Chapter 29:Flirts(¬_¬')

7.9K 474 51
                                    

Helliazy's P.O.V

"Stay away from him"he seriously said.

Dahil sa hindi naman ako slow agad akong sumagot at nakipag titigan.

"You don't need to tell me that I'll stay away because I wan't to, not because you told me to"sabi ko sabay smirk.

Nakita ko namang napa ngiti siya pero agad ring napawi iyon ng may magsalita.

"Hey!babe"

Look who's here(€_€)

"Ahmm..hey babe"Cyrus replied,wanna know who is she? well you got it right it's none other than the girl named nammy.

"Kumain kana?"she ask using her sweetest tone,bla bla kumain kana?tsk nakakasuka yuck!*Fake Vomit* *Cough!Cough!*

"Yes,ikaw?"hayss ang gulo Oi!*sabay hampas sa ere* ano ba yan ang daming malalanding lamok!shuu!!

"Hindi pa eh..."pabebeng sagot nung babae,woah...excuse me,andito ako oh?//•o•\\ yoohoo.....

"Gusto mo bang kumain?"cyrus ask using his sweetest tone,ah...so pa sweet-an pala?at teka!why is he asking her if she wants to eat?hindi ba nya narinig na hindi pa ito kumakain?hayyy tanga-tanga rin eh...no?malamang sasagot ng 'Yes' yan hayyy nakuuu commonsense kayuuuuu huyyyy

"Yes babe"oh...kita mo!sabi ko nang sasagot ng 'Yes' yan!

Napa tayo na lang ako saka pa iling-iling silang nilagpasan,"Always remember,kung maghaharutan lang rin kayo,make sure,na walang nakikinig,and always use your commonsense"I said before leaving that disgusting flirting area,grabe harutan room na pala yun no?akala ko kasi Training room eh...mali ata ako ng napasok.

Babalik na sana ako sa dorm kaso biglang nahagip ng aking mga mata ang lalakeng mas nag pa kulo ng aking dugo,parang may sariling buhay naman ang aking katawan agad akong napa talikod at naglakad pabalik sa training room,mukhang mas matitiis ko pa ang kaharutan nung dalawa kesa sa lalakeng kinabwibwisitan ko.

"Hey!!hot headed wait for me!!"sigaw nito kahit alam kong ako ang tinatawag nya ay hindi ako lumingon at nagpatuloy lang sa paglalakad hanggang sa bigla nalang itong sumulpot sa harap ko na akin namang ikina hakbang paatras dahil sa gulat.

Hmp?hindi naman ako nagugulat huh dibale na baka nagulat ako kasi ang pangit ng kaharap ko.

"what do you need?"prenteng tanong ko nakita ko naman syang napa pikit ng mariin habang naka hawak sa batok nya,ewan ko ba pero bigla ring nanhapdi ang batok ko pero pinabayaan ko nalang ito.

"Tinawag kita kanina hindi mo ba narinig?"tanong pa nito habang naka pikit parin.

"Narinig kong may tinawag ka pero hindi ko naman alam kung sinong tinatawag mo,"inosente kong sabi rito sabay kibit balikat kita ko namang namula ang tenga nya sa inis,sige mainis kapa sumasaya kasi kaluluwa ko kapagmukha kang natatae eh ^~^

Wait!what did I just say?sumasaya?tsk never na akong makakaramdam nun(•_•?)

"Master nag mamalabis na po kayo baka atakihin iyan sa puso"-shade

"Shade ang galing mo!sana atakihin nga sya pati ikaw narin huh?"-me

"Ahww....master wala naman akong puso eh"-shade

Hmp!

"Ikaw ang tinatawag ko obvious ba?" Inis nitong sabi napa iling naman ako,humanda ka sa'kin!

"Hinde,kasi hindi ko naman narinig pangalan ko" ani ko at nagtaas ng dalawang kilay para magmukha akong inosente (^,~) napa pikit naman ito ng mga mata saka huminga ng malalim."oh...ano?stress ka?"nang aasar kong tanong.

"Haysss...dibale na ,tara na nga" sabi pa nito at naunang naglakad, oh...ano sya ngayon?inis much gurang?"ano pang tinatayo-tayo mo dyan?tara na nasa training room na silang lahat"anito saka ako hinila papunta sa harutan room I mean training room pala.

Hindi na ako umimik pa at nagpahila nalang,hayss wala rin naman akong magagawa baka ang kahahantungan nito ay ang pagtra-transform ko na naman,pero bakit ganito parang kilala ko na sya?parang konektado kami.

"Alam mo ba ang patyat payat mo kumakain ka pa ba?dapat kumain ka ng marami huh?" Nanlaki naman ang mga mata ko sa sinabi nyang iyon,ano raw?ako payat? "at wag kang masyadong maglalalabas kasi tignan mo umiitim natong braso mo pero ang puti ng mukha mo parang na sobrahan sa pulbos"hindi ako maka paniwalang napa tingin sa mga braso ko at hinaplos haplos ang mukha ko.

Agad akong kumalas sa pagkakahawak nya kaya agad syang napa hinto at nagtataka akong tinignan,"Grabe ka!kumakain pa naman ako no!at isa pa hindi naman maitim ang braso ko!"inis kong sabi.

Bigla naman syang natawa"hinde biro lang,gusto lang kitang asarin" natatawa nyang sabi saka pinisil ang mag kabilang pisngi ko."ang cute cute mo talaga kahit masungit ka hahaha pero teka parang magkamukha tayo"aniya at tinitigan ako ng mabuti, napa irap nalang ako sa hangin ng sabihin nyang magkamukha raw kami duhh halata namang mas umuusbong ang ganda ko no.

"Wala akong kamukhang panget Tse!"inis kong sabi saka hinawi ang mga kamay nyang naka pisil sa magkabilang pisngi ko at nauna na akong naglakad.

"Sungit talaga neto!baby girl uyy!"tapos ngayon tatawagin nya akong baby girl?nagpigil hininga nalang ako baka kung ano pa ang lumabas sa bibig ko,walang hiya oh...inakbayan pa ako!pinapalabas nya bang mas matangkad sya kesa sa akin?!haysss kaasar talaga!!

"Psh"singhal ko sabay crossarms, bwisit talaga ish!!!kaasar!!!!

"Hmm...*pinch her cheek* ang cute cute mo talaga baby girl"napa poker face nalang ako.

Bwisit talaga(-_-*)

🥴
👇🏻
🌟

The Shadow Lady (Paradise Academy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon