chapter Ten

135 38 2
                                    

C.10

Mabilis na humupa ang tsismis sa pagkakasira ng muka ni Ace na kagagawan ko.

Ngayun lang sa tan ng pambubugbog ko  na muntik ng makapatay ako. Hindi ako na kick.out or na draft out sa school, nagpapasalamat panga ang parents ni Ace sa ginawa ko. Leksyon daw yun sa barumbadong sira ulong adik nilang anak. What a parents! Buti nalang di sila ang parents ko, kundi baka ako na mismo ang pumatay sa kanila.

" hey idol, hindi muba balak puntahan yung mga chick mo canteen " sabi ni Trista.

Napa " huh ! " naman ako.

" if im not mistaken, binubully sila sa canteen "

" ok lang yan, " ^-^ " hindi basta basta magpapabully ang mga yun " well, goodluck nalang sa kung sinu man yung nanbubully sa kanila.

inopen ko ang textbook ko at nagbasa nalang, pero biglang kinuha ni Tristan at at hinihagis kay Paul.

" anu kaba, kalalaki mung tao hinahayaan mung mabully yung nga babae " hinatak nya yung kamay ko at hinila palabas nv classroom

Hindi ko alam pero, hindi ako natutuwa hehhe, ngumiti nalang ako ng pilit at tumingin sa likod naka sunod sila Stephen, paul at alan pati si Robie.

Anu bayan, parng feeling ko tuloy dadalin ako s guidance office at iinterugate.

Pag dating namin sa canteen, tahimik ang lahat at may nagkukumpulan sa gitna. May mga nakakalat na pagkain sa sahig at dalawang babae na nakaluhod sa harap ni Abelle at isang lalaki na nakaluhod din sa harap naman ni Sarah. May ilan din mga babae na nanginginig sa takot at basang basa ang damit na nakapalibot sa kanila.

" huh! Tapos naba, anung nangyare?" Inusenteng sabi ni Alan at nag bigay naman ng daan yung ibang nakaharang .

" Yohan " nakangiting salubong sakin ni Trixy.

Napakamot nalang ako ng batok. Hays, napa tsismoso nitong nga lalaking to oh, napala nila edi wala 🤣 hohoho. Kala siguro nila makakakita sila ng epic show. Eh, mala flash ang galawan ng mga chikabebe ko ee.

" okay lang ba kayo ? " kunwaring concern n tanung ko.

" ou naman " sabi ni Abelle. " ihahatid sana namin si Sarah sa room nyu kaya lang nagutom si Trixy kaya dumaan muna kami dit sa canteen." Parang walang nangyayareng sabi pa nito.

" hahha, ganun ba. " nasabi ku nalang.

" eh, anung nngyare sa kanila ? " tanung ni Paul, sabay turo sa mga naka luhod at mga babaeng madudungis.

" sila ba, ahh. Nadulas kasi sila eh, siguro nanakit na mga tuhod nila kaya hindi makatayo' nabuhos pa nila yung tray ng pagkain nila sa mga to. " sabay turo ni Abelle dun sa mga madudungis na babae. Wala namang nag rereak sa kanila.

" tara na. " pag puputol ni Sarah.

Tumalikod na sila Stephen at lumakad pabalik ng classroom, bago pako tuluyan tumalikod nakita kung tatayo yung isang lalaki na nakaluhod pero agad sinipa ni Abelle sa tsan yung lalaki kay napaluhod ulit ito.

" awts " sigaw nung lalaki.

Lilingon na sana ulit sila Tristn pero pinigilan ko.

" tara na, baka andun na si prof. " tinulak ko ng marahan sa likod si Tristan at dirediretso ng lumakad. Sumunod naman na sila Sarah.

--

RYV ♥♥

That Boy is  a Girl / UNDEREDITTINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon