Two: Gang

265 11 0
                                    


I found myself running with bear feet matapos kung bumaba sa taxi. Halos one am na kasi sa umaga kaya kaonti lang ang tao ngayon. Nandito ako ngayon bumaba sa harapan ng isang bar, pero hindi ako pumasok doon dahil alam ko naman kung nasaan sila.

Lumiko ako sa may medyo madilim na alleyway, kung walang tumatayong nag-iisang streetlight dito ay talagang wala na akong makikita. May naririnig akong mga boses hindi malayo kung nasaan ako ngayon nakatayo, and thanks to the dim light I managed to adjust my eyes to the sight in front of me.

Parang kumulo ang dugo ko sa nakikita ko. May limang hindi ko kilalalang mga babae ang pinagtutulungan ang tatlo kong kaibigan. Hindi na nga maganda ang gabi ko ay dinagdagan pa nila. I saw one of my friends pinned over the wall by one person habang sinusuntok naman siya sa tiyan. Ang dalawa ko namang kaibigan ay may kalagan ding tatlo.

Hindi ko na namalayan na binato ko na pala ang hawak kong heels sa ulo nung isang babaeng sinusuntok sa tiyanan ang kaibigan ko. Tumama talaga ito sa ulo niya kaya natumba siya sa lupa at mukhang nawalan ng malay. Before the other one girl could look at me, tinapon ko nalang din sa kaniya ang isa ko pang hawak na sapatos.

It perfectly hit her forehead which caused a bleeding at nang makawala na sa kaniya ang kaibigan ko ay binangga niya ito sa pder at tuluyan na talagang nawalan din ng malay. May kinuha akong bakal sa lupa at walang pagdadalawang-isip na hinampas ito sa likurna nung nakatalikod na babae kaya bumagsak ito ng malakas sa lupa. The other two was managed by them kaya mabilis nang natapos ang lahat.

Napatingin ako ngayon ng masama sa kanilang tatlo, nag peace sigh lang sa akin si Van na kanina lang ay sinusuntok siya sa sikmura. Kaya ngayon ay naka-akbay siya sa balikag ni Sabrina. Eh kung ako nalang kaya ang sumapak sa kaniya! Siya yung tumawag sa akin kanina habang hinahabol sila.

"Chill Cai, we're still alive." Mahanging sabi ni Sabrina. "Maganda parin naman ako. Mabuti nalang talaga hindi nila ginalaw ang beautiful face ko kung hindi—"

"Ang sarap niyong pag-untuging tatlo!" Naiinis kong sambit na hindi na pinatapos ang kahanginan ni Sabrina. Argh gosh! Nakaka-stress sila.

"Eh bakit ba badtrip ka diyan?" Tanong ni Van as we started walking out of this alley. Iniwan na naming yung nga hayop na hindi na sana magising pa. "And you? Wearing a dress?! HAHAHAHAHAHAHA!!!!" Itong babaeng ito talaga, ang sarap sipain ang bunganga.

"Grabe naman kayo kay Caille. Malay mo nakipag-date pala at inistorbo natin. Sabi ko sa inyo eh, huwan na nating tawagan. Kaya naman natin yung mga yun." Sabi naman ni Yumi. Hindi talaga marunong magalit ang isang ito kaya kung magsalita ito ay ang kalmado at malumanay ang boses.

"Kaya niyo huh? Kaya pala napuruhan ang isang 'to." I said glaring at Van.

"Hoy! Hindi ako napuruhan! Masakit lang talagang tumayo." Nangangatwirang wila niya. Pinitik ko ang tiyan niya at bigla siyang napa-aray. "P*ta ka Caille! Ang sakit non!"

"Yan kasi. Sinabi ko naman sa inyo kaninang umaga na huwag magpadalos-dalos."

"Naghahanap kaya sila ng away duh! Alang namang hahayaan lang namin sila no? Over my dead gorgeous body!" Sabrina exclaimed. "And geez Van! Ang heavy mo!"

"Ang arte naman nito tsk." Narinig naming bulong niya at siyempre ang lapit niya kay Sab kaya nagkabangayan na naman sila.

Hay naku Van and it was as usual. Eto namang si Yumi ay pilit pinatitigil ang dalawa but who would even follow her? With the way she reprimand them parang kumakanta siya dahil sobrang sweet talaga ng boses nitong si Yumi. Siya din ang pinakabata sa amin, and she's a year younger than us.

"Saang bahay tayo?" Pero walang nakarinig kaya humarap ako sa kanila at isa-isa silang binatukan.

"Aray naman Caille."

All Over You (GxG)Where stories live. Discover now