Helliazy's P.O.V
"Queen Dark thank you very much for these offering,all of these will really help us for the upcoming war,thank you again your Majesty" pagpapasalamat ni nea habang naka tingin dito sa aming pwesto.
"It's nothing...."I whisper and smile,kahit na hindi iyon nakikita ni nea.
"So Shall we start this Grand Night Everybody?!"Nea Cheerfully ask and everybody agreed with their cheerful voices,well ano naman ang gagawin namin dito kung wala naman kaming gagawin,diba?
"Sa ating pagsisimula ay may inihandang intermission ang ating mahal na prinsesang Chyrrie!well I requested it"proud na ani ni nea at ngiting-ngiting naka tingin kay chyrrie.Chyrrie forced a smile and glance at Raffy.
Naglakad patungo sa gitna ng stage si chyrrie saka nag appear ang isang kulay pulang stool at doon sya umupo sumunod namang nag appear ang floating mic at ang flame guitar.
Obvious namang kakanta si chyrrie kaya wala ng magtatanong!
"Mumy that lady looks miserable" agad naman akong napa tingin kay Ywen dahil sa sinabi nito,tama si Ywen mukhang miserable nga si chyrrie.
"Ywen!"suway ni black.
"But--"-Ywen
"Stop,just watch"black cut him off and focus his eyes at the center of the stage where chyrrie is sitting.
"Ywen it's not good to judge people,so let's just watch okay?"marahan kong alintana kay ywen.
Tumango naman ito at bumulong ng 'okay mumy',ibinalik ko ang aking tingin kay chyrrie na ayun mukhang nagmumuni-muni pa.
What could be the reason of her sad face?
Tumingin ako sa gawi nina cyrus at ng mga magulang nila sunod naman kina fellisy,Maxx at....THERE! Yun pala ang dahilan!Raffy and Tilly!!
Magkatabi ang dalawa habang masayang nagkukwentuhan hindi man lang nila napansing nasa gitna na ng stage si Chyrrie.
"Hello?"na pabalik ang aking tingin kay chyrrie nang magsalita ito sa mic,"okay?so...halata namang kakanta ako diba?"anito at mahina pang natawa ganon din ang iba pang naririto sa loob ng grand hall,"by the way I dedicate this song for a very special guy whom I love before until now,uhm..."saglit itong huminto at napa lingon sa dereksyon nina Raffy at tilly na nagkukwentuhan parin.
Kitang-kita ko kung pano napa buntong hininga si Chyrrie,oh...shit! She really loves that jerk?well I'm not surprise anymore,marupok itong si chyrrie eh...
"And...I'm happy for him coz he already found his happiness with the girl who he really adores and love I guess" malungkot na ngumiti si chyrrie at nakita ko pa ang pasikreto nitong pagpahid ng luha."To the girl who owns my first love's heart,please take a good care of him"
Then she started strumming her guitar...
"Ikaw na pala
Ang may-ari ng damdamin ng minamahal ko
Pakisabi na lang
Na wag ng mag-alala at okay lang ako
*sob...sniff*Chy...don't cry.....
"Sabi nga ng iba
Kung talagang mahal mo siya ay hahayaan mo
Hahayaan mo na mamaalam
Hahayaan mo na lumisan,hmm...Kaya't humiling ako kay bathala
Na sana ay hindi na siya luluha pa
Na sana ay hindi na siya mag-iisa
Na sana lang...*heavily breath*Ngayon ay naka tuon na ang atensyon ni Raffy kay Chyrrie,and he looks so serious.
While tilly smirked and role her eyeballs,hishhh!!! lurayin kita gusto mo?!di joke lang,it'll lead me to many conflicts if I'll do that!pero kung para kay chyrrie,duhh why not diba?I'll be willing to take the risk.
"Ingatan mo siya
Binalewala niya ako dahil sayo
Nawalan na ng saysay ang pagmamahal
Na kay tagal ko ring binubuo
Na kay tagal ko ring hindi sinuko
Binalewala nya ako dahil sayo,dahil sayoHeto 'ng huling awit na kanyang maririnig*sob*
Heto 'ng huling tingin na dati siyang kinikilig
Heto 'ng huling araw,ng mga yakap ko't halik Heto na,heto na...Sabi nga ng iba
Kung talagang mahal mo sya ay hahayaan mo*Sniff*
Hahayaan mo na mamaalam
Hahayaan mo na lumisan,oh...Ingatan mo sya
Binalewala niya ako dahil sayo
Nawalan na ng saysay ang pagmamahal
Na kay tagal ko ring binubuo
Na kay tagal ko ring hindi sinuko
Binalewala nya ako dahil sayo,dahil sayoHeto 'ng huling awit na kanyang maririnig*sob*
Heto 'ng huling tingin na dati siyang kinikilig
Heto 'ng huling araw,ng mga yakap ko't halik Heto na,heto na
Ingatan mo siya"Pagkatapos non ay marahang inabot ni Chyrrie ang floating mic habang tuloy-tuloy na ang pagtulo ng luha nito,marahan syang lumingon sa dereksyon ni Raffy na sya namang seryosong-seryoso naka tingin sa kanya.
Chyrrie warmly smile and bite her lower lip,"To the guy I first love,my love before until now never changes,I tried to move on but I couldn't.My heart couldn't...but now even if I am still holding on I will let you go...even though it's painful,kasi wala naman ng tayo eh...kaya ang tanga-tanga ko dahil heto kapit na kapit parin ako...senti dito senti doon,para akong tanga kasi wala ng tayo.Me letting you go means nothing to you,dahil simula ng maghiwalay tayo wala na akong karapatan sayo,I've been a big time pathetic and a loser for loving a guy who doesn't love me back,but I won't regret for loving him"mahaba nitong alintana at mapait na ngumiti sabay iwas ng tingin kay raffy,then she face the crowd with a sad eyes and wide smile."THAT'S ALL THANK YOU EVERYONE AND HAVE A NICE NIGHT!"tila walang nangyaring sigaw nito sabay tayo then the stool,guitar and the floating mic disappear and I saw chyrrie mouthed."I'll move on,soon..."
Nang makababa na si chyrrie ay agad syang sinalubong nang yakap ni fellisy na ngayon ay nalulungkot rin para kay chyrrie gustuhin ko mang yakapin rin si chyrrie ay hindi ko maaaring gawin iyon,not now,intro palang ay mabubuking na ako mamaya nalang oo mamaya na talaga.
"I can feel how sad she is right now..."wala sa sarili kong ani,naramdaman ko namang may pumahid ng luha ko sa pisngi,and it's ywen.
I'm crying for my friend,I can feel how chyrrie's miserable right now because of her love for a guy who can't see it...
Tulad ng sabi ko noon
'LOVE SUCKS'
Y'know beshieess Chyrrie is a strong lady,kahit na anong sakit ang dala ng pag-ibig sa kanya ay naging matapang sya't hinarap ito.🙂
Kasi if I would be chyrrie gagawin ko lahat para maka move kasi sino ba namang tanga ang mag-i-stay diba?tas jojowain ko si Black,simple as that.😄🤷🏻♀️
😱
👇🏻
🌟
BINABASA MO ANG
The Shadow Lady (Paradise Academy)
FantasyTAGLISH- A Girl who live's in a very tall tower inside of a very dangerous mystic forest,she's the shadow lady who was born to be alone and sad...... How will she get out? Does she know how to smile? Who'll gonna save her? Read first so you'll under...