????? POV.
Nang makarating ako sa likod nang office kung san nagaganap ang PTC (parents and teachers conference) ay narinig ko na agad ang boses ni tita.
"Ano Alex?, hinihintay mo talagang mapalipad ka ng dad mo sa America???" Sabi ni tita.
"Gusto mo yata talagang pumunta sa America, sabihin ko kaya sa dad mo para umuwi na agad sya at isama ka pabalik don?" Dag-dag ni tita.
"M-mom I dont want to" naiiyak na sabi ni Alex.
"T-tita sorry nalate po a-ako nang punta" pag sabat ko naman.
"Hay nako ***** , itong pinsan mo gumagawa na- naman nang dahila para mapalipad nang America nang tito mo" sabi naman ni tita sakin
" ***** please, ayoko don ayoko talaga nandito friends ko nandito rin ka rin ayokong iwan kayo dito" sabi ni Alex na hawak pa yung kamay ko.
"Alam ko yon, naiintindihan naman kita. Sige na pumunta ma na nang room mo ako na bahala maki-usap kay tita tumahan ka narin" sabi ko naman at nginitian sya na ibinalik naman nya ito at umalis na rin.
"T-tita ako na po nanghihingi nang sorry, kasi wala rin akong magawa sa pagiging gang member ni Alex. Mahirap din po kasi sya controlen kasi matanda na sya and tita Alex is mature enough para di na makinig sakin, alam nyo naman po kung gano katigas ang ulo ng anak nyo" pag explain ko naman na medyo ikinatawa naman ni tita.
"Dont be sorry, ako ang maykasalanan nito di ko yata siya napalaki nang maayos di ko yata binigyan nang full attention ko si Alex kaya naging ganyan yanag pinsan mo" sabi naman ni tita na medyo halata na sa boses nya ang pagiging upset.
"No tita, di mo kasalanan yon wala naman may kasalanan non. Everything has a reason maybe yun talaga yung paths na gusto ni God na daanan nya. Maybe marami syang magandang matututunan don tita" sabi ko naman habang niyayakap si tita.
"Thank you for cheering me up *****, hope to see you around and please pinauubaya ko na sayo ang pag tingin sa pinsan mo di eto makakrating sa tito mo" sabi naman nito na niyakap pa ulit ako at unalis na.
Hayy, kung di ko lang mahal ang pinsan ko siguro pinabayaan ko na yan paliparin ni tito matagal na kaso malakas sakin ang pinsan ko so..... no choice mabait ako sakanya.
So guys sorry for the late update--- di charoot lang scroll ka lang meron pa yan kahit papano mahaba-haba yan
Alex 's POV
John Alexander Adams, right now malapit na ako sa quadrangle kung san nakatambay mga friends ko kaya nang makarating ako don ay bigla kong yinakap si Yuan.
"Ohh pre anyare sayo?" Tanong naman nito na binalik din naman agad ang yakap.
"P-pre" sabi ko na di na napigilan ang iyak.
"Hoy t@ena pre pinakakaba mo ako, ano ba nangayayare sayo?. Nung una naging tahimik nadalas tulala tapos ngayon umiiyak ka naman? Ano na???" Halatang nagaalala na tanong naman nito na nagpakuha nang attention nang iba naming kaibigan.
"Hoy anyare na sayo Alex?" Tanong naman ni Clarence.
"N-nakausap na nang principal si m-mom" sabi ko na nahihirapan pang magsalita pagkatapos kong bumitaw sa yakap kay Yuan.
"O-oh ano nangyare nagalit ba? O na d- disappoint??? Ano?!" Halatang kinakabahan fin na tanong ni Kenzo.
"M-may balak na yata syang sabihin kay d-dad yung mga kaso natin sa campus para p-pagbalik dito ni dad isasama nya na ako p-papunta nang a-America" sabi na agad naman nilang ikinqgulat.
"Ano?!?! Sigurado ka ba? Baka naman mali ka nang pagkakaintidi o pagakakrinig?" Natataranta naman na sabi ni Zac.
"Oo nga b-baka naman nagj-joke lang di tita, w-we never know..." kinakabahan parin na sabi ni Kenzo na may akward pa na tawa.
"Hindi yun talaga yung sinabi nya, s-sana lang magbago yung isip nya" sabi ko naman habang pinaglalaruan yung bola na kaninang gamit nila Yuan na naglalaro nang basketball.
"Sana nga, young treats are not a group kung wala ka o isa man satin" seryoso naman na sabi ni Ice habang nakatingin pa sakin.
"Tara punta tayo room dun nalang tayo mas comfortable don makapagusap kesa dito" sabi ni Clarence na nagpatango naman samin at bumalik na sa classroom.
Sa classroom~
Nang makarating kami sa classroom ay nakita namin yung 5 mga babae na kumakain nang snacks wala pa si Pouleen hayy.....
"Uyy pre sigurado ka ba talaga na, you know" kinakabahan parin na sabi naman ni Zac.
"Oo nga pre sinabi sakin mismo ni m----" sabi ko pero naputol ito nang biglang may nagsalita or should i say sumigaw nang pangalan ko.
"ALEXANDER!!!" sigaw naman ni Pouleen na ikinagulat naming lahat pati yung 5 babae na napatigil sa pagkain na agad ko namang ikinatayo at ikinalapit sakanya.
"Isa kang malaking sakit sa ulo" naiinis na sabi nito.
"S-sorry na" sabi ko na mas ikinagulat nang lahat.
"Uyy Pouleen chill lang, di naman sinasadya ni Alex yun ehh" sabat naman ni Calvin na nasa likod pala ni Pouleen. Minsan talaga gusto ko tong lalakeng toh ehh
"Ayan, kaya tumitigas ang ulo nyan Calvin ehh. Inis- spoil mo" naiinis parin na sabi ni Pouleen na mas ikinataka nang 5 lalake at 5 babae sa loob nang classroom.
"Di naman, masyado kalang nagiging harsh sa pinsan mo" sabi naman ni Calvin na ikinagulat nang lahat nang nasa room.
"Edi ayan try mong maging pinsan yang baby damulag na yan. This is like the 100 times na tinulungan ko yan makalusot sa mga ka g@guhan nya" naaasar na sabi naman nito.
"Sorry na nga ehh, di na nga papalpak ehh." Sabi ko naman na ikinatawa pa nya nang sarcastic.
"Ya naman lagi mong sinasabi pero, walang nangayayare" sabi nito na nagpa- pout sakin.
"Sorry na kase" sabi ko naman at hinatak pag yung suot nyang hoodie.
"Alexander naman kasi, bawasan mo naman kasi ang pakikipag away, di ka ba napapagod? Di ka ba natatakot na baka ituloy ni tito at tita yung pagpapalipad sayo sa America kahit pilitin ko pa sila na wag?" Nagaalala naman na sabi nito.
"Natatakot ako noh, katulad nang sabi ko nga sayo kanina nandito kayo , ayoko na iwan kayo" sabi ko naman na ikinangiti nito.
"Just please be more careful sa mga ginagawa mo, di lang naman kasi ikaw nasasaktan sa ginagawa ko pati parents mo. Tandaan mo di sa lahat nang oras makikinig sakin sila tito pwedeng sa susunod di na sila makinig at paliparin ka nang America nang di gumagamit nang airplane " seryoso naman na sabi nito na medyo ikinatawa ko pa.
"Opo ma'am magpapakabait na po" sabi ko naman na medyo tumatawa pa.
"Ayan ang cute nyong tignan pag okay kayo" sabi naman ni Calvin.
"Hee di parin tayo bati ahh" sabi ko naman sakanya na ikinatawa lang naman nito at ikinapalo ni Pouleen sa braso ko.
"S-so wala ba kayong balak mag explain sakin, yuhoo nandito kami. Kami lang yung nalilito sa mga nangyayare" sabi ni Kim na may akward na ngiti.
"Ahhahahaha i guess theirs no other choice than to let them know" sabi naman ni Pouleen na ikinatango lang naman namin ni Calvin at lumapit na agad kila Kim na agad naman gumawa nang isang malaking bilog kasama ang mga friends kong nalilito rin.
Eto na talaga yung totoo, sorry guys late reply I got a little busy so ngayon lang nakapag update. Hope you enjoy.
YOU ARE READING
campus quarrel
Fanfictionmeet pouleen isang simple,maganda,matalino,mayaman,mabait in short the so called "the almost perfect girl",with her also "so called almost perfect friends" and what if,sa campus nila ay may mga new students na mga lalake ,na kung ano ang kinaganda n...