Chapter 56:Moon

7.5K 327 0
                                    

Helliazy's P.O.V

"The day has come and sheezzz... fighting in the middle of the night makes my shadow friends appear excitedly"naka ngiti kong sabi habang naka tingin sa bwan.

"Mukhang ang saya mo po ata mumy" sabi naman ni Ywen na syang kasama ko ngayon.

"Ywen baby,sino bang dark shadow ang hindi matutuwa na pati ang bwan ay aayon sa kapangyarihan nito,hayss siguro ngayon ay naka pwesto na ang lahat ng good enchanters sa Dead Forest so get ready baby"sabi ko at mas lumawak pa ang ngiti nang makita ko ang unti unting pag iiba ng kulay ng bwan.

"Mumy bakit need pa pong maglagay sa'kin ng shadow barrier?kaya naman po ng Golden dust ko i-poison sila"sabi nitong si ywen,napa lingon naman ako sa kanya at hinaplos ang pisngi nito.

"Baby it's for your safety okay?hindi ka na nga dapat sumama sa amin eh...ikaw kasing bata ka ang tigas ng ulo mo,kaya kita mo pati si yaya gem mo di na mapakali"ani ko at napa tawa nang magawi ang tingin ko kay gemini na naka battle suit,si gemini ay may dalawang ability at iyon ay hypnotizing at levitation at hasa sya sa combat kaya gusto nya raw sumama kahit na mukhang kinakabahan na sya.

Habang natatawa ako sa itsura ni Gemini ay bigla akong nakaramdam ng malakas na enerhiyang pumapasok sa aking katawan.

"M-mumy umuusok k-ka po ng b-black"nauutal na sabi ni ywen.

Agad naman akong napa tingin sa bwan at buo na nga ang dark shadow moon,"Ywen pumunta ka muna kay yaya gem mo!"utos ko kay ywen kahit alam kong may barrier ng naka paligid sa kanya na tanging kaming mga kakampi nya lamang ang makaka pasok at alam kong hindi ako bibiguin ng aking kapangyarihan.

Tuloy-tuloy parin ang pagpasok ng malakas na enerhiya sa'kin,fvck my heart suddenly twist in pain.

"AHHHHHHHRRRRRRGGGG!!!!!" Malakas kong sigaw at napa hawak sa aking puso at nararamdaman ko ring unti-unti akong lumulutang sa ere.
"AAAAACCKKKK!!!!AAAAAHHHHHHH!!!"sigaw ko at ganon parin ang nararamdaman ko,ang sakit what the F!

Habang paulit-ulit akong na papasigaw sa sakit ay rinig ko ang pagtawag nina Ywen at Gemini sa'kin kung kaya napa pikit nalang ako at tiniis ang sakit hanggang sa wala na akong maramdaman kundi ang maitim kong prisensya na nagpamulat sa'kin.

At una kong tinignan ang bwan na ngayon ay sobrang itim na ngunit maliwanag parin ito kahit nababalot na ito ng itim,napa lingon naman ako kina Ywen at gemini na mahigpit na magkayakap,and I can sense fear already.

"M-mumy?"tawag ni ywen,pilit naman akong ngumiti ngunit hindi ko magawa nanatili paring walang kurba ang aking labi.

"M-mahal n-na reyna i-ikaw ba iyan?"Tanong ni gemini habang naka yakap ng todo kay ywen,napa smirk naman ako at napa irap.

"What's with you?"tanong ko pero kita ko ang panginginig ng kamay ni gemini,"Gemini!Ywen!don't be scared of me!sabihin nyo nga ano bang nangyayari sainyo?mukhang kitang-kita nyo si kamatayan ah!"sabi ko sa malamig na tono.

Lakas loob na tumayo si Gemini kahit na kita kong muntik na itong mapa upo ulit sa panginginig at biglang tumakbo napa tingin naman ako kay Ywen pero tulala lang ito sa'kin.

"Heto kamahalan!ayan ang magandang kamatayan!sige!tignan mo!!"malakas na sabi ni Gemini habang naka pikit at itinapat ang full length mirror sa'kin.

Kaya agad ko namang hinarap ang salamin...."Oh...gorgeous hell"mapupungay ang mga mata habang naka ngisi kong sabi habang naka tingin sa aking kabuuan.

I am Wearing the most elegant battle suit right now,it's black with gold and look at my devilish hair it's black will golden strands OH MY SHADOW!!!I look Gorgeously evil!!and look at my eyes it's very black!deep black!oh...no this is a shadow black my own kind of color!

"Ahm...mahal na reyna dadalo na po ba tayo sa digmaan o mag-iikot nalang po kayo dyan hanggang matapos ang dark shadow moon?"pambabarang tanong ni gemini na mukhang naka recover na,lumapit naman sa'kin si ywen at agad akong niyakap.

"Mumy mukha ka pong pupunta sa fashion show"mahinang ani ni ywen at tumingala sa'kin habang naka pout."Pero kailangan na po kayo ngayon dun kasi andun daw si hades"dagdag pa nito,agad namang nanlaki ang mga mata ko.

..

..

..

"Teka sino ba yun?"tanong ko at tumingin kay gemini.

Napa sapo naman si ywen sa noo habang si gemini ay nanlumo sa kanyang kina tatayuan,eh...ano ba sa di ko kilala eh?

"E-Ekkk...."di maka paniwalang reaksyon ni gemini bago nagsimulang magkwento tungkol kay hades at ang astig ang pangalan nya pala ay polite way of saying Hell,tsk ang sabi ni gemini ay nakakatakot sya dahil isa syang god napa irap naman ako,god?weehhh?may god bang di nag-iisip?tangang god of hell pala iyon eh...kumakampi sa pabagsak na.

"MUMY LET'S GO!!!ALREADY!!!"ani ni ywen at naka hawak na sa kamay ni gemini at ako nalang ang hinihintay, hayss...hindi talaga mapigilan ang batang to ginawa ko na lahat-lahat para mag stay ito dito pero ang tigas ng bungo eh...mana sa mumy.

Hindi ko alam pero bigla akong naka ramdam ng kakaibang pangingilabot kaya nagawi ang tingin ko sa bwan na tila sinasabi nitong magmadali na ako kaya agad kong hinawakan ang kamay ni ywen at agad na nag teleport,sana naman ay hindi sila masyadong nalagasan...

So pasensya na kay Hades hehe na damay pa sya.😅

🥰
👇🏻
🌟

The Shadow Lady (Paradise Academy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon