Phiên Ngoại : Đình Nhạc 1

9 2 2
                                    

[Ta là Hoa Liên Hương, tiểu muội muội nhỏ tuổi nhất Hoa phủ, từ lâu ta đã để ý nhị ca và tam ca của ta có gì đó rất lạ, hai người họ thân thiết hơn bình thường, lại còn có những hành động đối với nhau cực mờ ám, vậy là không biết tại sao, ta đã cật lực ngầm ủng hộ bọn họ thành một đôi, mặc dù hai người họ đều là nam nhân và đều là ca ca của ta, có phải ta thật kỳ quái không?]

Một ngày bình thường ở Hoa Phủ.

Hoa Liên Hương, mười lăm tuổi, vô cùng cẩn thận lén lút ngồi trong phòng vẽ một bức Long Dương Đồ thật lớn, hai người trong tranh không nghi ngờ gì chính là nhị ca Hoa Đình và tam ca Hoa Nhạc của nàng.

Đặt bút xuống, nàng thỏa mãn gật đầu : "Cuối cùng cũng xong rồi, cái này đem bán cùng tập truyện mới chắc cũng đủ mua thêm chút giấy và mực."

Nàng hí hửng lôi từ trong áo ra một quyển sách mỏng, trên đó đề một hàng chữ lớn : {Đình Nhạc Tập - quyển bốn.} Đây là tác phẩm cực kỳ tâm huyết của nàng nha, viết ra tốn không ít công sức đâu.

Đang vui vẻ soạn tập truyện mới thì bỗng ngoài cửa có tiếng gõ, Hoa Liên Hương vội vàng cuống quýt giấu vội Long Dương Đồ và Đình Nhạc Tập nàng mới hoàn thành dưới mớ giấy bừa bộn trên bàn.

"Liên Hương? Ta vào có được không?"

"A, ca ca, huynh vào đi."

Hoa Đình đẩy cửa bước tới, nhìn thấy mớ giấy lộn xộn trên bàn liền nhíu mày : "sao lại bừa bộn như vậy?"

Hoa Đình và Hoa Liên Hương vốn là anh em ruột, may mắn cả hai đều được Hoa Tướng quân nhận nuôi vào mười năm trước, ngoài ra còn có bốn vị ca ca tỷ tỷ khác nữa, Hoa Tướng quân nhận sáu đứa ba nam ba nữ về nuôi, dựa theo tuổi để phân danh phận. Năm đó Hoa Trạch mười tuổi, Hoa Đình chín tuổi, Hoa Nhạc bảy tuổi, Hoa Ngọc Lan là lớn nhất, đã mười hai tuổi rồi, Hoa Thược Dược tám tuổi, Hoa Liên Hương lúc đó mới năm tuổi.

"Ca ca, muội đang tập viết thôi ..." Hoa Liên Hương bí quá nói liều, không hề suy nghĩ.

"Tập viết? Vậy chữ của muội đâu? Đưa cho ca ca kiểm tra."

"Cái ...Cái này ..." Hoa Liên Hương ngay lập tức chỉ muốn tự vả miệng mình một cái.

Hoa Đình nhướn mày : "Không có phải không? Muội đó, học ở đâu thói xấu thế hả?"

Hoa Liên Hương liền ủy khuất nhỏ giọng : "muội có tập viết thật mà, chỉ là ..."

"Chỉ là? Chỉ là cái gì? Chỉ là muội sớm giấu đi rồi đúng không?" Hoa Đình vừa nói vừa lục lọi đống giấy trên bàn.

Hoa Liên Hương hoảng đến tim run lên, tay chân luống cuống không ngừng chặn giấy lại, Long Dương Đồ và Đình Nhạc Tập của nàng vẫn còn đang ở dưới đống giấy này có được không??

"Không có! Không có mà!! Muội không có viết, ca ca không cần tìm đâu ..."

Bất quá đã muộn, Hoa Đình rốt cuộc tìm thấy một tờ giấy lớn gấp gọn gàng và một quyển sách.

"Đình Nhạc Tập? Quyển bốn?" Hoa Đình nhíu mày khó hiểu lật qua lật lại cuốn sách xem xét thật kĩ, dưới góc quyển sách có một dòng nhỏ : "Hoa Giai Tam Tuyệt?"

[BHTT] Lạc Hoa Tựa TuyếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ