Chapter Twenty-Four: Going On Offensive

137 8 1
                                    

Caille Adrienne

I have always loved the sound of rain. But today seemed stranger than usual. Despite the pouring showers of water outside, despite the chattering noises by the window, despite the sound of her pen scratching against papers, I couldn't seem to hear any of them so clearly. There was that loud beating of my heart thumping against my chest at the sight of her signing documents on her table, her right hand placed underneath her chin while her left twirl the pen around her fingers.

"It's amazing that you're ambidextrous." Sabi ko sa kaniya habang nakangiti. Tumingin siya sa akin saglit at agad din naming bumalik sa ginagawa niya. Kahit ang ingay ng mga studyante sa labas dahil sa School Festival ay ang Student Council President a nandito parin at nagtratrabaho.

Nandito kami ngayon kumakain sa loob ng office niya. Matapos kasi nung nangyaring, err halikan namin sa clinic, nasundan pa 'yun ng ilang beses hanggang sa tumunog na ang tiyan ko sa gutom kaya natigil kami tuloy. Bumili ako ng pagkain sa Cefeteria bago bumalik ulit ditto matapos kong kumain, wala naman akong ginagawa but I wanted to be with her lately.

"You've stopped working." Napansin niya siguro na hindi na ako nakahawak ng mga dokumentong binigay niya sa akin kanina nang sinabi kong wala naman akong gagawin kundi tutulungan ko na lamang siya.

"It's because I'm done." Simpleng sagot ko at pinakita pa sa kaniya ang isang folder na may labing-dalawang pahina. "I just had to add all the expenses, divide it to the standard budget, subtract it to the previous years' accounts, and write the conclusion report."

"It hasn't even been twenty minutes." Kinuha niya sa akin ang folder at chineck pa ito. "Sigurado ka bang tama ang lahat nang ito? It would reflect badly on my performance if you did. You didn't even use a calculator."

"Miss Ellise Ysabelle Danford," I paused tsaka tumingin sa kakarating na message sa phone ko. Pinigilan ko ang pagkunot ng noo ko at binalik ang tingin kay Ysabelle. "I might have skipped the last two years of high school, but that doesn't mean I can't do simple mathematics." Nagkibit-balikat ito sa sinabi ko na parang hindi pa naniniwala.

"If you're done, you may get out now then."

"Uuwi na ako, wala naman akong gagawin dito."

"Do whatever you like, just make sure you won't get in any trouble."

I gulped when she suddenly threw me her familiar glares, nakakatakot talaga itong si Ysabelle. Pero napansin ko naman kaagad ang pagbaba ng mga tingin niya sa mga labi ko kaya sinunod ko din siya. Ysabelle's lips are pinkish, thin, but luscious. Hindi ko alam kung kalian ako naadik sa mga halik niya, o kung kalian siya magrereklamo sa akin kung bakita ngaba kami naghahalikan eh ang alam ko, fiancé lang naman niya ako, hindi pa nga 'yun official, at may girlfriend siya na hanggang ngayon hindi ko pa nakikilala--

Nagulat ako nang bigla niyang hinila ang kwelyo ng damit ko kaya ang nangyari ay nakalagay ang mga braso ko sa lamesa habang siya naman ay nakatayo sa upuan. Napangiti ako na hindi lang pala ako ang naadik sa halik. Ako na mismo ang dumikit sa mga labi namin dahil alam kong minsan ay nahihiya talaga siya at kung hindi ko siya pangungunahan, ewan ko nalang kung kailan niya pa ako hahalikan.

I savored every moment our lips move against each other, at mukhang hindi lang ako ang nanggigigil dahil halos sipsipin niya na ang ibabang labi ko. Titigil kami pero sgalit lang 'yun at magpapatuloy na naman ulit, minsan smack lang na nauuwi na sa sipsipan ng labi. Pero ako na mismo ang nainip at hinawakan ang chin nito saka bukas paibaba, hindi na ako nagsayang pa ng oras at pinasok ang dila ko.

Halos itulak niya ako sa gulat, pero wala din naman siyang nagawa nang sinimulan ko nang nilibot ang kaloob-looban nito. Napangiti ulit ako nang marinig ko ang mahinang ungol nito na mas nagpagana pa sa ginagawa ko. Sinipsip ko ang dila nito at humigpit bigla ang hawak nito sa kwelyo ko. Nagmumukhang para siya ang nag-iinitiate pero ang totoo ay ako ang nagiging dominante sa aming dalawa ngayon, kahit na kadalasan ay gusto niya siya ang masusunod.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 27, 2022 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

All Over You (GxG)Where stories live. Discover now