C.4
Dahil hindi ko naituloy ang paggagala ko dito sa school kahapon, umalis ako ng maaga sa bahay para ituloy ngayun ang naudlot kung pamamasyal sa napakalawak na school nato.
"Fourt floor" basa ko sa sign board na nasa taas ng pinto. My gosh, kanina pako ikot ng ikot at akyat ng akyat tas Fourt floor lang to.
Sa inis ko padabog kung binuksan ang pinto. Wohh. My tao, nagulat malamang napatingin sakin eh. FC ? (Feeling Close) Ngitian ba naman ako ng pagkalawak lawak eh.
"hi Pogi. ^^ sinu ka? Ngayun lang kita nakita, uhh. Siguro ikaw yung transferee sa class 4A. ihhhhh, ang Cute morin."
Hala . Anyare sa kanya, naiihi na ata to. Lumapit sya sakin at kinurot ako sa pisngi, wahh. Grabe ang saket' tulak ku kaya to dito sa rooftop.
"ANU BA! MASAKIT NA ANG PISNGI KO." kung hindi kupa sisigawan hindi pa bibitiwan ang pisngi ko.
Hindi kasi ko friendly, ou inaamin kung maldita ako. Wala yun sa lahi namin, pero sabi kasi ng kuya ko dapat daw magtaray ako sa mga boys para di ako kawawain' eh, pati sa girls naeaaply kuna. mas gusto kung tahimik lang. Mabilis rin akung mabadtrip at ayokong sinisigawan ako, gusto ko ako lang sumisigaw hehe.
Pag.alis nya ng kamay nya nakangiti parin sya sakin.
"im Andrea Qusie" nakangiting sabi pa nito habang iniaabot ang palad. Ayoko naman syang ipahiya kaya iniabot ko nalang. Isa pa parehas naman kaming babae.
"Yohan Cruz" inialis kurin agad ang kamay ko at lumakad papunta sa dulo ng rooftop kung saan makikita ko ang buong school.
Grabe ang laki talaga ng school nato. Ang ganda talaga dito.
"kilala mu naman siguro si Robie Abad, alam muba na ultimate crush kusya" at mukang nakakabadtrip ang mga tao, lalo na ang mga babaeng tulad nito. Kung my sakit ako sa puso malamang inatake nako.
Si Robie daw ultimate crush nya? Humm. Well, dina masama gwapo siya at matalino my pagka suplado pero ok naman sya mabait naman eh, at one more hindi sya kagaya ng iba na pala tingin sa babae.
"Gusto ko sanang maging Boy Friend sya, kaya lang ang dami kung kaagaw eh." tinitignan kulang sya habang sinasabi nya yan, sinasabi ng mga mata nya na siryoso sya at sa tingin ko hindi nya lang basta crush si Robie mukang mahal na nya.
Hindi ako nagsasalita. Eh, diku alam ang sasabihin ko. Paki kuba sa lovestory nila. Pero nakakaawa naman ang isang to, maganda naman sya sexy at mukang di naman tanga.
"alam ba nya." out of no where kung natanung.
"oo. Alam na alam nya, sa katunayan nga kaya nanaman ako nandito ay dahil inaway nanaman nya ko, sinabi nanaman nyang tigilan kuna sya. Huhu. Tinitignan kulang naman sya at sinusundan" mangiyak ngiyak nyang sabi.
So lagi syang pumupunta dito pag nasasaktan sya kay Robie. Ibig sabihin lagi syang nasasaktan dahil kay Robie, eh. Baket ngayun, wala naman pasok ah, bat nandito sya. Humm. Binabawi kunang hindi sya Tanga. Sya ay dakilang madaldal na tanga, inistalk nya si Robie.
"yun nanga lang ang paraan ko para makita at makasama sya. Huhuhu" at tuluyan nanga syang umiyak. Umiyak sya sa braso ko.
Feeling ko nasasaktan talaga sya, babae rin ako kahit diku pa alam ang pakiramdan ng nararamdaman nyang KATA. Eh, nararamdaman ku naman sa paghikbi nya na nasasaktan Talaga sya.
"Thankyou ah." iniangat nya ang ulo nya. "naku sorry nabasa ko ang braso mu." pinagpag nya ng panyo nya ang braso ko na nabasa ng luha nya.
"ah. Eh okay lang yan." pigil ku sa kanya.
"hehe" nakipag.usap bako sa baliw. "ang cute naman ng boses mu parang babae." nakangiti panyang sabi.
Hindi ku kasi binabago ang boses ko, normal lang. Hirap kc eh, baka pumiyok ako. ^^v .. Napakamot nalang ako ng batok at nginitian sya.
"anyway I gotta go my pupuntahan pako. Bye" bago sya tuluyan lumabas ng pinto. "wait. Diba kasama ka nila dapat ngayun? Eh bat nandito kapa.? Tara na." bago pako makasagot nahila nanya ko.
"punta kana dun dali." tinatapik tapik panya ko papunta kila Robie sa luob ng court.
Paglapit ko sa kanila nakatingin sila sakin lima, lumingon ako sa my mga upuan at nakita ko si Andrea, so kaya pala nagmamadali sya dahil panunuorin nya ang practice namin nila Robie.
Bogs... ~~
Bogs... ~~
Napatingin ako sa bolang malakas na drinidriball ni Robie, Galit na galit sya sa bola. Hinagis nya to sakin ng malakas at punung punu ng pwersa. Humm. I smell something ISDA here. Indenial lang pala. Hehe.
Driniball ko ang bola. Pumuwesto naman sila, sa kaliwa ko si Paul at tristan sa kanan ko si Stephen at Alan sa harap ko si Robie. sinenyasan ako ni Tristan nag sign na magkakampi kami tinuro panya si Alan. Mukang hindi lang basta basta practice ang mangyayari dito.
Lumakad ako habang drinidriball ang bola, bantay na bantay ako ni Robie nakatitig pa ang nanlilisik nyang mata sa mga mata ko.
-----
How's the 3 nd 4 chapter ? Sana ok Lang.
Keep reading and enjoy ..
RYV♥♥
BINABASA MO ANG
That Boy is a Girl / UNDEREDITTING
RastgeleStory about a girl who pretending tobe a man to leave a safety life, and build a gang to revenge her father and brother who died 10 years ago, and in her high school life she meet a group of man that has alot of secret. Her gang been invited to the...