"Bao phấn kia đâu rồi?" Công Tôn tò mò.
Đàm Thiểu Nham nói. "Ta trả lại."
Công Tôn hí mắt, ý tứ rõ ràng —— ngươi như thế nào lại thành thật vậy a, tốt xấu chừa lại một chút cho chính mình a!
Triệu Phổ hỏi hắn.
"Ngươi hoài nghi có án tử, là bởi vì một câu nói kia của Trần tam quẻ?"
Đàm Thiểu Nham lắc lắc đầu.
"Lời lão Trần nói đương nhiên là khiến ta có chút để ý, bất quá ta cũng không có khả năng chỉ như vậy đã liền khinh suất có kết luận, sau đó ta lại điều tra một chút."
Mọi người cảm thấy người trẻ tuổi kia nói chuyện có trật tự, cũng là có chút đầu óc, phỏng chừng cũng là tra được cái gì.
"Ta cùng lão Trần uống rượu xong, thu dọn cửa hàng, đi tìm sư phụ ta."
Đàm Thiểu Nham nói.
"Ta đem sự tình vừa trải qua nói cho sư phụ, sư phụ nghe xong liền cau mày, nói ta vụ này đừng tiếp sinh ý."
Triển Chiêu tò mò."Sư phụ ngươi có phải biết cái gì?"
"Sư phụ nói cho ta một ít về pha kim thuật."
Đàm Thiểu Nham nói.
"Pha kim thuật này khởi nguyên từ xưa cùng luyện đan thuật, hiện giờ luyện đan không thịnh hành, bởi vậy rất nhiều tài nghệ đã thất truyền."
Tất cả mọi người gật đầu.
Tiểu Tứ Tử ngẩng mặt hỏi Công Tôn.
"Phụ thân, đậu hũ cũng là từ thuật luyện đan tạo thành có thật không?"
Công Tôn xoa xoa đầu bé, gật đầu một cái.
"Năm đó có những người vì trường sinh bất lão mà miệt mài luyện đan, đích xác làm ra không ít đồ vật kì quái."
Đàm Thiểu Nham nói.
"Tương truyền, có một loại tài nghệ, có thể sử dụng việc pha trộn mà tạo ra vật khí so với sắt hay đồng đều cứng rắn hơn, lại là dùng vàng mà tạo, loại này trong kỹ xảo kêu huyết cốt pha kim thuật."
"Huyết cốt..."
Công Tôn sờ cằm, mọi người còn lại cũng đều nhíu mày, cái tên này nghe xướng lên hoàn toàn không tốt a!
"Sư phụ nói cho ta biết, loại huyết cốt pha kim thuật này, chỉ dùng một loại thảo dược hiếm thấy cùng cốt phấn để luyện kim."
Đàm Thiểu Nham nói tiếp.
"Nhưng đều không phải là đơn thuần mà dùng thảo dược cùng cốt phấn trộn lại với nhau rồi pha vào kim thuỷ, mà là muốn trước hết để cho người ăn vào loại thảo dược kịch độc này, đám người ăn phải loại độc chất này bảy ngày sau sẽ chết, sau đó đem người chết hoả táng... Thi thể sẽ xuất hiện nhiều đặc điểm bất thường!
Nguyên bản hoả táng thi thể người thành niên tro cốt có thể đựng trong một cái bình, nhưng thi thể nhiễm loại độc chất này sau thiêu đốt tới chỉ còn tro cốt lại hiện ra sắc đỏ cùng loại với thiết phấn, hơn nữa số lượng lại rất ít, chỉ có một tiền, mà bao thuốt bột ngày đó hắn cho ta kia có tới hai ba trọng."
BẠN ĐANG ĐỌC
Long Đồ Án Quyển 18 ( HOÀN )
Teen FictionTác giả: Nhĩ Nhã Thể loại: Kiếm Hiệp, Đam Mỹ, Trinh Thám ,Thử Miêu, Đam mỹ đồng nhân, cổ đại, phá án, giang hồ