Chapter Nine

160 48 2
                                    

c.9

Thanks god the first quarter is done, ang kailangan ku nalang ngayun pagtuunan ng pansin ay ang grupo nila stephen at ang Nalalapit na Arena.

Ipapark kuna sana ang motor bike ko ng my kotseng mabilis na sumingit at nagpark sa slot na dapat ay sakin . Wohh, napaatras ako sa gulat, muntik na kami ni kuya dun ah. Pero ayoko ng gulo kaya dikuna lang pinansin at naghanap ng bagong mapaparkingan.

Pero dahil Inatras nya ang kotse nya, nabunggo ang side mirror ko, BASAG! Dilang yan, inatras panya ng konti at bumagsak na ang motorbike ko at nayupi ang gulong. F*CKING TAPE ! Sya ba ang unang unang nilalang na mapapatay ko sa universiting ito.

Tinignan ko ng sobrang gulat at panghihinayang ang 4years kung pinagpawisan.

mabili lang at mapaganda ang pinapangarap na motor ni kuya.

Since bata pako laging si kuya ang kasama ko. At lagi nya rin naikwekwento ang gustong gusto nyang motor bike, gusto nya na sya ang magdesign at mag.ayos ng lahat ng engine. Dinrawing panya to at binigay sakin.

Nagtrabaho ko kung san san para mabili ku lahat ng materyales na kakailanganin ko. Ayokong humingi kay mama, gusto ko sariling pawis ko ang magpapaandar sa dream motor ni kuya. 4years bago ko natapos , at kuya na ang tinawag ku dito .

"hey you! Itapon muna yang bulok mung motor na dumumi sa kotse ko."

Nagbalik nalang ako sa katinuan ng my magsalita, sya ang my ari ng kotseng sumira sa motorbike ko.

"Oh. You are the new kid huh." ngumisi pasya sakin at nagpamulsa. "balita ko ikaw lang daw ang nakasabay sa paglalaro nila Anthony." at lumapit.

So, i guest this guy want's to back to the hell where he belong.

"hahahaha. Grabe. Isang pandak na payatot lang pala ang sasabay sa kanila. Hahahaha, grabe talaga. Hahaha" napapahawak pasya sa tsan sa kakatawa. Crazy.

pinuwesto ko ang kamao ko at tinalon sya para diretso kusyang masapak sa muka. 5.2 ako sya mga nasa 5.8 kala ko diko maabot ang gurilyang to eh. Agad syang napaatras at napahawak sa bibig nyang dumurugo.

"fuck. What was that for? You dambass" galit nyang turan. Akmang susugod sya para sapakin ako.

Mabagal. Sobrang bagal nyang kumilos. Sinipa kusya sa hita dahilan para mapaluhod sya. kaSabay ng sunudsunud kung pagsapak sa muka nya, nakapatong nako sa nakahigang katawan nya. Hindi lang sya mabagal, mahina rin at walang alam. Ni wala syang magawa sa mga suntok na binibigay ko.

Nararamdaman ko ang paglapot ng kamao ko. Puro dugo na galing sa muka nya. Ang mga kagaya nito na hindi marunung mamili ng aapihin ay dapat pinapatay. Sinuntok kusya sa gilid ng batok, agad na nanlambot ang katawan nya' ang braso nyang kanina ay pinansasangga sa mga sapak ko ay bumigay narin.

Isang sapak pa sa batok ay patay to. Pero my mabilis na humawak ng braso ko. mabilis talaga sya dahil nagawa nyang maawat ang mabilis kung kamao na papatay sa tarantadong, gagong lalaking to.

"Yona." Pabulong na tawag ni Sarah. Nanlulumo ang mga tingin nya sakin. na para bang sinasabing tama na.

Tumingin ako sa paligid. Nakita kung itinatayo nila Nicole si Kuya. ay ang daming tao, halos kalahati ng studyante sa university ay nandito at nakapalibot samin, my mga nasa ibabaw pa ng kotse mga namamangha at gulat. Nakita kurin si Tristan na gulat na gulat at sila Anthony na siryosong nakatingin lang sa nakahandusay na lalaki.

Tumayo nako at muling ibinaling ang paningin kay kuya na isinasakay na nila Alea sa likod ng kotse.

"Let's Go." aya ni Sarah at humawak pa sa likod kung tila naniniguradung sasama ko.

Nagkanya kanya ng sakay ang Grupo sa mga kotse nila. Sa kotse ni Sarah ako sumakay. Sa pasanger seat ako umupo. Papaandar na kami pero nakaharang ang Grupo ni stephen sa daraanan ng kotse. tinignan nya ko. Tingin na iiwasan ng ibang makakatingin dito, kinikilala nya ko sa mga titig nya. Tinitigan kulang rin sya ng walang halong kahit ano. Unti unti naman silang nagbigay ng saktong puwang upang makadaan kami.

"Yona?" mahinang tugon ni Sarah. "that stephen Guy. Sa tingin ku my iba nga sa kanila"

Hindi ku nalang pinansin si Sarah. Ang isip ko ay nakay kuya. Panu kung dina maayos, panu kung dinako makahanap ng parehong materyales. Arg. Papatayin ko talaga ang taong yun, yuyupiin ko ang kotse nya at susunugin kusya sa loob.

" Relax kalang. Magagawa pa ang kuya mo." binigyan nya ko ng siguradung ngiti.

Kahit ang iniisip ko ay alam ng taong to. Sila nalang nila mama ang nagpapagaan ng loob ko, lalo na pag gustong gusto kunang pumatay.

dumiretxo kaming HQ, Ginamot ni Nicole ang kamay ko at nilagyan ng benda.

"kuya, im sorry di kita naprotektahan sa tarantadung yun" mangiyak ngiyak kung kinakausap ang motor bike ko.

"oh, enough for that drama. Kinausap kuna si tito at sabi nya magpapasadyang gawa daw sya ng materyales na kailangan mu."

Sa sobrang tuwa niyakap ko si Sarah "thankyou. Thankyou. Thankyou, thankyou talaga Sarah, and telL Tito Raul tnx too" ngumiti ako ng napakalapad at nilagpasan nasya.

At dahil laking US si Sarah marami narin syng connection dun and one of them is tito Raul. Mahilig din syaa sa mga Cars na sariling desenyo ang gamit. Na meet na namin sya once na namasyal kami sa mga Relatives namin. Nila lang pala.

--

Dahil sira pa si kuya kinailangan kung magcommute. Ayokung sumabay kay Nicole dahil mabagal syang magmake.up baka malate pako, di naman pwd sa iba dahil malalayo ang bahay nila.

Habang naglalakad ako sa hallway ng campus, lahat ng nadaraan kung studyante ay nakatingin sakin, yung iba nakangiti, nagpapacute, at yung iba naman halatang natatakot.

"Grabe nuh. Ang galing rin pala nya makipag.away. Grabe nakakatakot yung ginawa nya." b1

"ou nga eh. At balita kunga nacoma si Ace." b2

huminto sila sa pag.uusap ng makitang paparating ako. Yung ibang ako rin ang pinag.uusapan ay umiwas ng tingin at ung iba nagmamadaling umalis.

papasok na sana ko ng classroom ng my biglang umakbay sa braso ko.

"wohh. Idol, napanuod ko ang pagbugbog mudun sa gurilyang yun. HAHAHA, ang galing mo. Talagang idol na kita." kuntodong sabi ni Tristan habang hilahila ako sa leeg papunta sa desk namin.

HeLler, NAPAKA LAKI KO PARA HILAHIN NYA NG PARANG NAKIKIPAGRESTLING, nakaakbay parin kasi sya.

Pag upo namin, iniharap nya ang upuan nya sa upuan ko. At @_____@ kaloka, nakakuntodong ngiti lang sya. ^____^ anu bang problema ng cute nato. Nakakainlove na huh. Ayy. Este nakakailang na. ^^v hihi.

"Baket?" napalunok ku nalang tanong.

"Alam mo, ang Ganda mo."

"0________________0" kaylangan kubang sumagot?dapat ba my sabihin ako. Demn, alam nya kaya.

"HaHAHAHAHA. Ahahahahaha"

" o___0 " what the epf. Sige iuntog muna ng tuluyan ang ulo mu sa desk. Tawa pa. iuuntog na talaga kita.

"ahahaha. Gulat ka ng sobra huh. Ang ibig kung sabihin Maganda ka siguro pag naging babae."

Wuhh, pigil ang hininga kudun uhh. Kala ko kung anu na eh.

Natahimik naman ang buong klase sa pagtsitsismisan, nagtitilian na sila ngayun. Kung kanina kay Tristan lang ang Focus nila ngayun kila stephen narin na pumasok ng Room.

Hanggang ngayun di parin nawawala ang tingin nyang nangingilatis at nanakot, bago sya tuluyan maglakad patungong armchair nya na katabi kulang tinitigan nya muna ko ng napaka talim.

Hindi ko alam kung matatakot ako o maaasar dahil tinititigan nya ko.

---

That Boy is  a Girl / UNDEREDITTINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon