Chapter 28:So!!!!!!ANNOYING ō^ō

7.7K 361 17
                                    

Helliazy's P.O.V

"Master!"

"Master wakeup!"

"Hmmm....."-_-

"MASTER!!"

"What??"-_o

"MASTER!!WAKEUP!!"

"WHAT!!"O_O

"Master kailangan na po nating bumalik sa Academy"-Shade

"Hmm?Anong oras na ba?"tanong ko habang kinukusot ang mata ko.

"Master wala na pong oras!sinasalakay na raw po ang Academy!"- ani ni shade.

"Tsk!sinasalakay lang pala hmm...teka lang *Yawn*"Eh...yun lang pala Hmm"mamaya na,gusto ko pang matulog eh..."sabay pikit ng mata habang prina-process pa ng utak ko ang sinabi ni shade.

Sinasalakay?hmp..ano ba yun?bakit parang pamilyar?nahhh...mamaya na antok pa ako ƪ(˘⌣˘)┐

Loading...

Loading...

Loading...

"ANO SINASALAKAY?!(-⊙O⊙-)"agad akong napa bangon at tumakbo papunta sa banyo at nagmadaling maligo,sa sobrang pagmamadali ay hindi ko na alam kung ilang Segundo lang ako naligo.

"Master magteleport na po tayo"-shade

Suhesyon ni shade nang papalabas na ako ng pinto,kaya agad akong napa hinto,"Tama!"pagsangayon ko at agad na pumikit.

Pagmulat ko ng mga Mata ay andito na kami ni shade sa loob ng kwarto ko dito sa dorm kaya agad akong lumabas at nagmamadaling bumaba sa hagdan.

Pero agad akong napa hinto ng makita ko sina chyrrie na seryosong nakikinig dun sa lalake,and guess who's here?

"One"he count,huh?one?(´・_・')

Then he look at me with a smirk,sinundan naman nina chyrrie ang tingin ng lalake I mean ng prinsepe pero lalake naman sya ayss basta consider na lalake ang tinutukoy ko.

"Iazy?"patanong na tawag ni Fellisy.

"What's happening?"I ask with clear emotion,hmm...sinabi ko na bang bumalik ako sa dati,diba?

"IAZY!!!"tili ni chyrrie at patakbo akong nilapitan at mahigpit akong niyakap."Akala ko nagbibiro lang si Pol!"chyrrie giggled and pointed at the guy with an annoying face.

"So there's no enemies attacking here?–_–"tanong ko habang naka tingin sa naka ngising lalake napa hinga naman ako ng malalim dahil sa inis,why does he need to annoy me?!

"What can I say you're so tardy"he said then wink,sa sinabi nyang yun ay biglang nagngitngit ang paningin ko sa kanya.

Pero bigla akong napa haplos sa batok ko,nananakit kasi ito eh...pero agad ko iyong binalewala at masama syang tinignan.

"Hissshhh!!"I hiss then throw him a quick shadow punch,na agad naman nyang naiwasan.

"Relax..."I saw fellisy mouthed,kaya agad kong pinakalma ang sarili ko.

"Pol tama na yan"suway ni chyrrie dun sa lalake"tara Iazy maupo ka muna ang tagal mo ring nawala dito eh alam mo bang na miss ka namin?"ani ni chyrrie habang nakakapit sa braso ko at iginiya ako paupo sa tabi ni fellisy na agad naman akong nginitian.

Habang ako naman ay masamang naka tingin kay Polaris,tama kayo ng nabasa si Polaris nga ang lalakeng kinaiinisan ko at mukhang sya ang may pakana ng lahat haysss!ewan ko nalang talaga.

"Don't look at me like that"Polaris said  then smirk.

Napa irap nalang ako sa hangin, iniinis talaga ako ng lalakeng toಠ_ಠ.

"Pol paano mo pala na kilala si Iazy?at pano mo nalaman na pabalik na sya?"tanong ni Maxx,Hayss...di ba obvious?

"Well I met her at the Academy's Combat ground,pero ewan ko ba kung alam nya kung saan sya nung mga oras na yun wala kasi sya sa sarili nya pfft"natatawa nya pang kwento,mabilaukan ka sana!"at kung paano ko nalamang pabalik na sya?well It's because of the false news I made"anito na parang wala lang.

False News!!bwisit babalik din naman ako huh!ayan di ako nakaligo ng maayos at naka pag-ayos man lang kahit konti!pano kung tawagin nya ulit akong pangit?!naku!!!!mapapatay talaga kita Polaris!!!!

"I think that false news really made Iazy in a hurry"natatawang ani ni Maxx na ikina tawa ng iba maliban kay Cyrus na blangkong naka tingin sa akin tss kung sa akin nga talaga sya naka tingin.

( ̄◇ ̄;)

"Yeah,she didn't even comb her hair"dagdag ni Raffy ng natatawa.

Agad naman akong napa kapa sa aking buhok,tama hindi nga ako naka pagsuklay napa iwas nalang ako ng tingin at gumawa ng shadow comb anong silbi ng kapangyarihan ko kung hindi ko naman magagamit sa oras ng kahihiyan diba?

"By the way how did shade got that false news?"tanong ko habang naka taas pa ang kilay ko at naka tutok sa lalakeng nambwibwisit ng araw ko no.

"Well my light Sender told your Shadow lookouts"he said then smirk, aba dumadalas ang pag-smirk nito huh!

"Ishh!!You disturbed my sleep!!"I said then standup with my clenching fist in front of him.

"Tsk!ang tagal mo kasi,alam mo bang maraming trainings ka ng na pagpaliban."he said then standup towering me.

"Hishhh!!!you're so annoying!!"I said in an out burst tone,then walk pass him.

"You're also annoying!"he shouted so I turn back to face him.

"What did you say?!"inis kong tanong na kanyang ikina taas ng kilay,Hishh so annoying!

"Nothing"sabi nya at nagkibit balikat,padabog naman akong tumalikod at inis na naglakad palabas ng dorm.

"That guy really have the guts!!!" Inis kong bulong sa sarili ko at tumuloy na sa training room.

Pagdating ko sa training room agad akong pumasok at umupo sa pinaka sulok ng kwarto,hayss...kainis talaga dapat kasi mamaya pa ang dating ko eh....

Bigla akong napa hinto sa pag-iisip nang makita ko ang lalakeng naka tayo sa harapan ko habang matalim ang mga matang naka tingin sa'kin.

"Stay a way from him"he seriously said.

Ano kaya yun?sino yun?hala baka kaaway na no?
('Pol' short for 'Polaris')

🥴
👇🏻
🌟

The Shadow Lady (Paradise Academy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon