakumpirmang sasakyan nga ito ng amo niya.

"Kaibigan po kayo ng amo ko?"

"Not exactly. Kaibigan ko ang kaibigan niya."

"Sige po, Ma'am." Binuksan niya ang gate. Pumasok ako sa gate ng mansion at saka nilakad ang daan patungo sa mansion. May lalakarin ka pa kasing kalahating kilometro bago makarating sa bahay.

Pinapasok ako ng maid sa loob ng mansion at pinaupo ako sa floating couch.

"I'm here to meet the house owner." I said.

"Sandali lang po at tatawagin ko." Tumango na lamang ako at iniwan na niya ako.

I haven't seen him yesterday, I'm looking forward on meeting him now. He's rich. Is he handsome too? I bet he's a drop-dead gorgeous guy.

I glanced at my wrist watch. It's already 8 in the evening. Lagot nanaman ako kay Kuya. Tumakas lang kasi ako para ibalik ang kotse nang hindi nagpapaalam.

"Tss. Who's here late at night?" Napatayo ako at pumihit para tingnan ang dumating. Natigilan siya nang makita ako, maging ako ay ganoon din.

"Are you Ford's friend?" Kunot nong tanong ko at kumunot din ang noo niya.

"Well, I guess I am." And then, he shrugged.

"Ibabalik ko lang sana ang kotse mo." Nahihiyang sabi ko.

I can't believe this. What an embarrassing move! I shouldn't have borrowed his car. Why didn't he said something nokng nasa labas kami ng restaurant? Omg. This is really embarassing.

"Tss. You should've brought it back tomorrow morning. Gabi na."

"Okay lang." Pilit akong ngumiti.

"Tss. Ihahatid na kita."

"Huwag na, Mr. Lincoln." Hindi ako makapaniwalang ang kaibigan nila Ford ay si Mr. Lincoln.

Napaka-gwapo nito sa suot na white shirt at black jogging pants habang nakapamulsa. Mabilis na nag-init ang mukha ko nang mapansing bakat ang sensitibong parte ng katawan niya.

Narinig ko siyang tumawa ng mahina kaya napatingin ako sa kanya. Ang cute niya kapag tumatawa siya.

"Tara na. Baka hinahanap ka na ng kuya mo." Tumango ako at sumunod sa kanya. Sumakay kami sa sasakyang ibinalik ko at nagmaneho siya patungo sa bahay.

Alam niya ang daan patungo sa bahay?

Nililingon ko siya habang nagmamaneho siya. He looks cool in everything he do.

"So, have you decided about the investment?"

"Y-Yeah. I already signed it." Nahagip ko na ngumiti siya ng kaonti.

"Should I expect that there's an event coming?"

"Uhm. Yes. Maybe, Lincoln-Azure partnership. But if you don't want to have a gathering, it's alright."

The Mysterious Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon