Chapter 31

21 0 0
                                    

Kurstine's POV.

Ring!!! Ring!!! Ring!!!

"Hay nako, nakalimutan ko patayin yung alarm ko" sabi ko na medyo inaantok pa.

"No Choice di na ako makakatulog nito" sabi ko ulit at ttumayo na para gawin ang morning routine ko.

Pagkatapos ng morning routine ~

*knock knock knock*

"Hija, gising ka na ba?" Tanong ng tao sa labas ng kwarto ko na halatang si mom.

"Opo mom" sabi ko at binuksan ang pinto ng kwarto.

"Good morning hija, di pa kasi gising ang kapatid mo. Eh may emergencies sa both business natin, kaylangan naming umalis ng dad nyo. Sayo nalang ako magpapaalam" sabi ni mom na ikinatango ko lang.

"Good morning din mom, sige lang ingat po. At mom baka umalis din kami ni Fatima mamaya" sabi ko naman.

"Ah sige sige magingat kayo ahh" sabi naman nya at tuluyan ng umalis na nagpasara naman sakin ng pinto.

Naaalala ko nanaman siya, nakakainis na kaylangan kong ma- distract.

Time skip~
Sala~

"Ohh ang aga aga nakasimangot ka?" Tanong ng kungsino sa likod ko, na hinarap ko naman.

"Ohh Fatima, Good morning. Wala nabbabagot lang talaga ako" sabi ko na 50/50 totoo.

"Hmm, kumain ka na? At sila dad nasan?" Tanong naman niya agad.

"May emergency daw sa business, need daw nilang pumunta don" sabi ko naman habang naghahanap ng panonoodin sa Netflix.

"Oh di mo singot yung una kong tanong, kumain ka na ba?" Tanong nito ulit.

"H-hindi pa" nahihiyang sabi ko naman.

"Bakit?" Nagtatakang tanong naman nito.

"Tinatamad kasi ako magluto ehh" sabi ko naman na may akward na ngiti.

"Hayy, tamad ka naman talaga" sabi naman nito at papunta na sana ng kusina pero pinigilan ko siya.

"Fatima, kain nalang tayo breakfast sa labas. Tawagan natin yung apat kung pwede sila" sabi ko na nagpakuha kay Fatima ng phone nya at dali-daling vinideo call yung apat.


You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 23, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

campus quarrel Where stories live. Discover now