Pouleen's POV
"Hoy girl anyare sayo?,ganyan itsura mo?,at bakit ka naman late?" Sunod-sunod na tanong ni Althea sa katabi nyang si joy.
"Sorry guys ahh, nalate kasi ako ng tulog kagabi and then ayun late din nagising" sabi ni joy pero parang may inis parin na expression sa muka na .
"Bakit parang naiinis ka?" Tanong ko naman.
"Kasi naman,naiwan ko na nga yung phone ko sa bahay may nakabangga pa ako na lalakeng ubod ng gwapo pero ubod din ng sama!!!" Inis na sabi nya oh oh galit na si joy layo tayo konti baka masampal tayo.
"Panong masama?" Tanong naman ni Fatima na buti nalang ay tumigil na sa akakbasa first day palang nagbabasa na.
"Nabangga nya ako and then he just f@cking smirk at me tapos umalis na.like ano g@guhan?" Pasigaw na bulong nya samin.
"Ayy ang harsh naman ng lalakeng yon!" Sabi ni Kurstine.
"Oo nga,suntukin ko yon eh!" Sabi naman ni kim na nagpatawa naman saming lahat.
"Tomboy ka talaga , HAHAHAHA " sabi naman ng kaninang nakasimangot na si Joy.
"Magkaiba ang tomboy sa boyish ok?, tsaka ako tomboy? Baka magulat ka mas magaling pa akong makipag flirt kesa sayo" sabi pa neto na naka smirk pa wow landi talaga neto.
"Good morning class!!!" Malakas na bati ni maam Rivera samin na nagpabati naman samin sakanya ng pabalik.
Magsasalita na sana ulit si maam ng biglang bumukas ang pinto ng classroom at pumasok ang 6 na lalake. Tapang naman ng mga to muka namanng mga transferee.
"Excuse me sir Montifalco, ka bago bago nyo dito at first day pa man din at late kayo ng mga kaibigan mo?" Sabi ni maam na medyo nakataas pa ang kilay neto transferee naman yung mga lalake pero parang kilala na sila ni maam bakit kaya???
"Nakakainis,kaklase pa natin yan!!!" Pasigaw na bulong ni Joy na kami lang ang nakarinig.
"Huh???" Nagtatakang tanong namin kay Joy.
"Nakikita nyo yang lalakeng naka jeans with matching red faded hoodie???" Tanong naman neto.
"Oo naman kasi di kami bulag" sarcastic naman na sabi ni Althea na nakatikim ng batok kay Joy.
"I mean yang lalakeng yan yung bumangga sakin kanina" sabi naman nito na naiinis nanaman.
"Ano abangan ko ba mamaya sa labas?" Tanong naman ni kim na nakatingin pa don sa lalakeng tinutukoy ni Joy.
"Control your temper kim, were not suppose to fight with them." Seryoso na sabi ko sakanya.
"Hayy,fine fine " sabi naman neto at bigla kaming bumalik sa realidad ng marinig namin ang sigaw ni maam.
"Dahil sa wala kayong madahilan kung bakit kayo late mamaya magkita tayo sa office, but for now introduce yourself " sigaw ni maam na nagpa upo nalang sa mga lalake malapit samin.
"Lets start this introduction!!!" Sabi ni maam at nagsimula na.
YOU ARE READING
campus quarrel
Fanfictionmeet pouleen isang simple,maganda,matalino,mayaman,mabait in short the so called "the almost perfect girl",with her also "so called almost perfect friends" and what if,sa campus nila ay may mga new students na mga lalake ,na kung ano ang kinaganda n...