Kurstine's POV.
Wednesday~
"Ano bayan, ba't ba ako inaantok?" Tanong ko sa sarili ko na narinig naman katabi kong si Kim.
"Baka naman kasi nagpuyat ka nanaman" sabi naman nito na nakataas pa ang kilay.
"Hindi noh kahit tanong mo pa kay Fatima " sabi ko naman na nagpakuha ng attention ni Fatima na nagsusulat ng kung ano-ano sa notebook nya.
"Ahh oo, himala nga at natulog ng maaga yan" sabi naman nito at bumalik rin sa pagsusulat.
"Pfft, napaptangkad yata HAUAHAHHAHA" pangaasar naman sakin ni Althea.
"Wow ahh, last time I check mas matangkad ako sayo ahh? Baka ikaw ang kaylangan magpatangkad" sabi ko naman na may nangaasar pa na ngiti.
"Sabi ko nga tatahimik na ako" sabi naman nito at tumingin sa katabi nyang si Pouleen, teka ba't ang tahimik ng babaeng to?
"Hoy Pouleen ang tahimik yata natin?" Pagbasag naman sa katahimikan ni Kim, tong babaeng to talaga napaka ingay.
"Oo nga, kanina ka pa ganyan ajo nanaman problema mo?" Sabi pa ni Joy , isa pa to nananahimik yung tao ehh pero in fairness naiintriga ako.
"A-ahh di nyo ba pansin yung pag absent ni Cal?" Tanong naman nito, oo nga noh? Marami-rami at sunod-sunod yung absent nya bakit kaya?
"Oo nga, pero wala naman problem sa grades nya still reaching the honor lists. Pero pagdating sa activities sa school wala sya" sabi naman ni Fatima na tinago na ang notebook nya.
"True, like last week wala siya eh reporting pa naman namin " sabi naman ni Joy na ngayon ay nakatingin na ulit sakin.
"True , yung pair kami last 2 days ago gumawa lang siya pero ako yung nag present" sabi naman ni kim na pinaglalaruan pa ang marker na kanina nya pa hawak.
"Yup, pero ang pinagaalala ko is... kung makakapunta siya next week sa fair sayang naman kasi. Pati sa expedition " sabi naman ni Pouleen.
"Oo nga noh, sobrang nakakahinayang pag di siya nakapunta" sabi ko na tinignan pa si Pouleen.
"Good morning " sabi naman ng kung sino kaya tinignan namin ito.
Si Cal pala......
"Ohh Cal, pumasok ka!" Sabi naman agad ni Althea ng makita nya si Cal.
"Ahh sorry guys ahh medyo may prob---" sabi ni Cal na naputol ng dumating at bumati si ma'am.
YOU ARE READING
campus quarrel
Fanfictionmeet pouleen isang simple,maganda,matalino,mayaman,mabait in short the so called "the almost perfect girl",with her also "so called almost perfect friends" and what if,sa campus nila ay may mga new students na mga lalake ,na kung ano ang kinaganda n...