PROLOGUE

451 79 10
                                    

Hi. Their pretty Pogi. ;-) support po. Vote and comment . :-) sorry sa mga wrong grammar and wrong spelling  ko. :-) :-D hihi ..

RYV♥♥

________

"Papa, papa.. Papa wake.up, please papa" lumingon ako sa kaliwa kung saan nakahandusay ang isa pang importanteng lalaki sa buhay ko.

"kuya... Kuya, sabi mo maglalaro pa tayo. Sinu na ngayun ang proprotekta sakin. Gumising po kayo. Papa. Kuya" patuloy sa pagpatak ang luha ko habang iniyuyugyog ang mga balikat ng nakahandusay kung papa at kapatid.

"KUYA.. PAPA!"

"Yona, Yona sweety wake.up" tumanbad sakin ang malaanghel na muka ng mama ko. "sweety are you okay? Nananaginip ka nanaman." nasa muka ni mama ang pag.aalala.

Agad naman akung bumangon at niyakap sya.

"i missed them mama." bigla nalang tumulo ang mga luha ko.

Iniharap nya ko sa kanya at pinunasan ang mga luhang nag.uunahang umaagos sa mga mata ko.

"Yona, baby. Don't cry."

I always had a dream. Ang pangyayari ng nakaraan na bumago sa buhay ko. It was 10 years ago ng masaksihan ko ang pagkamatay ni papa at kuya.

FLASHBACK

nagising ako sa kalabog at ingay ng mga nababasag na kasangkapan sa baba. Malakas at iba't ibang ingay.

Lumabas ako ng kwarto para tignan kung anung ingay iyon, Sa hagdan ako umupo kung saan kitang kita ang buong sala.

"umalis na kayo. Hayaan nyu na kami." sigaw ni papa sa kaharap nyang lalaki at sinuntok ito ngunit lumaban ang lalaki at sinapa sya dahilan upang mapaatras at matumba si papa sa sahig.

"Yael." agad naman lapit ni mama at inalalayan si papa na makatayo.

"alam nyung mamamatay rin kayo kaya wag na kayung maglaban." wika ng lalaking sumipa kay papa.

Sa tingin ko ay hindi nalalayo ang idad nito kay mama. 8 yrs gap ang pagitan nila mama at papa. Si mama 28 at si papa naman 36.

"Ricko anu ba, kaylan muba kami titigilan huh ?! TAMA NA. Maawa ka sa mga anak ko. " umiiyak na sambit ni mama sa lalaki.

"Bakit Yanie, sakin ba naawa ka? you run away  the day were getting married, just tobe with guy. Na mortal pang kaaway natin." nakikita ko ang galit nyang mga mata.

"alam mo kung ganu ko kamahal si Yael." mahinahon na sabi ni mama.

Hindi kuman maintindihan ang nangyayari alam ko sa puso't isip ko na hindi na dapat magtagal pa ang gulo.

"Mama, Papa" umiiyak kung tinawag sila mama.

Mukang gulat na gulat ang lahat, napahinto ang iba pang kasama ng lalaki sa ginagawa nilang pagsira sa mga gamit namin at napatingin sakin.

"Sweety run.!" sigaw ni mama.

Nakita ku namang papaakyat ang mga lalaki.

"my princess come here." nagulat naman ako ng bigla my humila sakin at ipasok ako sa isang kwarto.

"Kuya, let's help mama and papa they need us"

"my princess, stop crying. I will protect you like our parent did. Don't worry okay, im here." pinunasan nya ang mga luha ko, at pinipilit pakalmahin ako.

3 yrs lang ang pagitan namin ni kuya. 6 yrs old ako sya 9 yrs old. Pero kung mag.isip sya parang 20 yrs old na, hindi nya ko pinapabayaan spoiled ako kila mama at papa pero mas higit sa kanya. Dapat daw kasi nya kung protektahan at alagaan dahil aku ang princess at si mama ang queen. Ganyan kami ituring ni papa at kuya.

That Boy is  a Girl / UNDEREDITTINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon