Chapter 3

24 1 0
                                    

Author's POV

After ng class nila Pouleen ay nagsimula ng umalis ang mga istudyante maliban sa 6 na mga lalake.

Pouleen's POV

"Guys,let's go sa office?" Tanong ni Fatima na hawak pa ang history book na kanina nya pa hawak.

"Tara,as usual." Sabi naman ni Joy na hawak nanaman ang salamin nya.

Nang makarating kami sa office kanya kanaya kami umupo sa sarili naming desks.

Ohh, I forgot to tell you guys. Here in our Academy wala naman talagang student council,we dont called ourselves student council parang role models lang kami or head ng mga students.pero di naman kami masyadong naiiba sa ibang students dito , yun lang kami ang may hawak ng lahat ng offenses ng lahat ng students dito sa academy (except sa elementary) so paeang student council nga hahahaha

Bumalik ako sa realidad ng bumukas ang pinto ng office at nagsalita si maam Rivera.

"Pouleen,pumunta kayo sa Meeting room. I need all of you there" sabi ni maam Rivera, na nagpatango lang sakin at pumasok na sila nung 6 na lalake sa meeting room.

"Tara na girls" sabi ko na kinuha ang sobrang kapal na folder at bag ko ganon din naman sila.at nang makarating kami sa meeting room ay napunta samin ang tingin ng 6 na lalake at ang 4 na teacher.

"Morning to all of you, im sorry if I disturbed all of you" agad na sabi ni ma'am Rivera pagkatapos naming umupo lahat.

"No ma'am its fine,ano po ba ang kaylangan nyo?" Tanong ni Fatima na may ngiti pa .

"Kita nyo naman na ang 6 na new students na to , ay may tardy na agad" sabi ni ma'am Rivera na medyo nagpagulat sa 3 pang mga teacher.

"Boys,naiintindihan namin na bagong students kayo dito pero all of you must obey the rules here" sabi ni sir Carullio.

"Excuse me sir, pero parang mali naman na tardy lang nasa office na agad kami" sabi naman nung ice yata yon wait tignan ko nga sa folder ayun ice nga.

"Yun na nga eh, pagiging maaga na nga lang di nyo pa magawa.and new students kayo oo pero its not a good reason to disobey school's role " sabi ko dahil medyo nagakaka tension na between sa 6 na lalake at kay sir.

"Excuse you, sino ka ba huh?, bat ka ba nandito?" Masungit na tanong naman neto.

"Oh my bad, I'm Erika Pouleen Fonteverde. President of the school's role models, hawak ko lang naman ang lahat ng offenses at records ng lahat ng high school at college students at kasama ka don Sir Ithaniel Christopher Emman Montefalco " sabi ko na medyo nagpalake sa mata nya.

campus quarrel Where stories live. Discover now