chapter seven

152 52 3
                                    

C.7

Two months past so fast. Two months of Practice with the mysterious Guys, Training For the coming Arena battle and ofcourse Study for the First Periodical Test.

"Babe yohan are you there?" rinig ko mula sa labas ng class room, pamilyar ang boses, parang si Abelle. Hindi ku pinansin nanatili akung nakayuko.

"Babe yohan. Where are you?" si Sarah.

"Babeee." at si lea. Lumakas ang boses ng pagtawag at mukang Dito na sa Room Nanggagaling ang mga boses.

"sinu bayan?" G1

"? Ang gaganda naman ng mga yan" B1

"taga san yan mga yan?" b2

"dito sila nag.aaral." g2

Rinig kung bulungan ng mga classmate's ko.

"ohh. Wow. My mga taga ibang mundong napadpad dito." sigaw ni Paul.

"baket my mga diwata dito? Hahaha." si Tristan.

"Andito ba si babe.Yohan?" walang pakundangan tanung ni Lea.

"hephep. Kung ang mga prince charming nyo ang hinahanap nyo. Here we are Pretty." wika pa ni Alan sa mala antipatikong boses.

Iniangat kuna ang ulo ko bago pa magkagulo baka magbarilan ang mga ito. Hehehe Corny ^-^v

"Babeee .." pumasok naman silang apat, walang pakielam kung my nabubunggo o nahaharangan sila. Talagang kay papasaway ng mga ito.

"we missed you so much." niyakap naman ako nila ng mahigpit. Dahilan para maubo ubo ako.

"ow my god. Babe are you okay?" tapik tapik ni Abelle ang likod ko.

Tinignan kulang sila ng nanlilisik ang mga mata.

"ups. We sorry." ngiti ngiti naman sabi nila.

"ehem.ehem" sabay sabay naming tingin kila Paul,Alan at Tristan.

"idol, dimu manlang ba kami ipapakilala sa mga diwatang yan?" nakangiting sabi ni Tristan. No Lucks for their charm, this Girls don't mind cute or handsome boys. Inirapan lang sila ng mga diwatang sinasabi nila at ako NGANGA.

"c'on babe, Let's go we have lot of things to tell you." excited na sabi ni Trixy. Bago pako makapagsalita hinila na nila ko.

Andito kami ngayun sa School Garden, kasama na namin si Nicole nakasalubong namin sya while kinakaladkad ako ng mga to sa hallway ng school.

Kinuwento lang naman nila kung bat sila nandito. Mag sschool study na sila for Good. At dito sa saphier high nila balak ikalat ang kaguluhan nila. Oh, poor university.

Buti Nalang si Sarah lang ang naging Classmate ko, buti nalang talaga dahil kung lahat sila aba't baka di ako makapag focus sa pag.aaral sa kaguluhan nila. Kahit naman maganda at super charming ako' masipag paren naman amo mag aral 😊😊

Late na kasi silang nag.enroll kaya gustuhin man nilang samasama kami. SILA LANG MY GUSTO. Hindi pwd dahil puno na ang mga sections. SALAMAT AT GANUN! :)

Last subject before dismissal. Niyaya nanaman ako nila Tristan magpractice ng Basketball, hihindi sana ko pero malakas ang pandinig ni Sarah, she say yes with.out my permission. Sarah really loves watching Basketball. The epic Reason why? Amp. She really loves tall guy and ang cool daw pag nagshoshoot ng bola ang hot daw tignan. And what more epic in that is kung matangkad lang daw ako at totoong lalaki baka daw sambahin nya nako. Ohah. Kundi ba naman ewan ang isang to.

Sa kalagitnaan ng Practice at pagchecheer nila Sarah humingi ng Break si Paul dahil my tumatawag sa cp nya.

"Guys puck.up we need in place." sigaw ni Paul.

Nagmadaling nagbihis sila at agad agad lumabas ng court.

"IDOL, NEXTYM ULET." sigaw ni Tristan bago sya lumabas ng pinto.

"tsk." rinig kupang sabi ni stephen at ngumisa pa ng nakakaasar. Yabang ! Laki ng problema nito sakin.

Naalala ko bigla yung gulo sa skinita at yung arina na pinag.usapan nila. Hindi kaya dahil dun kaya nagmamadali silang umalis ngayun.

"Yona. We know what you thinking." Trixy.

Naikwento ku narin sa kanila ang tungkol dun. At isa yun sa mga dahilan kaya pumasok sila dito para maprotektahan rin ako. Kahit alam nilang kaya ko ang sarili ko nagpumilit parin sila.

Mahigit walong taon narin kaming magkakakilala at hindi lang basta basta kaibigan ang turingan namin. Para na kaming isang pamilya pag nasaktan ang isa higit na masasaktan ang iba.

Ang mga pamilya nila ay Ka Sosyo ng Pamilya ko sa dati nitong Negosyo, alam nila ang nangyari samin at sa kabutihan palad hindi nila tinalikuran ang mga totong SORIENA FAMILIA.

Umupo ako at nagpunas ng pawis sa tabi nila.

"Guys, bat ba babe kayu ng babe ? " inis kung tanung sa kanila.

" hahahah, balita kasi namin heartrob kadaw dito, " pang aasar ni Abelle sakin

" ou nga, kaya trinry namin para lang malaman namin reaksyon ng mga fans mo " kuntondong ngiti naman nito ni Sarah.

" at ayun nga, halos lahat ng babae sa room nyo nanlilisik ang mga mata samin, parang nanununaw " habol pa ni trixy.

" tigilan nyu nayan ahh, and remember yohan ang name ko dito. "

" ok po " in chorus

"amp. Yona we need in place." pinakita ni Sarah ang phone nya.

--

RYV♥♥ <3

That Boy is  a Girl / UNDEREDITTINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon