3 years later...
Helliazy's P.O.V
Yeah...It's been 3 years at ang dami ng nagbago,grabe ang dali lang ng panahon no?haha...minadali kasi masyado ni...Miss A.
—
By the way saan na kaya ang lalakeng yun?kanina pa ako nag-aantay eh...napa tayo ako sa aking kinauupuan at maglalakad sana palabas pero agad akong hinarangan ng mga makeup fairies at sinasabi pa nilang bawal akong lumabas dahil hindi pa ako tapos ayusan.Kaya napa upo ako ulit habang inaayos ng mga fairies ang shadow black with gold strands kong buhok at ginawa nila yung messy braid at nilagyan ng kulay rosas at asul na bulaklak.
"OH!!!hey!hey!hey!baby girl tapos na ba?"ayan na pala si kuya damuho kanina ko pa sya inaantay pampalakas ng loob at syempre kasama ang mga magulang namin na ngayon ay naka ngiting naka tingin sa'kin kaya napa ngiti rin ako sa kanila.
Agad akong nilapitan ni mommy at sabay yakap ganon din ang ginawa ni daddy at dinig ko pa ang hikbi ni mommy simula nung umayos na ang lahat ay naging maayos na rin ang takbo ng aking buhay,simula nung maging kami ni cyrus hanggang sa malaman nilang ako ang nawawalang prinsesa ng White shadow kingdom.
Syempre maraming nagulat dahil sa hindi lang pala ako isang simpleng shadow lady kundi ako rin ay isang reyna,prinsesa,anak,kapatid at kasintahan.
Haysss...wala na akong maihihiling pa,perfect na eh...at siguro ay mas mape-perfect pagkatapos ng araw na ito,it's my wedding day at wala ng maisasaya pa na makasama at maikasal sa lalaking aking mahal at mamahalin pa.
Wala akong pake kung ang korni at cheesy ko ngayon,kasalanan ko ba kung sobrang saya ko?hindi naman diba?
"Anak we're so happy for you and always remember that we love you so much and you will always be our sweet baby"naiiyak sa saya na ani ni mommy na ngayon ay pinapahid ang aking mga luhang hindi ko na napigilan pang tumulo.
Habang si daddy naman ay hinahaplos ang aking buhok at nagpipigil ng luha,"dad wag kang iiyak barako ka pa naman"biro ko na nagpatawa kay dad at niyakap ako ng mahigpit.
"Princess magsumbong ka lang samin ng kuya mo kapagpinaiyak ka nung cyrus na yun ah"bulong ni dad na nagpatawa sa'kin habang naka yakap sa kanya.
"Wag kang mag-alala dad papaluhurin ko sa asin ang lalakeng yun pagsinaktan nya ako bago ako magsumbong sa inyo"sabi ko pero,to be honest sa 3 years na pagmamahalan namin ni cyrus ay never pa kaming nag-away.
So I'm thankful to have him,simula nga noong maging kami ay never nya akong iniwang mag-isa at syempre minsan hindi ko maiwasang mambatok sa sobrang pagseselos ng lalakeng yun pero hindi naman kami umaabot sa puntong mag-aaway para sa ganon lang.
We trust each other and as long as I love him and he loves me walang magiging problema na hindi kayang lutasin.
"Dad bitaw na ako na naman"sabi ni kuya damuho at pinaghiwalay kami ni dad.
"Kuya damuho bat ganyan itsura mo?"tanong ko kay kuya damuho na naka pink na tuxedo.
Napa kamot naman ito sa batok at nag pout,"si tilly kasi sabi nya pink,sky blue at gold,ang theme ng wedding kaya naka ganito ako"paliwanag nito habang naka tingin sa tuxedo nya.
Napa ngiti nalang ako at agad na niyakap si kuya damuho,hahaha...under kasi ito kay tilly actually 1 year na silang kasal at akalain mong buntis na ang babaeng yun?pero hindi yun ang nakakagulat,ang nakaka gulat ay hindi ko akalaing sila ni kuya damuho ang magkakatuluyan!haysss...tadhana oh..tadhana.
"Congrats baby girl"sabi ni kuya damuho na tinugunan ko ng 'you're welcome'
Nang bumitaw na kami pareho ni kuya ay saka naman may kumatok,"pasok" sabi ko at pumasok sina chyrrie,fellisy,Gemini,Raffy,maxx at black.
BINABASA MO ANG
The Shadow Lady (Paradise Academy)
FantasyTAGLISH- A Girl who live's in a very tall tower inside of a very dangerous mystic forest,she's the shadow lady who was born to be alone and sad...... How will she get out? Does she know how to smile? Who'll gonna save her? Read first so you'll under...