chapter One

229 72 0
                                    

Hi/HelLo sa gumawa ng COVER Ko. Thankyou ng marami sayo ThatEyebagsQueen <3 <3 <3 I dedicate this chapter for you ;-) ..

---

C.1

"Goodmorning class, I would like you all to meet your new classmate. He's from Gokoru Highschool in US" sinenyasan naman ako ng teacher na pumasok na.

"OMG. He's so cute" g1

"Yeah. He is," g2

"Ow my he's mine" g3

"shhh." senyas ni ma'am at nilagay pa sa labi ang middle finger nya. "ok. Mr.Cruz introduce your self"

"hi. Im Yohan Cruz" sambit ko at binigyan ang lahat ng matamis na ngiti. Dahilan upang magtilian ang mga babae kung classmate's.

"seat here baby" sigaw pa ng isa pang babae at tinuturo ang katabing upuan nya.

"seat anywhere you wan't mr.cruz" ngiti ni ma'am sakin.

Nilibot ko ang paningin ko at pumunta sa dalawang bakanteng upuan sa likod, Umupo ako sa kanan upuan malapit sa bintana.

"my gosh, ANIM na ang cuties sa classroom natin." kinikilig na sabi ng isa pang babae.

Napansin kung my Apat pang bakanteng upuan sa harap ko, pang lima tung katabi ko. tumingin ako sa watch ko 7am palang 8am pa ang start ng class, masyado akung napaaga akala ku kasi mahihirapan akung hanapin ang room ko, dahil ang balita ko malaki ang saphier high school. Ou ngat malaki talaga ito, pero lahat ng pinagtatanungan ko swak na swak ang sinasagot yung ibang babae sinamahan pako mismo dito kaya madali lang akung nakarating sa room ko.

Iniyuko ku muna ang ulo ko sa desk dahil nakakailang na lahat sila pinagtitinginan at pinagbubulungan ako, mapa babae o lalaki.

Naidilat ko ang mata ko ng marinig kung nagtitilian ang mga babae. Pero hindi ku pinansin at nakayuko parin ako. Naramdaman ku namang my umupo sa tabi ko at harapan ko, rinig ko ang mga yapak nila paghinga at pagkilos.

"ok class, get your note's" rinig kung sabi ni ma'am kaya iniangat kuna ang ulo ko.

O_____O nanlaki ang mga mata ko ng napansin kung nakatingin ang apat na lalaki sa harapan ko, iniikot pa talaga nila ng bahagya ang leeg nila para tignan ako. Eto yung tinatawag na AWKWARD. Tumingin naman aku sa katabi ko, pero bigla nyakung sinimangutan.

" jan ako " sambit nito.

Bigla naman akung kinabahan sa lakas ng awra nya parang lalamunin ako eh, kaya tumayo nalang ako at umupo sa tabi. Umupo nasya at sumandal habang nakatingin sa notebook na nasa mesa nya. Tumingin ulit ako sa apat na lalaki at ^____^ ang lawak ng mga ngiti nila sakin.

"Wellcome pare. Im Tristan Gon" iniabot ng singkit na maputing lalaki ang kamay nya sakin, ganun din ang tatlo pa.

"Robie Abad."

"Paul Almasan"

"Alan Chuaquico"

Tinignan ko saglit isa.isa ang mga kamay nila at nakipag shakehands isa.isa.

"Stephen Moore." Biglang sabi ng katabi ko pero sa librong hawak nya sya nakatingin.

Natapos ang klase. Hindi pako makakauwi ngayun dahil niyaya pako ng mga bago kung friends. Yeah! new friends, hehe friends kuna ang mga poging lima. Truly pogi talaga sila. Niyaya nila kung mag Basketball. Actually aapt lang pala ang yumaya sakin si Stephen kasi ayaw nya dahil mukang di naman daw ako marunung at baka mabali daw mga butobuto ko, at sa liit kudaw for sure hindi aku makakashout ng bola. Sungit nito. Akala naman kung sinung GWAPO SYA. hehe, umoo nalang aku kasi ganun daw talaga dito pag my new Transferred sa sec. Nila sinasabak na agad sa basketball. Wanna know why? It's bcoz of the gravity of the earth. Choz :-P :-P

Buong class 4A na boys kasi ay iisang team ng basketball, so pag dika marunung awkward ka dahil kawawa ka, dahil pagtatawanan ka dilang ng class 4A . Kundi buong school.

Panu ko nalaman? Sinabi ni Nicole. Nicole is my bestfriend cousin. She's a daugther of my tita.Nica, tita Nica is my mama sister. Bwahahaha. Trying hard. :-P

Sabay kasi kaming nagbreak kanina, Kinuwento nya lahat about sa rules and Regulation ng school nato. And nabangit nya rin na ang limang nag.aya sakin ng basketball ay heartrob ng campus at sila daw halos ang nagpapaikot ng school nato.

Nauna sakin si Nicole magtransfer dito ng 6mnts. Mas nauna kasi silang bumalik ng pinas kasama namin sa US.Kaya she knows everything here na. Hahahaha. :-D

BACK TO REALITY.

Nasa court na kami ngayun. Napaka laki talaga ng school na to. Di bale bukas lilibutin kuto ^^ exited much.

"ohhh !" binato sakin ni Stephen yung bola, buti nalang mabilis ako at nasalo ku agad.

Nilapag ku muna ang bag ko at driniball ang bola habang lumalakad papalapit sa kanila. Walang ibang tao sa court kundi kami lang anim at mga babaeng tili ng tili na nakaupo sa stage.

"Nice." ngisi ni paul.

"tsk." suplado nitong stephen nato, batukan ku kaya to.

Inakbayan naman ako ni Tristan.

"Mukang di kami mahihirapan practisin ka uh." nakangiting sabi pa nito.

Isang oras din tinagal namin sa pagpa practice, tuwang tuwa nga sila lalo na si Tristan dahil ang galing kudaw.

Pumunta nako ng parking lot at pinuntahan ang Motor bike ko.

Dumiretso ako sa puntod ni papa at kuya. My bulaklak na nakalagay at sa tingin ko bago pa ang mga ito, siguro galing na dito si mama. Ito ang ika sampung taon na pagkamatay nila. Hanggang ngayun hindi ku parin matanggap na wala na ang papa at kuya ko.

Ngayun na kaya kunang ipagtanggol ang sarili ko at si mama, hindi nakung magsasawalang kibo nalang' kaylangan kusyang makita. Kahit anung mangyari hahanapin kusya' yung lalaking pumatay sa papa at kuya ko.

Tapos na ang mahabang panahon na nagtago kami, ngayun sila naman ang hahanapin ko. Hindi ako titigil hanggat hindi nagwawakas ang inumpisahan nila.

--

How's my first chapter ? ;-) vote comment and be a fun. Epapasalamat ko ng bongga ang pag vote nyu at pag comment salamat.

<3 <3 <3 RYV♥♥

That Boy is  a Girl / UNDEREDITTINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon