Chapter 45:Arrive

7.3K 366 2
                                    

Chyrrie's P.O.V

"Get ready everyone the Queen of Sky Rose Gold kingdom will arrive in any minute now"halatang excited na announce ni HM Nea.

OMG!!OMG!! I am so so excited na rin gosh!!in any minute she could be here!as in DITO sa loob ng GRAND HALL!!!!

"Babe why are you being cold to me?"agad akong napa lingon ng marinig ko ang boses ng bruha.

"Tsk"na iiritang bulalas ng aking kapatid at lumapit kina mom at dad upang magbigay galang bago umupo sa aking tabi,habang si bruha naman ay lumapit sa magulang nya which is tita ana at tito lio at humalik muna ito sa pisngi nina tita at tito bago umupo sa royal seat nito habang nakatingin sa dereksyon namin,I mean kay kuya pala sya naka tingin.ehem
 ̄︿ ̄

Napa lingon naman ako kay kuya na mukhang walang pakealam at deretso lang ang tingin sa entrance,excited na excited ata si kuya sa pagdating ng long biggest Idol nya huh,well mas mabuting doon nya nalang ituon ang pansin nya kesa naman dun sa bruhang nammy!pasintabi kay tita ana at tito lio sadyang ayaw ko talaga sa anak nila (-_-) eh kung anak nga ba nila yan hmp.

Napa lingon ako sa gawing kanan ng maramdaman ko ang presensya ni Raffy,and to my surprise there's tilly... with him...in his arms...escorting her...and her date...........

Napa iwas nalang ako ng tingin,this is insane!I still love him and  I couldn't move on and I don't know why?!!!!bakit nga ba?!bat mahal na mahal ko sya sa kabila ng lahat?!

"Stop torturing your heart sis"

Napa lingon ako kay kuya nang kausapin ako nito gamit ang telepathy,"Stop it"anito sa maawtoridad na boses.

I smiled sadly and look down so my brother won't see my tears startin' to fall,"I don't know how.."mahina kong sabi at pasimpleng pinunasan ang aking mga luha.

Magsasalita pa sana si kuya ng tumunong ang mga trumpeta.

"She's here"I heard kuya said as he look straight and focuse at the main entrance of the Hall.

•••

Helliazy's P.O.V

Nang tumunog ang mga trumpeta ay sya namang ikina hinto ng aking karwahe hudyat iyon na nakarating na nga kami,bahagya akong sumilip sa bintana ng karwahe at nakita kong naka baba na sina black at ywen at napapaligiran sila ngayon ng kay raming royal guards at halos hindi ko na nga sila makita mula rito sa bintana.

Napa balikwas ako ng upo nang may kumatok sa pinto ng aking karwahe na syang nagpapahiwatig na bubuksan na ito,sinigurado kong maayos ang aking sarili bago pa man tuluyang mabuksan ang pinto nito.

"Magandang gabi mahal na reyna" bati ng isang kawal at nagbigay galang dahan-dahan akong yumuko upang makalabas sa aking karwahe ng hindi nauuntog ang aking ulo,agad naman akong inalalayan ng dalawang kawal na nagpangiti sa'kin.

"Salamat"nakangiting ani ko at tuluyan ng nakalabas sa karwahe, bahagya akong na gulat ng bigla akong palibutan ng mga royal guards at gumawa pa ang mga ito ng 'Barrier' na syang nagproprotekta sa akin.

Nagsimula nang maglakad ang mga kawal na nasa unahan kung kaya't sumunod na rin ako,halos wala akong makita kundi ang likod lamang ng mga kawal.

"I can't see the Queen ughhh"

"Ang dami naman kasing guards!"

"Plus the barrier ishhh!"

"Sobrang sagrado ng reyna nila kaya bantay sarado talaga ito"

"Ito ang first time na nagpakita ang mga tiga Sky Rose Gold Kingdom"

"Ilang taon na kaya ang reyna?maybe 60's or higher than that?"

"I'm sure the queen looks very gorgeous,imagine ang gwapo gwapo ni Prince Black at Prince Ywen"

Rinig kong bulong-bulungan ng lahat,so nakita na nila sina Black at Ywen?at ano naman ang connect sa amin nina black at Ywen?we're not siblings or.....p*tang*na!!!baka akala nila anak ko si black at Ywen!!!WAhhhh!!!that is so unfair!!!VERY VERY VERY VERY UNFAIR!!!!...

Sa sobrang daming royal guards na naka paligid sa'kin ay hinding hindi na ako magtataka kung bakit hindi ako makita ng mga nasa Grand Hall ngayon.

"The Queen and Princes of Sky Rose Gold Kingdom has arrived!let us all welcome the first appearance of the greatest and sacred Queen Dark and the two Princes,Prince Black and Prince Ywen Mcvon"boses ni Nea iyon huh?ghad I miss her.......

"Dark lets go?"napa lingon ako kay black na nasa tabi ko na pala at naka lahad ang kanang kamay nito sa'kin.

Napa tingala ako sa bandang taas kung saan kumakaway si Ywen,and to my surprise it's an open space walang kawal doon at naka tayo lamang sila dito sa baba.

Naka ngiti kong ibinalik ang tingin kay black bago ko tinanggap ang kamay nito,napa taas naman ito ng kilay at tila naguguluhan ito kung bakit ako naka ngiti.

Nagsimula na kaming umakyat patungo sa taas kung saan ang royal guest seats namin kung saan kaming tatlo nina black at ywen lang ang naka upo doon.

Maya-maya ay magpapakilala na rin naman kaming tatlo sa lahat,actually hindi nila alam na magpapakilala kami sa kanila kasi ang alam nila ay bawal kaming magpakita,which is right,pero makikita pa rin naman nila kami pagdating ng dimaan.

Nang makarating kami sa taas ay iginaya ako ni black sa Queen's seat saka naman sya pumunta sa kanyang assigned seat which is sa kanan ko habang sa may kaliwa naman si ywen.

"Mumy gusto ko dito mag-aral..."ani ni ywen habang naka pout.

"Kay dada black mo sabihin yan Ywen"natatawa kong ani at itinuon ang aking tingin sa paligid,never pa akong naka punta sa Grand hall ng academy at hindi ko ine-expect na ganito pala talaga kalaki at kalawak ito.

Tumingin-tingin pa ako sa paligid hanggang sa napadpad ang aking tingin sa pwesto ng mga iba pang royalties,naka tingin silang lahat sa pwesto namin ngunit alam kong hindi nila kami nakikita dahil sa barrier na prumoprotekta samin.

Just wait guys later on the barrier will fade and you'll be surprise to see me again...

—I hope so...

Hi!beshieeeeessss please follow me and vote that's all luv lots!!!!

😍
👇🏻
🌟

The Shadow Lady (Paradise Academy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon