Ralph's POV.
"Guys wait lang ah may paguusapan lang kami ng ate Bella nyo" sabi ko.
"Hon tara dito" aya ko naman kay Bella na sinunod naman nito.
"Nuh yon?" Tanong nito nang medyo makalayo na kami sa anim na babae at lalake.
"May plan ako, support mo ba ako?" Tanong ko na ikinataka nya.
"Dipende kung ano plano mo, kung mambababae ka ay lumayo ka sakin kundi tatadyakan kita" sabi naman nito habang nakapamewang pa. Hayy naman ohh, pero wala eh mahal ko eh...
"Di noh masyado kitang mahal para mambabae." Sabi ko naman at kinindatan pa sya.
"Tigilan mo na nga napaka corny mo" sabi naman nito na namunula pa. Corny daw pero kinikilg? Ano kaya yon?
"HAHAHA,gusto ko lang talaga tumug-tog yung mga girls kasi tignan mo mas naentertain nila yung mga tao. Advantage yon sa bar and don't worry di naman araw araw kung kaylan lang sila pwede." Sabi ko naman at ayun si Bella tumatango-tango lang.
"Sige sige kakausapin ko sila pag balik natin sa table " sabi naman nya na nakangiti pa.
"Thank you hon" sabi ko naman sabay kiss sa pisngi nya at higit sa kamay nya para umupo ulit sa table kung nasan sila Alex.
"Ahmm girls,I have a proposal for all of you" sabi agad ni Bella ng makaupo na nagkuha ng attention ng anim na babae ganon din ang anim na lalake.
"Ano yon ate?" Tanong naman ni Kim na tinigil ang paginom ng wine nya.
"Ahh gusto sana kayo ng kuya Ralph nyo na tumugtog dito sa bar, kung may time kayo" sabi naman ni Bella.
"Hmmm I mean it's okay with me, how about you girls?" Sabi naman ni Althea na nagpatango lang sa mga girls.
"Dont worry girls susweldo kayo and kakanta lang kayo nothing more nothing less" dag-dag naman ni Bella.
"Sure why not right?" Sabi naman ni Pouleen.
"Oo nga may extra budget pa tayo" sabi naman ni Kurstine na naglalagay yelo sa baso na may beer wait beer? Bat may beer dyan?
"Is that a yes?" Tanong ko naman sakanila.
"Oo naman kuya" sabi naman ni Kim na.kinuha ang beer na dapat iinumin ni Kurstine at ibinigay kay Fatima.
"No I dont drink beer" sabi naman ni Fatima kaya binigay naman ni Kim ang alak kay Althea.
"No I dont drink alam nyo naman mabilis akong malasing" sabi naman nito at ibinigay kay Joy.
"Tingin nyo sakin umiinom ng beer? Wine nga di ko bet yan pa kaya?" Sabi naman nito at inilagay ang alak sa lamesa kinuha naman ito ni Pouleen at ininom ng straight.
"Hoy bata ka, ba't ka umiinom?" Pagsesermon naman agad ni Bella.
"Isa lang naman to ate, dont worry di naman ako madalas maginom." Sabi naman ni Pouleen na natatawa pa.
YOU ARE READING
campus quarrel
Fanfictionmeet pouleen isang simple,maganda,matalino,mayaman,mabait in short the so called "the almost perfect girl",with her also "so called almost perfect friends" and what if,sa campus nila ay may mga new students na mga lalake ,na kung ano ang kinaganda n...